Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Khoảng 100 đồng bào ở Tiền Giang kéo lên Sài gòn đang biểu tình trước Quốc Hội 2

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 22 tháng 06 năm 2007, đồng bào ở các địa phương thuộc tỉnh Tiền Giang tập trung tại 171 Lý Chiến Thắng, Tiền Giang, mướn xe đò và xe tư nhân để đi biểu tình từ Tiền Giang lên Sài Gòn đòi hỏi chính quyền phải trả lại tài sản của họ đã bị chính quyền địa phương cướp đoạt, nhưng bị CA chận bắt tịch thu xe ngăn cản. Với quyết tâm phải lên Sài Gòn để biểu tình trước Quốc Hội 2 nên đồng bào đã dùng mọi phương tiện để đến được Sài gòn lúc hơn 7 giờ sáng ngày 23/06/2007 để đến Quốc Hội 2 tại 194 đường Hoàng Văn Thụ ở quận Phú Nhuận và bắt đầu biểu tình.

Chúng tôi đã tiếp xúc và phỏng vấn chị Hoa, một phụ nữ trong đoàn biểu tình cho biết nổi bức xúc của đồng bào vì bị quan chức nhà nước lạm dụng chức quyền để bị cướp đoạt tài sản của họ nên cương quyết đến trước Quốc Hội để thỉnh cầu can thiệp đòi hỏi chính quyền phải trả lại tài sản cho họ cũng như mong muốn đồng bào hải ngoại cũng như dư luận quốc tế quan tâm và can thiệp hỗ trợ cho họ. Đại diện đoàn biểu tình đã gặp giới chức trong Quốc Hội và được cho biết cuối tuần nên QH không làm việc và đồng bào có thể tiếp tục ở ngoài chờ cho đến khi QH làm việc lại.

Bất chấp hoàn cảnh khó khăn nhưng đồng bào cương quyết ở lại tiếp tục biểu tình cho đến khi được giải quyết. Được biết số đồng bào nầy ở Tiền Giang đã kéo về Quốc Hội 2 biểu tình vào ngày 24/05/2007 nhưng vì có một số cụ già lớn tuổi quá mệt mõi và bị CA hâm dọa ép buộc phải giải tán và hôm nay họ quyết tâm dù gian khổ hay phải hy sinh cũng sẽ cố ở lại để thỉnh cầu Quốc Hội can thiệp yêu cầu chính quyền phải trả lại tài sản cho họ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và sẽ tường trình diễn tiến của cuộc biểu tình.

Xin mời nghe cuộc phỏng vấn chị Hoa lúc gần 8:00 giờ sáng (giờ VN) ngày Thứ Bảy 23/06/2007
Nghe âm thanh