Thứ Hai, 18 tháng 6, 2007

CSVN tiếp tục đàn áp Đảng Vì Dân, bắt giữ Sinh viên ĐẶNG HÙNG

Thông báo số 5 của Đảng Vì Dân

CSVN tiếp tục đàn áp Đảng Vì Dân, bắt giữ Sinh viên ĐẶNG HÙNG

17.06.2007

Kính gửi: - Các đoàn thể, cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí Việt Nam và Quốc tế.

- Đồng bào trong và ngoài nước.


Tiếp theo sau cuộc bắt giữ Ký giả Trương Minh Đức, nhà cầm quyền CSVN đã bắt giam một thành viên khác của Đảng Vì Dân là Sinh viên Đặng Hùng.

Sinh viên Đặng Hùng sinh năm 1981, cư trú tại Thị xã Hải Phòng. Theo thông tin nhận được từ Việt Nam, anh bị công an TP.HCM bắt ngày 17/05/2007 tại khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam không thông báo với gia đình sinh viên Đặng Hùng về lý do, tình trạng và nơi anh bị giam giữ.

Sinh viên Đặng Hùng là một thanh niên có tư cách và đạo đức. Anh theo đạo Phật, ăn chay trường và là người rất hoà nhã.

Sinh viên Đặng Hùng là người đại diện phân phối Tập san Hoa-Mai ở miền Bắc Việt Nam . Anh đã tích cực trợ giúp cho nhiều đồng bào dân oan (từ Bắc chí Nam ) khiếu kiện, và làm đơn tố cáo tình trạng tham nhũng, bất công. Sinh viên Đặng Hùng đồng thời đã tạo điều kiện để nhiều bà con dân oan lên tiếng đấu tranh cho quyền lợi của những người bị chèn ép, bóc lột trong chương trình phát thanh của đài Radio Hoa-Mai.

Sinh viên Đặng Hùng là tác giả một số bài viết đăng tải trên Tập san Hoa-Mai với bút danh Thanh Hùng. Kể từ đầu năm 2007, anh cũng đã lên tiếng khẳng định chính nghĩa của phong trào đấu tranh đối lập ôn hoà trong chương trình Việt ngữ của các đài quốc tế như VOA, Chân Trời Mới, v.v...

Các bài viết và phát biểu của Sinh viên Đặng Hùng gồm có:

· 01.05.2006: Những ngày cùng với nhân dân

· 01.06.2006: Lối thoát nào cho người lao động?

· 01.08.2006: Tuổi trẻ Việt Nam – Tương lai Đất nước

· 01.11.2006: Mái nhà đích thực của người Công Nhân Việt Nam

· 01.05.2007: Không có tự do ứng cử -- Không bầu cử!

· Đ;ặng Hùng: người sinh viên chống bất công xã hội

Đảng Vì Dân đánh giá cao tinh thần dấn thân, hy sinh của Sinh viên Đặng Hùng, và tin tưởng rằng anh sẽ tiếp tục đóng góp cho tiến trình đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của dân nghèo khi có điều kiện thuận hợp.

Theo qui ước đã được đồng thuận trước với anh Đặng Hùng, VPLLHN/ĐVD nay kính báo tin đàn áp này đến quý đoàn thể, cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí cùng toàn thể đồng bào ở trong và ngoài nước. Kính đề nghị quý vị cùng lên tiếng phản đối các hành động đàn áp nhân quyền của CSVN đối với sinh viên Đặng Hùng, ký giả Trương Minh Đức và những chiến sĩ dân chủ ôn hòa trong thời gian qua.

Đảng Vì Dân đồng thời yêu cầu nhà cầm quyền CSVN hãy trả tự do cho Sinh viên Đặng Hùng và ký giả Trương Minh Đức, cùng những người ôn hoà đấu tranh cho dân chủ tự do đang bị giam cầm vì sự thể hiện bất đồng chính kiến.

Trân trọng thông báo,

Ngày 17 tháng 06 năm 2007

Nguyễn Công Bằng

Đại diện VPLLHN/ĐVD

Không có nhận xét nào: