Thứ Hai, 18 tháng 6, 2007

Đặng Hùng: người sinh viên chống bất công xã hội


Đặng Hùng: người sinh viên chống bất công xã hội

— THAY CHO TRANG TIỂU SỬ —

Họ Tên: Đặng Hùng

Ngày sinh: 22/08/1981

Trú quán: Thị xã Hải Phòng

Nghề nghiệp: Sinh viên

Hoàn cảnh gia đình: Độc thân

Ngày bị bắt: 17/05/2007




Đặng Hùng là một thanh niên có tư cách và đạo đức. Anh theo đạo Phật, ăn chay trường và là người rất hoà nhã.

Là một người trẻ có lòng từ bi, Hùng đã thao thức trước hiện tình xã hội và đất nước. Điều này thể hiện trong phần trình bày của anh khi xin tham gia Đảng Vì Dân:

Trong xu thế phát triển chung của thế giới, Việt Nam đã có những cố gắng lớn trong tiến trình hội nhập và phát triển. Nhưng trong thực tế, là một nước XHCN dưới sự cầm quyền của đảng CSVN, nước ta phải chịu ảnh hưởng và hạn chế về nhiều mặt của đời sống xã hội, nhất là về chính trị và kinh tế. Sự độc tài là nguyên nhân làm nảy sinh nạn cửa quyền, tham nhũng... làm người dân phải chịu muôn vàn cơ cực, bức xúc...

Trước những vấn nạn của Đất Nước hiện nay, là thế hệ trẻ, chủ nhân của Đất Nước mai sau, tôi không thể khoanh tay đứng nhìn hay nghoảnh mặt làm ngơ để Đất Nước lâm nạn, nhân dân chịu cảnh lầm than cơ cực.

Với sức trẻ, tôi muốn đóng góp trong tiếng nói chung cùng với những nghĩa cử cao đẹp của Đảng Vì Dân để thay đổi và xây dựng một Việt Nam Hòa Bình-Tự Do-Ấm No-Tiến Bộ.

Sau một thời gian dài tìm hiểu, sinh viên Đặng Hùng chính thức tham gia Đảng Vì Dân.

Kể từ ngày dấn thân hoạt động, sinh viên Đặng Hùng đã tạm gác cuộc sống bình thường và đóng góp tâm trí, công sức của mình trong các công tác đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của dân nghèo một cách bình thản như đi làm công tác thiện nguyện.

Hoạt động của sinh viên Đặng Hùng được tổ chức giao phó bao gồm công tác phát hành Tập san Hoa-Mai ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Anh đồng thời là tác giả năm bài viết đăng tải trên Tập san Hoa-Mai với bút danh Thanh Hùng.

Kể từ đầu năm 2006, anh đã tích cực trợ giúp cho các đồng bào dân oan (từ nhiều tỉnh thành cả nước) khiếu kiện, làm đơn tố cáo tình trạng tham nhũng, bất công; và tạo điều kiện để nhiều nạn nhân bị chèn ép, bóc lột có cơ hội lên tiếng đấu tranh trong các chương trình phát thanh của đài Radio Hoa-Mai.

Vào ngày 01/08/2006, sinh viên Đặng Hùng bị công an tỉnh Hải Phòng bắt tạm giam 3 ngày về quá trình trợ giúp dân oan và sự liên hệ với Đảng Vì Dân. Trong suốt thời gian sau đó, công an triệu tập tra vấn nhiều lần và liên tục khủng bố tinh thần anh. Tuy nhiên, anh không chấp nhận ngưng sinh hoạt và quyết định tiếp tục đấu tranh với tư thế sẵn sàng công khai hoá khi cần thiết. Điều đáng khen ngợi là dù với hoàn cảnh bị theo dõi và cô lập đầy khó khăn, anh đã linh động để tiếp tục hoạt động đấu tranh một cách hiệu quả.

Kể từ thời điểm Đảng Vì Dân tuyên bố công khai hoạt động, đặc biệt là sau khi Mục sư Hồng Trung bị bắt giữ vào ngày 22/2/2007, sinh viên Đặng Hùng đã lên tiếng khẳng định chính nghĩa của phong trào đấu tranh đối lập ôn hoà trong chương trình Việt ngữ của các đài quốc tế như VOA, Chân Trời Mới, v.v...

Theo thông tin ghi nhận được từ Việt Nam, sinh viên Đặng Hùng bị công an TP.HCM bắt giữ tại khu công nghiệp tỉnh Bình Dương vào ngày 17/05/2007. Đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam không thông báo với gia đình sinh viên Đặng Hùng về lý do, tình trạng và nơi anh bị giam giữ.

Đảng Vì Dân đánh giá cao tinh thần dấn thân và hy sinh của sinh viên Đặng Hùng, và tin tưởng rằng anh sẽ tiếp tục đóng góp cho tiến trình đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của dân nghèo khi có điều kiện thuận hợp.

Không có nhận xét nào: