Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Nguyễn Minh Triết "Hiếp" Người Dân Quốc Nội Bị Cờ Vàng "Bịt Miệng" Chui Cổng Hậu vô Bạch Ốc







Tuyết Mai

(Từ trái qua phải) luật sư Trần Thanh Phong, chủ tịch cộng đồng New York, ông Nguyễn Văn Tánh, ông Lý Văn Phước, chủ tịch cộng đồng Hoa Thịnh Đốn và Ngô Kỷ.

Trên dưới ba ngàn đồng bào Việt Nam từ khắp nơi trên nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Canada…đã về biểu tình chống Nguyễn Minh Triết tại Công viên La Fayette, trước White House vào lúc 8:30 sáng ngày 22 Tháng 6, 2007.

Từ 8:30 sáng, nhiều xe bus đưa đồng bào từ Trung Tâm Thương Mãi Eden ở Falls Church, VA đến White House. Nhiều xe từ các tiểu bang lân cận như New Jersey, Connecticut, Pennsylvania, Georgia, North Carolina… đến thẳng White House. Cả rừng cờ vàng, biểu ngữ và hình ảnh Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng tràn ngập công viên La Fayette. Tại đây có hình Cha Lý bị bịt miệng được phóng thật to, do Cộng Đồng Bắc Cali đem về dựng lên, xây về phía White House. Một vài người diễn lại tấn tuồng man rợ CS bịt miệng Cha Lý trong phiên tòa ở Huế làm không khí chống Cộng thêm sôi sụt hờn căm, rực lửa.

Mở đầu, cô Nguyệt Ánh hát quốc ca Hoa Kỳ, kế đến tất cả người hiện diện cùng hát Quốc ca Việt Nam. Hằng ngàn người cùng cất cao giọng hát, trong khung cảnh và giờ phút này, lời ca có một ý nghĩa vô cùng đặt biệt, nó nói lên lòng thiét tha yêu nước của con dân Việt Nam dù xa xôi ngàn dặm, dù lưu lạc chân trời góc biển nào cũng cùng một lòng hướng về quê cha, đất tổ, về quê hương Việt Nam mến yêu.

Toán Công An Việt Cộng.

Những bản án man rợ của bạo quyền Hà Nội áp đặt lên đầu người dân vô tội, những lời phát biểu can trường của Luật sư Lê Thị Công Nhân, của Nguyễn Văn Đài, thêm vào sự viếng thăm HK của Nguyễn Minh Triết trong lúc này, tất cả đã là chất xúc tác, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó keo sơn trong tập thể người Việt, quyết cùng nhau vượt qua nhiều dị đồng, dị biệt để cùng nhau chống kẻ thù chung là CS.

Đó là lý do lần biểu tình này được sự hỗ trợ mạnh của đồng bào, đã quy tụ trên 120 hội đoàn, đoàn thể từ khắp nơi với khoảng ba ngànđồng bào tụ họp về đây biểu tình thật quy mô, sống động ngày hôm nay.

Theo tin của Ban Tổ Chức thì Nguyễn Minh Triết sẽ đến White House vào lúc 10 giờ sáng, sẽ gặp Tổng Thống Bush vào lúc 10:30. Những người biểu tình đã “dàn chào” ông ta dọc theo Đại Lộ Pennsylvania, trước Toà Bạch Ốc.

Lúc 9:30 thì các nhóm biểu tình đã băng qua bên kia đường Pennsylvania, đứng trên lề đường phía White House hô to nhiều khẩu hiệu như “Free Father Ly’”, Freedom for Vietnam”, “Democracy for Vietnam”, “now ! now! “ now!…

Trước đây, trong cuộc biểu tình chống Phan Văn Khải, đoàn biểu tình đã đứng sát hàng rào White House, hô to khẩu hiệu như vậy, không bị trở ngại vì lúc đó đám biểu tình ít người hơn. Lần nầy thì số người biểu tình đông gấp ba, gấp 4 - khí thế đấu tranh vô cùng mãnh liệt, mọi người nức lòng căm thù CS, có thể gây trở ngại cho cuộc viếng thăm của Nguyễn Minh Triết, nên ngay sau đó khoảng vài chục cảnh sát đã đến đây tăng cường, giữ trật tự, an ninh.

Cảnh sát đã đẩy người biểu tình trở lại công viên La Fayette như trên giấy phép và mười tám xe cảnh sát cùng với hai xe cảnh sát chở bốn con ngựa đến chận giữa đường Pennyslvania, ngăn chận không cho đoàn ngừơi biểu tình tràn lên lề đường và hàng rào White House.

Một nhóm người Việt Nam ra khỏi cổng rào White House để quay phim hay quan sát đám người biểu tình. BTC luôn nhắc nhở đồng bào phải biểu tình trong trật tự, đừng vì qua căm hờn uất hận mà tràn ra khỏi rào cản, nhào về phía CS, gây cảnh náo loạn. Chúng ta phải dùng cuộc biểu tình này để nói lên với giới truyền thông báo chí ngoại quốc, với quốc tế nguyện vọng của nhân dân Việt Nam và người từ xa về tham dự với biết bao hy sinh và công khó, đừng để bị thất bại, thật là điều đáng tiếc.

Khoảng mười giờ thì có xe hú còi, trên đường, góc bên phải White House, giống như xe hộ tống Phạm Gia Khiêm khi ông ta đến thăm Bộ Ngoại Giao mấy tháng trươc đây. Đoàn người biểu tình không rõ đó có phải là xe của Nguyễn Minh Triết không. Mọi người kiên nhẫn chờ đợi dưới trời nóng, nắng gay gắt. Tất cả cùng hát, cùng hô nhiều khẩu hiệu trong lúc chờ đợi.

Nhiều người muốn Nguyễn Minh Triết thấy cờ vàng và hình Cha Lý bị bịt miệng từ xa nên đã đem theo nhiều cột cờ thật cao, nhưng Cảnh Sát ra lệnh không đuợc cao hơn 6 feet. Ông Jerry Kiley và phái đoàn của POW – MIA cũng có mặt trong cuộc biểu tình này.

Đến mười một giờ khi thấy một số người từ White House ra về cửa trước White House thì mọi người hiểu là Nguyễn Minh Triết đã vào cửa sau và đã họp với Tổng Thống Bush xong rồi.

Mặc dầu không được dịp đối đầu để phản đối Nguyễn Minh Triết, nhưng đoàn người biểu tình không nãn chí, từ 11 giờ đến 12 giờ trưa, những ngừơi đại diện các đoàn thể thay phiên nhau hô to nhiều khẩu hiệu “Nguyễn minh Triết is Liar”, “Nguyễn Minh Triết go home”, “Free Father Ly’”… và ngừơi biểu tình hô theo, mỗi lần hô to thì tay cầm cờ phất lên, poster Cha Lý bị bịt được dơ cao lên. Gần ba ngàn người cùng hô một lượt, vang dội cả một góc trời. Khó mà có thể diễn tả được cái khí thế đấu tranh vô cùng mãnh liệt của đồng bào hải ngoại trong lúc này.

Tiếng hô khẩu hiệu, có lúc rền vang dũng mãnh, có lúc thiết tha như tiếng kêu gào, có lúc như tràn đầy hờn căm, uất hận, thể hiện một một ý chí sắt đá, một nghị lực kiên cường, mội nỗi niềm u buồn, xót thương "máu chảy ruột mềm” cho đồng bào ở quê nhà đang chịu cảnh đọa đày đầy khổ nhục, dưới gông cùm CS.

Lời kêu gọi “Free Father Lý”, Free Lê thị Công Nhân”, “Free Nguyễn Văn Đài”… thắm thiết, ròng rã, liên tục từ 11 giờ đến 12 giờ trưa. Già trẻ gì cũng cùng một lòng, một ước nguyện, không mệt mõi, gào thét, vang dội như tiếng kêu thống thiết lên Thượng Đế, lên trời xanh, hãy xót thưong cho đồng bào ruột thịt ở quê nhà đang chịu đựng bao nỗi thống khổ oan khiên bởi sự đàn áp dã man, tàn bạo của bọn CS độc tài Đảng trị.

Bên cạnh sự đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho đồng bào ở quê nhà, trong đoàn ngừơi biểu tình cũng có khoảng một trăm đồng bào Thuợng đến từ North Carolina, đại diện cho đồng bào sắc tộc cao nguyên Trung Phần Việt Nam. Họ đến đây biểu tình để đòi hỏi cho đựơc tự do tôn giáo, được tự do hành đạo và thờ phượng Chúa.

Tin tức chi tiết và những ghi nhận bên lề cuộc biểu tình trước Tòa Bạch Ốc sẽ được tuần tự cập nhật tiếp theo.

Hơn 3000 người Việt tỵ nạn cộng sản từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ tụ về Hoa Thịnh Đốn, đã xuống đường chống Việt gian Nguyễn Minh Triết vào sáng ngày 22 tháng 06, 2007. Việt gian Nguyễn Minh Triết phải chui vào cửa hậu vao Tòa Bạch Ốc. Xin mời quý bạn đọc theo audio cuộc biểu tình trước tòa Bạch Ốc.

Đoạn 1

Đoạn 2

Đoạn 3

Đoạn 4

Không có nhận xét nào: