Thứ Năm, 21 tháng 6, 2007

Jerry Kiley lọt vào được bữa tiệc khoản đãi Triết tại New York hôm 20 tháng 6



Như dự định, Trần Văn Đức trước đó đã mua 2 vé cho bữa tiệc khoản đãi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hiệp Hội Á Châu thành phố New York vào ngày 20 tháng 6. Đức để tên mình trên danh sách khách tham dự tuy nhiên anh ta chỉ nói rằng người còn lại là bạn của mình. Người bạn đó là Jerry Kiley, cũng là người mà cách đây 2 năm về trước đã bị bắt về tội hất ly rượu vang đỏ vào người Khải vào tháng 6 năm 2005.

Vì tên không có trên danh sách chính thức nên người ta đã làm cái bảng tên chính thức cho ông ta là Gerard Kiley. Cả hai, Đức và Kiley phải qua dàn máy rà kim loại ở cổng của nhân viên an ninh của Hiệp Hội Á Châu và những nhân viên mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ Triết trong chuyến đi này.

Họ bước vào một sảnh lớn gồm có 3 khu vực và được sắp ngồi ở nơi xa nhất của khu chính bởi vì đã hết chỗ. Đức và Jerry ngay lập tức cảm nhận được ngay an ninh đang để ý mình, và họ quyết định ngồi tách biệt ra xa để cầu mong có được cơ may thực hiện dự định.

Sau bữa ăn trưa, Triết được giới thiệu và khoảng 1 phút sau Jerry bắt đầu hành động, và đi về phía hướng nhà vệ sinh để có dịp tiến lại gần hơn khu vực chính. Khi đó một nhân viên mật vụ bước tới và nói: "tôi muốn nói chuyện với anh". Jerry nói OK, và liền đó nhanh nhẹn trườn người qua, hướng về Triết mà la lớn "Hãy thả LM. Lý, hãy trả tự do cho người Việt Nam, và tù binh Mỹ mà ông vẫn còn giam giữ". Tiếp đó, ông ta còn la lớn hơn nữa, nhìn thẳng vào Triết mà lập đi lập lại "hãy thả LM. Lý".

Ngay lập tức nhân viên mật vụ đưa ông ta ra ngoài và thẩm vấn về việc làm cách nào mà ông ta có thể vào được bên trong, nhưng ông ta từ chối trả lời. Nhân viên mật vụ lôi ra một tập hồ sơ có đầy đủ thông tin để nhận dạng hai người. Cả hai, Đức và Jerry bị cô lập và đưa ra ngoài, mặc dầu vậy hai người đã làm thành công trong việc hô khẩu hiệu vừa rồi.

Jerry nói với nhân viên mật vụ rằng ông ta làm như vậy là muốn nói với CSVN rằng chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh cho đến khi chế độ độc tài CS phải thả cha Lý và tất cả tù chính trị, và tất cả các tù binh Mỹ còn sống. Jerry cũng bị hỏi về dự định sắp tới nhưng ông ta đã từ chối trả lời và bước ra về mà không bị bắt giữ. Hai nhân viên mật vụ sau đó đến nhà Jerry viếng khoảng 30 phút để chắc chắn rằng ông ta không làm gì Triết nữa.
Trần Văn Đức cũng bị thẩm vấn và đưa ra khỏi buổi tiệc. Nếu quý vị muốn gặp Jerry Kiley và Trần Văn Đức thì hãy có mặt tại buổi Thắp Nến lúc 8giờ tối ngày 21 tháng 6, trước điện Capitol, Washington DC, và ngày hôm sau 22 tháng 6 ở công viên Lafayette Park, đối diện Tòa Bạch Ốc, trong buổi TT.Bush tiếp Triết.