Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Không chỉ dân tộc Kinh biểu tình phản đối Triết


Montagnard Foundation, Khmer Kampuchea Krom Federation and World Hmong Biểu tình trước ĐSQ VN tại Washington đòi thả 350 tù nhân dân tộc ít người Degar
Nguồn: khmerkrom.net

Người thiểu số miền núi và Khmer-Krom sẽ biểu tình phản đối Nguyễn Minh Triết

PENNSAUKEN, NJ – Theo Thach Thach của Liên hội Khmers Kampuchea-Krom Federation (KKF) cho hay KKF sẽ phối hợp cùng với Montagnard Foundation tổ chức một cuộc biểu tình ôn hoà tại Washington, D.C. vào ngày 23 tháng 6, 2007 để phản đối chuyến viếng thăm của Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.


Liên hội KKF cũng yêu cầu Tổng thống G. W. Bush và quốc hội Hoa Kỳ có hành động để ngăn chận chính sách vô nhân đạo của nhà nước Việt Nam đối với dân tộc thiểu số miền núi. Thông cáo báo chí của KKF tố giác nhà nước Việt Nam tiếp tục thực thi chính sách đàn áp tôn giáo bằng những đàn áp, đánh đập và bắt sư sãi cởi bỏ áo nhà tu mà không cần lý cớ hợp pháp.

Nhà nước Việt nam cũng cố tình, có hệ Thống, tìm cách tiêu diệt nha6n da6n Khmer-Krom bằng cách chà đạp tất cả mọi quyền làm người căn bản như tự do tôn giáo, tự d ngôn luận, tự do thông tin, v.v... và bắt bớ, giam cầm tuỳ tiện, không xét xử và tệ nhất là không được sống như những con người bình thường.

Thach Thach cũng cho hay thêm, nhà nước Việt Nam đã cho nhân viên công lực đối xử tàn tệ, đốt phá thiêu hủy chùa, chiếm đất lấy nhà của dân tộc ít người Khmer-Krom.

Liên hội KKF yêu cầu Hoa Kỳ có động thái quyết định yêu cầu cính quyền cộng sản Việt Nam ngưng diền tuồng cải lương và chấm dứ ngay những đàn áp nhân quyền đúng theo hiến pháp và các công ước Việt nam đã ký kết.

KKF cũng đòi nhà nước CHXHCN Việt nam phải lập tức phóng thích 5 nhà sư bị lột áo đang bị giam tù chỉ vì ôn hoà biểu tình ngày 8 tháng 2, 2007.

© DCVOnline

---------------------------------------

Nguồn: Protest Against Visit of Nguyen Minh Triet, Communist President of Vietnam to Washington D.C