Thứ Hai, 18 tháng 6, 2007

Về bản án bịp bợm mơ hồ mà Việt cộng dành cho hai luật sư yêu nước Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân



Đọc qua cái bản án hình sự sơ thẩm dài tới 8 trang giấy khổ A4 số 153/2007/HSST ngày 11/05/2007 của Việt cộng dành cho hai luật sư yêu nước Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân, làm cho tất cả những con người có lương tri, yêu chuộng tự do dân chủ hoà bình trên thế giới cảm thấy chua xót và nực cười. Từ đầu chí cuối của bản án hình sự này chỉ thể hiện duy nhất một điều là lối quy kết chụp mũ kết tội một cách rất mơ hồ, không có những luận cứ khoa học một cách xác đáng, không có chứng cứ rõ ràng. Tất cả mọi từ ngữ trong bản án này đều rất chung chung mơ hồ, không sáng tỏ được vấn đề, cố tình lập lờ đánh lận con đen, đổi trắng thay đen, toát lên sự bịp bợm lừa đảo dư luận, che đậy bản chất xấu xa cố hữu của tập đoàn khủng bố Việt cộng. Chúng tôi xin mạn phép đóng góp phân tích đôi chút cái bản án này để quí vị có thể thấy rõ hơn tính chất bịp bợm của nó, mặc dù ai đọc qua nó cũng có thể thấy tức cười cho cái bản án quái đản của Việt cộng.

Mở đầu một văn bản của tập đoàn Việt cộng bao giờ cũng có mấy câu thòng như Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (một cái tên nước dài ngoằng, khác người), sau đó là Độc lập tự do hạnh phúc (trò bịp ở Việt nam, độc lập thì không có, tự do thì cũng không, hạnh phúc đổi thành bất hạnh). Tiếp đến là phần giới thiệu những thành phần nô bộc, đày tớ nhân dân, những tên tay sai đắc lực trung thành trong bộ máy công quyền Việt cộng chuyên trấn áp bịt miệng nhân dân, đó là những tên quan toà trơ trẽn, trâng tráo trong tòa án bỉ ổi của Việt cộng. Sau đó là phần giới thiệu bị cáo gồm có luật sư Nguyễn Văn Đài và luật sư Lê Thị Công Nhân, các luật sư bào chữa là Trần Lâm và Đàm Hiếu (hai luật sư bào chữa này tuổi tác đã rất cao, các ông đều trên 80 tuổi, không một luật sư trẻ tuổi nào ở Việt Nam dám đứng ra bảo vệ công lý cho hai luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân với lý do họ sợ bị mất nồi cơm trong chế độ xã hội chủ nghĩa chó ngáp của Việt cộng và gặp nhiều rắc rối).

Sau đây là đoạn bịp đầu tiên của bản án bịp bợm: “Sáng ngày 3.2.2007, tại Văn phòng luật sư Thiên Ân - số 10 Đoàn trần Nghiệp, Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội và Bộ công an phát hiện Lê thị Công Nhân đang tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và xuyên tạc các chủ trương chính sách của Nhà nước ta về dân chủ, nhân quyền cho ba sinh viên Khoa báo chí Trường cao đảng phát thanh truyền hình Hà Nam ..”. Cần phải nói rõ hơn về cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà nội và Bộ công an, hay nói chính xác hơn an ninh điều tra của Việt cộng chính là những tổ chức mật vụ có tên gọi tắt là A24 (an ninh điều tra), A42 (an ninh chính trị), A21 (an ninh về theo dõi), A38 (an ninh về tôn giáo), A25 (an ninh về văn hoá, tư tưởng), A23 (an ninh về nghe trộm các cuộc đàm thoại, phá sóng các loại điện thoại)… các loại A này làm việc phối hợp rất chặt chẽ với nhau, với số nhân sự rất đông đảo hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn tên trong bộ máy, phương tiện đầy đủ và tài chính luôn được cung ứng dồi dào (cho nên chúng làm việc rất hăng say và mù quáng). Các tên công an Việt cộng làm việc trong các A này không bao giờ mặc sắc phục trong khi làm việc, đặc biệt là A21, chúng luôn ăn mặc giả như thường dân để che mắt nhân dân, để dễ bề theo dõi các nhà đấu tranh dân chủ và hành hung họ khi cần thiết mà không sợ bị ai phát hiện ra hành vi bẩn thỉu của chúng, người bị nạn cũng không có chứng cớ nào để tố cáo bọn chúng.

Đây là những câu bịp bợm nhất trong đoạn bịp trên: “…phát hiện Lê thị Công Nhân đang tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và xuyên tạc các chủ trương chính sách của Nhà nước ta về dân chủ , nhân quyền cho ba sinh viên…”. Ở đây không phải là phát hiện (Việt cộng luôn chơi chữ lắt léo), mà là sau một quá trình theo dõi, rình rập như kiểu mèo rình bắt chuột (phát hiện: đúng nghĩa của nó phải là bắt quả tang ai đang làm gì đó một cách rất tình cờ, không có chủ ý sắp đặt từ trước). Luật sư Công Nhân bị đám mật vụ hôi hám A21 của Việt cộng theo dõi nhất cử nhất động, như hình với bóng, khi thấy luật sư Công Nhân có buổi nói chuyện về dân chủ, nhân quyền với các sinh viên thì chúng liền kéo đàn kéo đống hàng chục tên đến uy hiếp, phá đám và bắt giữ, mọi việc đều được Việt cộng tính toán sắp đặt từ trước, làm gì có chuyện “phát hiện” rồi mới bắt giữ ở đây.

Việt cộng chỉ biết quy chụp cho luật sư Công Nhân là đang tuyên truyền, nhưng lại không đưa ra được bằng chứng xác thực nào về việc đang tuyên truyền như thế nào, và tuyên truyền những cái gì, thế nào là tuyên truyền? Chỉ có mỗi luật sư Công Nhân đang nói chuyện cùng với ba sinh viên thì liệu có được gọi là đang tuyên truyền được không? Đây là điểm mấu chốt của vấn đề, chỉ có bốn người ngồi nói chuyện với nhau, thế mà Việt cộng lại lập lờ đánh lận con đen, tung hoả mù đánh đồng việc đang nói chuyện thành đang tuyên truyền. Cần phải cụ thể hoá một cách rõ ràng về khái niệm thế nào là tuyên truyền? Nếu nói về tuyên truyền thì hơn 60 năm qua Việt cộng đã tuyên truyền nhồi sọ cho người dân Việt nam những cái gì, nào là chủ nghĩa MácLênin, nào là tư tưởng HCM… bằng bộ máy tuyên truyền khổng lồ bao gồm truyền thanh, truyền hình, hơn 700 tờ báo giấy, hơn 200 tờ báo điện tử, và hàng đống cái loa phường chĩa vào từng nhà dân, từng góc phố, từng ngóc ngách, từng con hẻm trên khắp cả nước…

Vậy thì nếu không có bằng chứng xác thực về việc đang tuyên truyền thì tại sao lại có thể quy kết một cách rất hồ đồ rằng “đang tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam và xuyên tạc các chủ trương chính sách của Nhà nước ta về dân chủ, nhân quyền…”. Khái niệm về chống nhà nước cũng rất mơ hồ, thế nào là chống nhà nước, và chống nhà nước như thế nào, chống bằng cái gì, chống bằng cách nào? Nhà nước cũng chỉ là một tập thể con người được người dân bầu lên để lãnh trách nhiệm quản trị đất nước, nếu nhà nước có các chủ trương chính sách “đểu, di hại cho người dân” thì người dân hoàn toàn có quyền phản bác, chỉ trích cái chính sách ngu xuẩn đó. Nhà nước không phải là một thứ gì đó mà bất khả xâm phạm, nếu nhà nước không được đa số người dân bầu lên, mà chỉ do một thiểu số nắm quyền dựng lên thì liệu cái nhà nước đó có phục vụ quyền lợi nhân dân hay không, hay chỉ phục vụ cho quyền lợi của một thiểu số cầm quyền?

Việt cộng đã không đưa ra được khái niệm thế nào là chống nhà nước, thế nào là chủ trương chính sách của nhà nước về dân chủ, nhân quyền, và chủ trương chính sách của nhà nước về dân chủ, nhân quyền là bao gồm những gì? Để có thể so sánh với cái gọi là “đang tuyên truyền” của luật sư Công Nhân với ba sinh viên kia? Từ đó mới có cơ sở khoa học để kết luận rằng là “chống” hay là “không chống”. Rõ ràng là những ngôn từ của Việt cộng luôn chứa đầy ẩn ý mơ hồ, mập mờ không rõ ràng và rõ là tung hoả mù để loè bịp dư luận.

Trên thực tế, luật sư Công Nhân mới chỉ kịp chào hỏi và nói chuyện về khái niệm sơ đẳng nhất thế nào là dân chủ, thế nào là nhân quyền cho ba sinh viên lú lẫn được nhồi sọ trong nhà trường của Việt cộng, không biết thế nào là dân chủ, nhân quyền; Chứ không hề có điểm nào gọi là “chống nhà nước, và tuyên truyền xuyên tạc”, thì đã bị đông đảo công an mật vụ hôi hám rình rập bên ngoài ập vào quay phim, chụp ảnh, ăn cướp tài liệu, và áp lực lôi kéo giằng co xô đẩy thô lỗ tất cả mọi người lên xe ô tô để chúng đưa về đồn công an gần đó thẩm vấn.
Việt cộng quy chụp cho các tài liệu mà chúng thu giữ được tại văn phòng luật Thiên Ân, nhà riêng của luật sư Đài và Công Nhân là có nội dung bịa đặt lịch sử đấu tranh cách mạng, xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của đảng và nhà nước Việt cộng, đả kích, bôi nhọ HCM và những tên quan chức chóp bu lãnh đạo đảng và nhà nước Việt cộng, tuyên truyền đòi thay đổi chế độ xã hội chủ nghĩa do đảng Việt cộng lãnh đạo, kêu gọi nhân dân không tham gia cuộc bầu cử quốc hội bù nhìn (những tên nghị gật) khoá XII. Nhưng Việt cộng tuyệt nhiên không đưa ra được bất cứ một dẫn chứng cụ thể nào có thể chứng minh rằng những tài liệu đó là có nội dung bịa đặt lịch sử đấu tranh??? Lịch sử là lịch sử, và sự thật là sự thật, cho dù Việt cộng có ém nhẹm lịch sử, có viết sai sự thật về lịch sử, bóp méo lịch sử thế nào đi chăng nữa thì cuối cùng người dân Việt nam vẫn có thể biết đâu là sự thật chân lý, đâu là lịch sử đúng, đâu là lịch sử bị bóp méo nhờ vào khoa học công nghệ thông tin toàn cầu hiện đại ngày nay.

Trên thực tế Việt cộng mới chính là kẻ chuyên bóp méo lịch sử, thậm chí bản thân sử gia Dương Trung Quốc mặc dù đang là đại biểu quốc hội bù nhìn tay sai cho đảng Việt cộng cũng đã phải ngậm ngùi thừa nhận trên chính kênh truyền hình của Việt cộng rằng: “chúng ta đã viết lịch sử theo ý chúng ta muốn, chứ không phải sự thật vốn có của nó”, ông ta phát biểu đại ý như vậy khi có tới hơn 14 ngàn thí sinh Việt cộng thi môn lịch sử Việt nam chỉ đạt điểm 1,2,3 và 4 trong kỳ thi vào đại học những năm gần đây 2005, 2006!!! Thật là chua chát cho nền giáo dục vào loại “đỉnh cao trí tuệ loài người” của Việt cộng!!! Sự thật về HCM và những tên quan chức chóp bu lãnh đạo của đảng Việt cộng như thế nào, công tội ra sao, thì sẽ có lịch sử là thước đo chuẩn xác nhất đánh giá, không cần phải bôi nhọ thì nó đã nhọ sẵn rồi, HCM và những tên quan chức chóp bu Việt cộng kia không được dân bầu lên cũng chỉ là con người như bao con người khác sinh ra trên thế gian này, không có gì đặc biệt, chỉ có điều khác biệt là HCM và những tên quan chức Việt cộng kia đã rước chủ thuyết ngoại lai Mác xít Lê nin nít lỗi thời về dày xéo quê hương Việt nam hơn nửa thế kỷ qua từ những năm 1930 của thế kỷ trước, khi mà dân tộc Việt nam còn nửa mê nửa tỉnh trước thế giới văn minh của nhân loại, trước đó thì có một tên vua triều đại phong kiến của Việt nam đã không tin rằng bên nước Pháp văn minh có ngọn đèn treo ngược!!! HCM và những tên quan chức chóp bu Việt cộng kia cũng chỉ là những người thường, cũng đầy đủ hỉ nộ ái ố không thiếu thứ chi, không phải là thần thánh gì.

Phàm đã là con người thì không có ai là hoàn hảo, đều có những lúc yếu đuối, phạm sai lầm, phạm tội lỗi, Kinh Thánh có câu chép rằng “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời”, (trích Roma đoạn 3 câu 23). Thế nhưng Việt cộng (là kẻ vô thần) lại đang âm mưu thần thánh hoá nhân vật HCM, thần thánh hoá đảng Việt cộng, bất cứ tỉnh thành nào của Việt nam Việt cộng cũng đều cho xây dựng đền thờ HCM hoành tráng tốn kém không biết bao nhiêu tiền của nhân dân, thật ra Việt cộng muốn xử dụng hình tượng HCM như một thứ bình phong không hơn không kém để che đậy những việc làm xấu xa đen tối của tập đoàn Việt cộng. Chế độ xã hội chủ nghĩa do đảng Việt cộng lãnh đạo không phải là sự lựa chọn của toàn dân Việt nam, mà là sự áp đặt của độc tài toàn trị Việt cộng, cho nên thay đổi chế độ xã hội “xuống hố cả nút” đó là mong muốn của toàn dân Việt nam. Việc người dân có tham gia bầu cử hay tẩy chay bầu cử quốc hội bù nhìn Việt cộng hay không đó là toàn quyền của người dân, Việt cộng không có lý do nào để ép buộc người dân phải tham gia bầu cử cái quốc hội bù nhìn tay sai cho đảng Việt cộng đó, một đám nghị gật được giật dây từ trên xuống dưới, loại đảng cử không hơn không kém, còn các ứng cử viên tự do đều bị Việt cộng dùng mánh mung đen tối lừa đảo gạt tất ra ngoài. Quốc hội bù nhìn Việt cộng chỉ có 10% là đại biểu ngoài đảng (cũng là loại bị giật dây điều khiển), còn lại 90% là của đảng viên đảng Việt cộng.

Việt cộng chụp mũ luật sư Đài và Công nhân là vu cáo, xuyên tạc chính sách của nhà nước Việt cộng đối với tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt nam. Tất cả mọi người đều hiểu rằng tổ chức công đoàn ở Việt nam là nằm dưới sự điều khiển của Việt cộng, là cánh tay nối dài của Việt cộng để kiểm soát khối giai cấp công nhân đông đảo. Tổ chức công đoàn bù nhìn này không hề đứng ra bảo vệ quyền lợi lao động cho người công nhân cho nên mới có các cuộc đình công đòi quyền lợi có sự tham gia của hàng nghìn, chục nghìn công nhân đã bùng phát trên khắp cả nước trong năm 2005, 2006. Việt cộng luôn vỗ ngực là đại diện cho giai cấp công nhân, nhưng trên thực tế thành phần là công nhân nằm trong ban lãnh đạo đảng là một con số rất nhỏ bé. Giai cấp công nhân Việt nam hiện nay là mỏ vàng, mỏ bạc để cho một nhóm thiểu số cầm quyền Việt cộng khai thác, ăn trên ngồi chốc, hút xương máu mồ hôi công sức lao động của người công nhân bằng cách bán sức lao động của người công nhân ra nước ngoài, làm nô lệ cho các nước công nghiệp xung quanh Việt nam. Việt cộng cũng không có khả năng tạo đủ công ăn việc làm cho người công nhân, nên phải bán sức lao động của người công nhân ra nước ngoài, ngoại tệ thu về nuôi béo cho đám quan chức Việt cộng, tồi tệ hơn thế Việt cộng cấu kết với tư bản ngoại quốc quay lại đàn áp chính giới công nhân làm việc cho các hãng xưởng tư bản đặt tại Việt nam. Việt cộng lươn lẹo, chụp mũ các cuộc biểu tình chính đáng đòi quyền lợi của người công nhân là biểu tình bất hợp pháp!? Đến nỗi thủ tướng Việt cộng đã phải ra quyết định nửa vời tăng lương tối thiểu (đồng lương chết đói) cho người công nhân để giảm bớt làn sóng các cuộc đình công đang nở rộ. Chính sách của Việt cộng đối với tổ chức công đoàn bù nhìn và giai cấp công nhân Việt nam là gì mà sao lại có nhiều cuộc đình công như vậy? Thật khó hiểu về chính sách lươn lẹo của Việt cộng!

Việt cộng chụp mũ luật sư Đài và Công nhân nhiều lần trả lời phỏng vấn các đài, báo chí nước ngoài và đã tán phát các tài liệu có nội dung tuyên truyền, kích động nhằm chống nhà nước Việt cộng. Việc trả lời phỏng vấn các đài, báo chí nước ngoài là quyền tự do ngôn luận của người dân, trong thời đại thông tin toàn cầu, phóng viên báo chí của các hãng thông tấn quốc tế có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, đảm bảo thông tin đa chiều cho mọi người dân trong kỷ nguyên của thông tin, không một quốc gia văn minh tiến bộ nào ngăn cấm công dân của mình trả lời phỏng vấn đài, báo chí nước ngoài ngoại trừ mấy nước cộng sản lỗi thời còn sót lại trên thế giới văn minh này, nhằm bưng bít thông tin với thế giới và người dân. Việc phát tán, bày tỏ quan điểm, ý kiến cũng nằm trong quyền tự do ngôn luận, quyền tự do thông tin, các quyền này đều được minh định rõ ràng minh bạch trong chính hiến pháp của Việt cộng cũng như trong các điều luật quốc tế của thế giới văn minh. Không có lý do nào Việt cộng lại có thể ngăn cản luật sư Đài hay Công Nhân trả lời phỏng vấn các đài, báo chí nước ngoài cả. Việt cộng cho rằng các tài liệu trên là có nội dung tuyên truyền, kích động nhằm chống nhà nước Việt cộng, nhưng tuyệt nhiên Việt cộng không đưa ra được bất cứ dẫn chứng nào chứng minh cho việc “chống” đó, thật là trò bịp.

Đây là đoạn bịp bợm nhất trong các đoạn bịp của bản án sơ thẩm: Theo qui định điều 4 của Hiến pháp nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam qui định “Đảng Cộng Sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và Xã hội …:” Điều đó khẳng định Đảng Cộng Sản Việt Nam là đảng duy nhất lãnh đạo Cách mạng Việt Nam nên mọi đảng phái, hoạt động đều là vi phạm, đều là bất hợp pháp. Bị cáo là người trực tiếp soạn thảo “Điều lệ Đảng Dân chủ”, là người ủng hộ “Cương lĩnh Đảng Dân chủ” của Hoàng Minh Chính, đồng thời viết một số bài phê phán chế độ, phê phán Đảng Cộng Sản và ủng hộ đa nguyên, đa đảng là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Việt cộng lươn lẹo nguỵ tạo, cố đấm ăn xôi nhét điều 4 xảo trá bịp bợm vào trong cái bản hiến pháp nửa nạc nửa mỡ cũng do chính Việt cộng dựng nên. Điều 4 đó nói rằng đảng Việt cộng là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt nam, là đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội… Trên thực tế cho thấy điều 4 hiến pháp nói như vậy là nói phét, hoàn toàn bịp bợm, không đúng sự thật, ngay đứa con nít cũng biết rằng đảng Việt cộng hiện nay không phải là đội tiên phong của giai cấp công nhân, cũng chẳng phải là đại biểu trung thành gì sất cho quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động…bởi vì ngay cái giai cấp công nhân Việt nam (mà đảng Việt cộng đang vỗ ngực là đại diện) hiện nay đang phải làm việc quần quật, luôn overtime trong các hãng xưởng mà vẫn không đủ ăn (nhận đồng lương chết đói) cho nên phải tổ chức đình công hành loạt, thì làm sao mà nói tới quyền lợi của các thành phần nhân dân lao động khác.

Việt cộng chỉ thu tóm quyền lực, thu tóm đặc quyền đặc lợi cho một thiểu số chóp bu cầm quyền mà thôi, còn dân tình sống chết ra sao không cần biết. Việt cộng khẳng định rằng đảng Việt cộng là đảng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt nam, nên mọi đảng phái hoạt động đều là vi phạm, đều là bất hợp pháp. Đây là luận điểm nguỵ biện vô cùng trơ trẽn của Việt cộng, thành quả cách mạng Việt nam là công sức chung của toàn thể dân tộc Việt nam, của tất cả các đoàn thể tổ chức người Việt nam yêu nước, không lẽ đảng Việt cộng lại muốn cướp không tất cả công lao của nhân dân về tay đảng (một nhóm thiểu số cầm quyền trơ trẽn), không ai công nhận, và cũng không có luận cứ xác đáng nào để có thể nói rằng đảng Việt cộng là lực lượng duy nhất lãnh đạo nhà nước và xã hội. Đảng Việt cộng mới chỉ xuất hiện vào những năm 1930 của thế kỷ trước, và tồn tại cho đến nay mới được hơn 70 năm, trong khi đó lịch sử của Việt nam là hàng ngàn năm. Song song với đảng Việt cộng, đã có rất nhiều các đảng phái yêu nước khác xuất hiện trong giai đoạn cách mạng Việt nam, nhưng đã bị đảng Việt cộng dùng âm mưu thủ đoạn đen tối triệt tiêu bằng hết, để cướp chính quyền về tay độc đảng. Việt cộng vu cáo cho luật sư Nguyễn Văn Đài là người trực tiếp soạn thảo “điều lệ Đảng Dân Chủ”, là người ủng hộ “cương lĩnh Đảng Dân Chủ” của giáo sư Hoàng Minh Chính, đồng thời luật sư Đài viết một số bài phê phán chế độ, phê phán đảng Việt cộng và ủng hộ đa nguyên, đa đảng là vi phạm nghiêm trọng hiến pháp và pháp luật của nhà nước Việt cộng.

Việc luật sư Đài có tham gia soạn thảo điều lệ, ủng hộ cương lĩnh, viết bài phê phán, ủng hộ đa nguyên đa đảng thì đó hoàn toàn là quyền tự do bày tỏ quan điểm chính kiến cá nhân, quyền này được cả thế giới văn minh thừa nhận và khuyến khích phát huy, luật sư Đài không có vi phạm gì hết, có chăng luật sư Đài chỉ vi phạm vào bộ luật “rừng rú” của chế độ Việt cộng luôn muốn bịt miệng người dân, không lẽ chỉ có riêng đảng Việt cộng mới được phép viết điều lệ cương lĩnh, đến nỗi 19 điều cấm đảng viên Việt cộng không được làm như là không được tham ô, không được hiếp dâm thì đều bị những đảng viên cỡ bự của Việt cộng xâm phạm, điển hình là Bùi Tiến Dũng (bí thư đảng uỷ, trưởng ban chống tham nhũng của bộ giao thông Việt cộng) thì tham nhũng hàng triệu đôla, Lương Quốc Dũng (lãnh đạo uỷ ban thể dục thể thao quốc gia, có nhiều bằng cấp đại học…) thì hiếp dâm trẻ em, viện phó viện kiểm sát tỉnh Cần Thơ bị bắt quả tang đang ăn chơi sa đoạ đàng điếm trong nhà hàng, đại biểu quốc hội bù nhìn Việt cộng (giám đốc đài tiếng nói Việt cộng, viện trưởng viện kiểm sát) cấu kết với xã hội đen (vụ án trùm xã hội đen Nam Cam)…vân vân… liệt kê ra không xuể, e không có giấy mực nào tả cho hết tội lỗi của các quan chức chóp bu Việt cộng. Hiến pháp và pháp luật nửa nạc nửa mỡ của Việt cộng có những điều bịp bợm như điều 4 quái thai dị dạng vậy!

Việt cộng khám xét văn phòng luật Thiên Ân và thu giữ các tài liệu đấu tranh dân chủ mà Việt cộng cho là “cực kỳ phản động” như là tài liệu “Nhật ký dân oan” có nội dung bóp méo, xuyên tạc sự thật, vu cáo công an Việt cộng và chính quyền đàn áp dã man những người khiếu kiện. Việt cộng cố tình lấp liếm che dấu những hành động đàn áp dân oan khiếu kiện, trên thực tế thì Việt cộng nhiều lần đàn áp những người dân oan khiến kiện tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng một cách không thương tiếc, bằng chứng là anh Dương Đại Dương, một nông dân khiếu kiện đã từng bị công an mật vụ Việt cộng quây đánh hành hung nhiều lần, các chị dân oan Dương Thị Xuân, Hồ Thị Bích Khương bị công an âm mưu tông xe gây thương tích nặng nề. Trong thời gian diễn ra APEC2006 công an Việt cộng đã ra tay đánh đập, dùng bạo lực quăng lên xe như súc vật, bắt nhốt tất cả dân oan vô trại giam, thậm chí trẻ em lang thang kiếm ăn trên đường phố Việt cộng cũng không tha. Việt cộng muốn che đậy những thối nát của xã hội bằng cách tô hồng đường phố, quét sạch dân oan nghèo khổ cơ cực và trẻ em lang thang ra khỏi thành phố. Bằng chứng đàn áp dân oan khiếu kiện rõ ràng sờ sờ như thế, vậy mà Việt cộng vẫn nỏ mồm chối cãi. Các tài liệu dân chủ, các tờ báo độc lập thể hiện khát vọng tự do dân chủ của toàn dân Việt nam như bán nguyệt san “Tự Do Ngôn Luận”, tập san “Tổ Quốc”, đặc san “Tự Do Dân Chủ”, “Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam 8406” bị Việt cộng quy chụp là “rất phản động”. Trên thực tế các tờ báo độc lập đó rất ôn hoà, chỉ kêu gọi người dân ý thức được quyền lợi của đất nước, quyền lợi của dân tộc, giúp người dân ý thức được thế nào là tự do, thế nào là dân chủ, đồng thời cung cấp cho người dân những tin tức mà Việt cộng vẫn cố tình bưng bít và không bao giờ đưa lên các mặt báo của Việt cộng, giúp người dân ý thức được trách nhiệm cá nhân của họ đối với đất nước trong thời đại hiện nay, giúp họ hiểu được rằng đất nước Việt nam đang trong tình trạng tụt hậu ra sao, nạn tham ô tham nhũng cửa quyền tệ hại của Việt cộng, ô nhiễm môi trường nặng nề, tài nguyên bị khai thác vô tội vạ, giáo dục tụt dốc thảm hại như thế nào…

Kêu gọi người dân đấu tranh đòi lại những quyền lợi thiêng liêng của dân tộc Việt nam như quyền tự do ngôn luận, quyền tự do hội họp, quyền tự do báo chí, quyền tự do bày tỏ quan điểm chính kiến…Những quyền thiêng liêng của dân tộc Việt nam này đã bị Việt cộng chà đạp thô bạo, bằng chứng mới đây nhất là thủ tướng “dỏm” Việt cộng đã ký nghị định phản động số 37CP nhằm ngăn cấm báo chí tư nhân, trước đó là nghị định phản động 38CP ngăn cản quyền tự do hội họp. Những nhà tranh đấu dân chủ cho Việt nam, những người có thực tâm đối với đất nước, đã không cam tâm nhìn thảm cảnh đất nước tồi tệ như vậy, trong khi vẫn bị Việt cộng khủng bố đàn áp khốc liệt, họ vẫn quyết tâm cho ra những tờ báo độc lập trên, để dóng nên tiếng nói cảnh báo với toàn thể nhân dân về tình trạng của đất nước, họ không hề có ý muốn tham gia chính trị hay là tranh giành quyền lực, thế nhưng Việt cộng vẫn chụp mũ cho những nhà tranh đấu dân chủ này là “những phần tử cơ hội chính trị”, quả thực Việt cộng là bậc thầy về chơi chữ, Việt cộng luôn luôn mưu mô xảo trá tung hoả mù đánh lừa dư luận, thế nào là “cơ hội chính trị”?

Thật tội nghiệp cho mấy sinh viên khoa báo chí trường Cao đẳng phát thanh truyền hình Hà Nam như Đồng Thị Giang, Khổng Văn Thành, Nguyễn Bá Trực, Giáp Văn Hiếu sau bao nhiêu năm bị nhồi sọ lý thuyết MácLê từ khi lọt lòng mẹ cho tới khi là sinh viên. Các sinh viên này chưa kịp hiểu thế nào là dân chủ, thế nào là tự do, thế nào là nhân quyền, chỉ vừa mới tiếp xúc tìm hiểu về dân chủ, nhân quyền chưa đầy 10 phút đồng hồ thì đã bị Việt cộng túm cổ lôi đi xềnh xệch ra khỏi ánh sáng văn minh của nhân loại, và tiếp tục bị nhấn chìm trong bóng tối của chủ nghĩa cộng sản vô thần. Liệu sự thực đây có phải là mấy sinh viên này muốn tìm hiểu dân chủ, nhân quyền thực sự hay không hay đây là mấy kẻ đóng vai khổ nhục kế để đưa luật sư Lê Thị Công Nhân và luật sư Nguyễn Văn Đài vào tròng, mắc mưu kế gian của Việt cộng???

Câu hỏi đặt ra là liệu những sinh viên này mới tiếp xúc với luật sư Đài và Công Nhân để tìm hiểu về dân chủ, nhân quyền chưa được bao lâu, khi bị công an Việt cộng bắt giữ thẩm vấn thì đã quay ngoắt 180 độ làm nhân chứng “dỏm” để tố cáo lại luật sư Đài và Công Nhân??? Những sinh viên này quả là những con cừu vô cùng non nớt, ngây thơ trước loại sói cáo già đã thành tinh lâu năm như Việt cộng! Chỉ bằng vài thủ đoạn khủng bố tâm lý, thì Việt cộng đã có thể nắm thóp tâm lý của đám sinh viên này và điều khiển họ như những con rối bị giật dây!!! Luật sư Đài, luật sư Công Nhân hay bất cứ công dân Việt nam cũng đều có quyền đề cập đến tình hình chính trị, xã hội của đất nước, vì đó là quyền căn bản của người dân, ở đây người dân có quyền nói lên sự thật, nói về những sự kiện đang diễn ra trên đất nước của mình thì Việt cộng lại quy chụp cho họ là có thái độ “bức xúc, nói xấu nhà nước Việt cộng”, thật là nực cười, cái gọi là “nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa” của Việt cộng nó có tốt đẹp gì đâu, mà nó đã xấu hết chỗ nói rồi, đâu có cần phải ai nói xấu nó nữa đâu? Nói về trò hề bầu cử của Việt cộng, đã là hình thức “đảng cử-dân bầu” thì rõ ràng là mất dân chủ, hay gọi cho chính xác hơn là bị ăn cướp dân chủ bởi đám Việt cộng mưu mô xảo trá, bên ngoài tỏ vẻ cho thế giới thấy là có vẻ dân chủ, nhưng thực chất bên trong lại là không hề có dân chủ.

Trò hề bầu cử với hình thức “đảng cử-dân bầu” đều được lèo lái dưới bàn tay lông lá của Việt cộng, cuộc bầu cử trơ trẽn này do Việt cộng đứng ra tổ chức, kiểm soát từ khâu đầu đến khâu cuối, cử tri bị ép buộc phải đi bầu cho những đại biểu do đảng cử, khi đi bầu thì có cả danh sách cử tri, nếu ai không đi bầu thì hãy coi chừng với Việt cộng. Rồi đưa tin về trò hề bầu cử này cũng là đám bưng bô, bồi bút, cái loa tuyên truyền của Việt cộng trơ trẽn đưa tin, nói láo không biết ngượng mồm là 99,99% cử tri nô nức đi bầu cử, rồi kẻ kiểm soát phiếu bầu cũng là Việt cộng, kẻ công bố kết quả bầu cử cũng là Việt cộng, vậy màn độc diễn bầu cử của Việt cộng thì liệu có được gọi là dân chủ hay không? Hay đây là kiểu dân chủ độc đảng, loại độc nhất vô nhị trên thế giới? Người dân đã quá chán ngán với màn độc diễn của Việt cộng hàng chục năm qua, bất công tràn lan, đầy rẫy xã hội, cho nên việc thay đổi “xã hội chủ nghĩa chó ngáp” của Việt cộng là mong muốn của toàn dân, và chấm dứt độc tài toàn trị Việt cộng, đem lại công bằng cho người dân là ý nguyện của toàn dân Việt nam!

Với những hành động tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền như vậy, luật sư Đài và Công Nhân bị Việt cộng quy kết cho là đã vi phạm điều 88 (tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt cộng) nằm trong bộ luật hình sự rừng rú của Việt cộng. Cùng lúc thì điều 88 quái thai dị dạng này lại tréo ngoe cẳng ngỗng, tréo ngoe cẳng gà, đi ngược lại tinh thần của điều 50, 53, 69, 70, 71, 72, 73, 146 (là những điều khẳng định các quyền cơ bản của công dân) của chính cái hiến pháp của nhà nước Việt cộng. Điều 4 HP hay điều 88 BLHS hay các điều quái thai dị dạng khác nên được loại ra khỏi bản hiến pháp nửa nạc, nửa mỡ của Việt cộng. Những hành động tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền của những người như luật sư Đài, luật sư Công Nhân và những người tranh đấu khác sẽ được lịch sử ghi công trên con đường chông gai đến với tự do dân chủ nhân quyền của dân tộc Việt nam. Ngay cả các nhà báo quốc tế, các nhà ngoại giao phương Tây khi trực tiếp chứng kiến Việt cộng xét xử luật sư Đài và Công Nhân đã phải thốt lên ngạc nhiên trước phiên toà áp đặt kiểu rừng rú như vậy. Ông Ralph Falzone tuỳ viên sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội nói: "Chúng tôi biết rõ là không có gì chứng tỏ là những cá nhân này đã liên quan đến các hoạt động trái ngược với những quyền về việc bầy tỏ tư tưởng chính trị một cách ôn hoà, khi các quyền này đã được công nhận một cách rộng rãi dưới luật pháp quốc tế". Một nhà ngoại giao của Liên Hiệp Âu Châu là ông Alexis Andres đã nói những bằng chứng buộc tội anh Đài và cô Nhân là "rất yếu" và bản án quá khắc nghiệt. "Không một ai bị có thể kết tội chỉ vì trình bày quan điểm của họ một cách ôn hoà".

Các phóng viên và giới chức ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội không được vào phòng xét xử tuy được theo dõi phiên xử qua camera nối sang phòng kế bên. Hãng AP nói rằng đường âm thanh chất lượng kém nên nhiều phần nói tại phiên xử không thể nghe được. Đó là âm mưu bưng bít thông tin về phiên toà của Việt cộng mà ai cũng thấy rõ, hành động làm cho âm thanh của phiên toà kém đi (để không ai nghe thấy gì đang diễn ra bên trong phiên toà) cũng tương tự như hành vi bỉ ổi Việt cộng dùng bàn tay lông lá bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý trong phiên toà rừng rú ngày 30/03/2007 diễn ra tại Huế, chỉ có khác chăng là hành vi bỉ ổi này tinh vi hơn nhưng cũng không thể che mắt được bàn dân thiên hạ vốn rất tinh tường. Loại vải thưa của Việt cộng làm sao có thể che được mắt Thánh!

Việt cộng bày đặt ra vụ án bắt bớ giam cầm, rồi lớn tiếng la làng rằng tính chất vụ án “rất nghiêm trọng”, ở đây không có gì là nghiêm trọng cả, cũng không có gì là ảnh hưởng đến hoà bình thế giới, có chăng chỉ “nghiêm trọng” ở chỗ Việt cộng sợ tuột khỏi tay quyền lực nắm giữ bấy lâu nay, sợ bị mất đi “niềm tin sắt son” của nhân dân gắn bó “xương máu” với đảng Việt cộng, thế giới còn cộng sản ngày nào thì còn mất yên ổn ngày đó. Việt cộng quy kết cho luật sư Đài và Công Nhân lợi dụng quyền tự do dân chủ, làm ra, tàng trữ, lưu hành tuyên truyền các tài liệu có nội dung phỉ báng chính quyền nhân dân, chống nhà nước có tên gọi là “cộng hoà xã hội chủ nghĩa” của Việt cộng. Đúng là chỉ có Việt cộng mới nặn ra được kiểu chơi chữ lắt léo đó, thế nào là “lợi dụng quyền tự do dân chủ”???

Trên thế giới, không có một nước văn minh nào lại có cái điều luật quy kết công dân của mình “lợi dụng quyền tự do dân chủ…”, mà còn khuyến khích công dân của mình sử dụng tối đa quyền tự do dân chủ để làm cho xã hội phát triển, thậm chí các quốc gia đã cùng nhau ra bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Về Nhân Quyền vào tháng 12/1948, tiếp đó lại ra tiếp Công Ước Quốc Tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị năm 1966 để khẳng định mạnh mẽ và cổ võ cho các quyền tự do cơ bản của con người. Luật sư Đài và Công Nhân nếu có sử dụng quyền tự do dân chủ, làm ra, tàng trữ, lưu hành, tuyên truyền các tài liệu dân chủ thì đó là quyền rất cơ bản của công dân, bất cứ ai trong xã hội cũng có cái quyền đó, ở đây không có cái gì gọi là phỉ báng “chính quyền nhân dân” của Việt cộng cả, bởi vì cái “chính quyền nhân dân” này nó đã biến chất từ lâu, không còn là chính quyền của nhân dân nữa, mà là chính quyền do đảng Việt cộng giật dây điều khiển, và tự cái “chính quyền Việt cộng” này phỉ báng vào chính bộ mặt của nó, chớ không cần ai phải phỉ báng nó cả, bằng chứng điển hình là toà án Việt cộng rừng rú bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý ngày 30/03/2007 mà cả thế giới đều được chứng kiến hành động bỉ ổi đó.

Hành động tranh đấu dân chủ, nhân quyền của luật sư Đài và Công Nhân là những hành động được hoan nghênh, cổ võ ở tất cả các quốc gia dân chủ, ngoại trừ Việt cộng. Hành động của luật sư Đài và Công Nhân không có gì là gây nguy hiểm cho xã hội, ngược lại góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, công bằng hơn, mọi người dân đều có quyền tự do phát biểu chứng kiến của mình mà không sợ bị ai bắt bớ, giam cầm, có chăng hành động đó chỉ gây “nguy hiểm” đến chiếc ghế độc tài toàn trị của Việt cộng. Việt cộng chụp mũ cho các hành động của luật sư Đài và Công Nhân là “gây nguy hiểm cho xã hội”, vậy thế nào là “gây nguy hiểm cho xã hội”, với những hành động rất ôn hoà, chỉ bằng lời nói, và bài viết cổ võ dân chủ, không hề có chuyện đánh bom khủng bố hay lật đổ gì cả? Việt cộng trơ trẽn bồi thêm rằng những hành động đó gây dư luận không tốt trong và ngoài nước, xâm hại trực tiếp đến an minh quốc gia, làm giảm uy tín của đảng Việt cộng, chế độ “xã hội chủ nghĩa” nửa dơi nửa chuột cống của Việt cộng, giảm uy tín của lãnh tụ…Thế nào là “gây dư luận không tốt trong và ngoài nước”??? Việt cộng sợ lòi ra cái đuôi cáo chồn, sợ dư luận nhận biết được những việc làm xấu xa, cho nên mới phải bưng bít thông tin.

Trên thực tế dư luận nhân dân, các lãnh đạo, dân biểu của các quốc gia văn minh tiến bộ đều hết sức nhiệt liệt ủng hộ những hành động tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền của luật sư Đài và Công Nhân, họ không hề làm mất một tấc đất, một mét vuông biển tài nguyên nào của đất nước, họ không hề xâm hại gì đến an ninh quốc gia. Còn những kẻ đang tâm cắt đất, dâng biển (chính là kẻ đang xâm hại an ninh quốc gia) của tổ tiên cha ông cho ngoại bang thì lại lươn lẹo chụp cho họ cái mũ là “xâm hại an ninh quốc gia”, an ninh của đảng Việt cộng không có nghĩa là an ninh quốc gia, đảng Việt cộng luôn luôn lươn lẹo đồng hoá an ninh của đảng với an ninh quốc gia. Dân tộc và đất nước Việt nam tồn tại hàng nghìn năm nay, trong khi đó đảng Việt cộng chỉ mới chòm chèm hơn 70 năm, không có đảng Việt cộng thì dân tộc và đất nước Việt nam vẫn tồn tại, thậm chí còn tốt hơn! Đáng thương thay cho dân tộc Việt nam lại rơi vào tròng của Việt cộng! Uy tín của đảng Việt cộng, chế độ “xã hội chủ nghĩa”, lãnh tụ thì có gì tốt đẹp đâu, từ lâu đã không còn nổi 0,001% uy tín trong nhân dân, một đảng luôn dựng quá khứ đánh đấm, nướng xương máu nhân dân vào các cuộc chiến vô nghĩa làm kim chỉ nam và gắn mác “anh hùng” loạn xị ngậu, thực tế thì chẳng có gì cả, sau khi đã “anh hùng” đánh đuổi các loại đế quốc ra khỏi bờ cõi, hiện nay vẫn là một trong những quốc gia nghèo đói nhất thế giới, độc tài, bất công, người dân bị mất các quyền tự do, quốc nạn tham nhũng, giáo dục tụt hậu, ô nhiễm môi trường, thức ăn độc hại, mật độ dân số cao gấp 6 lần so với tiêu chuẩn quốc tế, không có dân chủ, thứ hạng cạnh tranh kinh tế rất thấp…vân vân…

Luật sư Đài và Công Nhân là công dân Việt nam, nhưng là công dân của một đất nước Việt nam tự do, dân chủ, nhân quyền, chứ không ai muốn làm cái thứ công dân hạng bét của chế độ “xã hội chủ nghĩa” nửa dơi, nửa chuột cống do Việt cộng nặn ra. Việt cộng lươn lẹo rằng luật sư Đài và Công Nhân là công dân Việt nam, nếu vi phạm thì sẽ phải bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật Việt nam. Trên thực tế luật Việt nam chính là luật rừng của Việt cộng, và những kẻ làm luật rừng này luôn ngồi xổm lên cái bộ luật do chính chúng đẻ ra, thế mới ngược đời, không ngồi xổm lên luật rừng không phải là Việt cộng, Việt cộng không ngồi xổm lên luật rừng mới là điều lạ! Việt cộng coi luật rừng do chúng tự đẻ ra như mớ giấy lộn, nếu cần thiết thì ngồi xổm lên ngay, nhưng chúng lại luôn mang cái luật rừng (nên vứt vào sọt rác) ra để chụp mũ cho những người tranh đấu dân chủ, nhân quyền như luật sư Đài và Công Nhân, thế giới văn minh không có ai công nhận cái luật rừng hôi thối của Việt cộng!

Những hành động tranh đấu dân chủ nhân quyền của luật sư Đài và Công Nhân không phải là “tội” như Việt cộng quy kết cho họ, mà đấy là quyền của công dân! Luật sư Đài và Công Nhân là những người hoàn toàn vô tội, họ hoàn toàn có thể hành diện về việc làm của mình. Có gì quí hơn là tuổi trẻ như luật sư Đài và Công Nhân không vì mối lợi của cá nhân, bản thân và gia đình, họ đã biết ý thức việc tranh đấu dân chủ, nhân quyền mang lại sự tiến bộ to lớn cho đất nước, cho dân tộc, đó là những nỗ lực đóng góp hết sức mình, đó là công lao công hiến cho đất nước. Thế mà Việt cộng lại loạn ngôn lươn lẹo gian trá, đổi trắng thành đen, biến người có công, vô tội thành kẻ tội nhân, nói luật sư Đài và Công Nhân chưa có công lao gì cống hiến cho đất nước, thật trơ trẽn cho giọng lưỡi như “rắn độc” của Việt cộng. Vẫn giọng lưỡi Việt cộng trơ trẽn vu cáo những hành vi của luật sư Đài và Công Nhân là “rất nghiêm trọng, xâm phạm đến lợi ích dân tộc, an ninh đất nước”. Đó là một luận điệu rẻ tiền muôn thủa, Việt cộng luôn đồng nhất lợi ích, an ninh của đảng Việt cộng (một nhóm thiểu số chóp bu cầm quyền ngu dốt thảm hại, chỉ giỏi bịt miệng, đàn áp nhân dân, lươn lẹo là giỏi) với lợi ích của dân tộc, an ninh của đất nước! Thật bỉ ổi! Việt cộng có bị tiêu tan thì đất nước, dân tộc Việt nam vẫn còn đó, vẫn trường tồn, lợi ích của dân tộc, an ninh của đất nước không liên quan gì đến lợi ích, an ninh của Việt cộng. Có chăng Việt cộng muốn bao trùm lợi ích, an ninh có một nhóm thiểu số chóp bu cầm quyền lên trên lợi ích của dân tộc, an ninh của đất nước, vơ vét đặc quyền đặc lợi mà thôi, cho nên mới có chuyện Việt cộng cắt đất, dâng biển của tổ tiên cha ông cho ngoại bang! Việt cộng cho rằng cần phải xử lý nghiêm minh mới có tác dụng cải tạo, giáo dục răn đe và phòng ngừa chung. Nhưng kẻ đáng cần được cải tạo, giáo dục não trạng ấu trĩ, lạc hậu chính là Việt cộng, Việt cộng cần từ bỏ độc tài toàn trị, trả lại tất cả các quyền lợi căn bản cho nhân dân, trả lại những gì thuộc về đất nước, dân tộc Việt nam, rồi đây lịch sử sẽ xét xử công và tội của tập đoàn mọi Việt cộng. Kẻ cần thành khẩn khai báo ở đây chính là Việt cộng chứ không phải là hai luật sư trẻ, Việt cộng mới là kẻ cần phải khai báo thành khẩn trước toàn thể nhân dân Việt nam những việc làm tội lỗi tày trời cắt đất, dâng biển, nạn tham ô tham nhũng tiền bạc, mồ hôi xương máu của nhân dân. Luật sư Đài và Công Nhân bị Việt cộng nhốt vào tù, nhưng cũng sẽ có hàng trăm, hàng ngàn, chục ngàn, hàng triệu tuổi trẻ như luật sư Đài và Công Nhân sẽ đứng lên đòi lại công lý cho dân tộc, cho đất nước Việt nam. Việt cộng vu cáo luật sư Đài là người tích cực thực hiện hành vi phạm “tội”, luật sư Nhân cũng rất tích cực thực hiện phạm “tội” tại cơ quan điều tra và tại phiên toà “rừng rú” của Việt cộng. Luật sư Đài và Công Nhân đã “tích cực” thực hiện “hành vi phạm tội” gì thế???

Luật sư Đài và Công Nhân đều là những luật sư hoạt động về dân chủ, nhân quyền, họ nhận thức rõ được hành động của họ không có gì là phạm luật, không có gì là “phạm tội” hết, trái lại đúng luật là đằng khác. Trước cơ quan điều tra và toà án rừng rú của Việt cộng, luật sư Đài và Công Nhân đã dùng lời nói và lý lẽ để bảo vệ mạnh mẽ cho việc làm công lý của mình, thì Việt cộng lại vu cho họ là “tích cực thực hiện hành vi phạm tội”, đúng là không có giọng lưỡi nào giống giọng lưỡi của Việt cộng. Luật sư Đài và Công Nhân không hề có một “tội” gì hết trong vụ án man rợ của Việt cộng, đã không có “tội” gì đương nhiên là không việc gì phải “nhận tội” với Việt cộng. Đó là điều rõ ràng, không thể cam tâm để bán linh hồn cho quỷ dữ.
Những phương tiện thiết bị làm việc hiện đại (Việt cộng gọi là tang vật) mà Việt cộng ăn cướp (mà chúng gọi là tịch thu) được trong vụ đàn áp hai luật sư nhân quyền gồm có: 06 CPU, 01 màn hình phẳng máy vi tính để bàn (16 inch nhãn hiệu Sam sung), 01 máy ghi âm kỹ thật số (Hiệu Digital Live SDR – 6404), 01Card Reller (hiệu QS 034 Ba 07), 01 bộ dây kết nối máy vi tính để bàn, 01 máy vi tính xách tay (Máy HP: S/N CND 604172; PN EP 412# ABA), 01 máy vi tính xách tay (máy HP: S/N CND0604172 F; PNEP 412UA # ABA), 01 máy Scaner (hiệu QS 034BA 07), 01bộ dây kết nối máy vi tính để bàn, 01 máy vi tính xách tay (máy HP: SNCND 604172F; PN EP412UA), 01 máy Scaner (hiệu CaNon F915800), 01 Modem( hiệu (A R 325 W, 6H 057- 15379), 01 Webcam (Colorvis ). Tiêu huỷ 02 ổ cứng (01 ổ cứng hiệu HDO80 HJ – P/N 167216FL 740777 P/V FS S/NO8 ẸKL 702016), 01 Ổ CỨNG HIỆU SP4011N – S/N SOAJ 50YB 41562- P/N: 118712 FYB 15242 P/VFS).

Đây là những sản phẩm công nghệ hiện đại dành cho tất cả mọi người trên thế giới có thể làm việc thuận tiện, nhanh chóng, hiện đại, rẻ tiền trong thời đại công nghệ thông tin toàn cầu hoá mạnh mẽ như ngày nay. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, ngày nay không còn khái niệm về không gian, thời gian, mọi nơi, mọi lúc, mọi chỗ là như nhau, dù ở bất kỳ chỗ nào trên thế giới, con người cũng có thể liên lạc, gặp gỡ nhau một cách dễ dàng, thuận tiện. Hầu hết những sản phẩm khoa học công nghệ này đều có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia tự do dân chủ, ở đó con người được giải phóng hoàn toàn, họ có quyền làm bất cứ điều gì, có quyền tự do suy nghĩ bất cứ thứ gì, có quyền tự do trong sáng tạo, phát minh, sáng chế cho nên các sản phẩm trên là thành quả, thành tựu rất đáng tự hào của con người trong thế giới tự do. Nhưng ngược lại, thật là hẩm hiu, trong chế độ “xã hội chủ nghĩa” nửa dơi, nửa chuột cống của Việt cộng thì chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có thể tự nghĩ ra, sáng chế, phát minh hay sản xuất ra nổi một con đinh ốc của các thiết bị khoa học công nghệ thông tin hiện đại nói trên như là màn hình phẳng máy vi tính, máy ghi âm kỹ thuật số, card reader, dây kết nối máy vi tính, máy vi tính xách tay, máy scan, modem, webcam, ổ cứng…mà Việt cộng trơ trẽn ăn cướp (tịch thu). Tất cả các thiết bị văn minh này đều phải nhập khẩu từ nước ngoài, hoặc các công ty đa quốc gia tầm cỡ quốc tế mở nhà máy sản xuất ngay tại Việt nam, nhưng cũng chỉ là lắp ráp thành phẩm, còn khuya Việt cộng mới có thể theo kịp nếu con người tại Việt nam không được giải phóng khỏi kiếp nô lệ về tư tưởng (cần phải dẹp bỏ các cái gọi là Ban Tư Tưởng Văn Hoá Trung Ương, Ban Dân Vận Trung Ương, Ban Tuyên Giáo Trung Ương (các Ban Ăn Hại Nhân Dân)…của Việt cộng làm nô lệ hoá tư tưởng dân tộc Việt nam mấy chục năm qua, thật là thảm hại). Tư tưởng HCM, hay là chủ nghĩa xã hội Mác Lê ngoại lai (ấu trị, lạc hậu, lỗi thời) con khỉ, con tiều gì đó chỉ để cho các đảng viên Việt cộng gặm nhấm, còn toàn dân Việt nam đã quá chán ngán với cái gọi là “tư tưởng HCM” thi thoảng lại được đảng Việt cộng hâm nóng bằng cách đưa ra chỉ thị này nọ để hù doạ, nhồi sọ nhân dân.

Hãy trả lại cho nhân dân Việt nam các quyền tự do suy nghĩ, tự do tư tưởng, tự do bày tỏ quan điểm chính kiến, và các quyền cơ bản khác vì đây là các quyền thiêng liêng mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người kể từ khi Đấng Sáng Tạo ra loài người, không phụ thuộc vào bất cứ tổ chức, cá nhân, hay bất cứ chế độ, đảng phái nào hết! Kẻ nào đi ngược lại với Lời Của Đức Chúa Trời, kẻ đó sẽ được đưa xuống địa ngục, chớ không bao giờ được lên Thiên Đàng là nơi dành cho những con người công chính! Trời luôn có mắt! Hãy yên tâm!

Công Tâm, Ngôn Luận, Công Lý, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền

Nhóm phóng viên dân chủ, nhân quyền Hải Ngoại.
Stockhom, Thuỵ Điển (Quốc gia được xếp hạng dân chủ số 1 toàn cầu)
Ngày 17/06/2007.

Bài viết này Nhóm Phóng Viên Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam chúng tôi viết tặng luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân cùng tất cả các anh chị em dân chủ đã và đang tranh đấu vì một tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam, đang chịu đựng gian khổ trên con đường gồ ghề nhưng đầy vinh quang. Chân lý luôn chiến thắng. Tự Do Dân Chủ là khát vọng ngàn đời của dân tộc Việt Nam, không một thế lực đen tối nào có thể cản lùi bước tiến của dân tộc Việt Nam, kẻ nào cố tình ngăn cản bước tiến của dân tộc bằng đàn áp, bằng bạo lực đối với chính người dân của mình, đẩy lùi tụt hậu dân tộc của mình trước nhân loại văn minh tiến bộ thì kẻ đó sẽ mang Trọng Tội đối với Dân Tộc Việt Nam!

Không có nhận xét nào: