Kính thưa Đức TGM Ngô Quang Kiệt,
Kính thưa Đức Giám Mục Nguyễn văn Hòa,
Kính thưa Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn,
Kính thưa các đấng bậc trong HĐGMVN,
Kính thưa quý độc giả trong và ngoài nước,
Từ ngày 22 tháng 6 năm 2007 đến nay, những người dân oan từ các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Bình Phước, Bến Tre .v.v.. kéo về thành phố SàiGòn khiếu kiện về đất đai nhà cửa của họ bị chế độ Việt gian CS cưỡng chiếm.
Trước thực trạng đau khổ và bi đát của những người dân oan đang bị lâm vào cảnh "màn trời chiếu đất", kính xin Đức TGM Ngô Quang Kiệt, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và những đấng bậc trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chọn cách hiện hữu và hiện diện đối với những người dân oan qua dụ ngôn “Người xứ Samaria nhân hậu”.
Trong bài viết mới nhất của Đức TGM Ngô Quang Kiệt gởi ra Hải Ngoại dưới nhan đề "Nhớ Mang Theo Trái Tim".
Để nội dung bài viết "Nhớ Mang Theo Trái Tim" của Đức TGM Ngô Quang Kiệt được đi đôi với hành động cụ thể: con kính mong Đức TGM Ngô Quang Kiệt, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và những đấng bậc trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hãy thương xót bằng cách:
- Quyết tâm hành động và lên tiếng bảo vệ những người dân oan bị Việt gian CS cướp bóc đất đai nhà cửa.
- Mở cửa Nhà Chung cho những nạn nhân bị cướp bóc nhà cửa trú ngụ gọi là “cho khách đỗ nhà”. Vì vườn hoa Mai Xuân Thưởng và Văn Phòng 2 Quốc Hội Việt gian CS không xa Nhà Chung, không xa Tòa Giám mục, nơi Ðức TGM Ngô Quang Kiệt và Hồng Y Phạm Minh Mẫn cư ngụ.
- Kêu gọi các Linh Mục, tu sĩ nam nữ và Giáo Dân tại các Giáo Phận cứu trợ khẩn cấp cho những dân oan.
Trân trọng,
Sarah-Anne Nguyễn
Kính thưa Đức Giám Mục Nguyễn văn Hòa,
Kính thưa Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn,
Kính thưa các đấng bậc trong HĐGMVN,
Kính thưa quý độc giả trong và ngoài nước,
Từ ngày 22 tháng 6 năm 2007 đến nay, những người dân oan từ các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Bình Phước, Bến Tre .v.v.. kéo về thành phố SàiGòn khiếu kiện về đất đai nhà cửa của họ bị chế độ Việt gian CS cưỡng chiếm.
Trước thực trạng đau khổ và bi đát của những người dân oan đang bị lâm vào cảnh "màn trời chiếu đất", kính xin Đức TGM Ngô Quang Kiệt, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và những đấng bậc trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chọn cách hiện hữu và hiện diện đối với những người dân oan qua dụ ngôn “Người xứ Samaria nhân hậu”.
Trong bài viết mới nhất của Đức TGM Ngô Quang Kiệt gởi ra Hải Ngoại dưới nhan đề "Nhớ Mang Theo Trái Tim".
Để nội dung bài viết "Nhớ Mang Theo Trái Tim" của Đức TGM Ngô Quang Kiệt được đi đôi với hành động cụ thể: con kính mong Đức TGM Ngô Quang Kiệt, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và những đấng bậc trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hãy thương xót bằng cách:
- Quyết tâm hành động và lên tiếng bảo vệ những người dân oan bị Việt gian CS cướp bóc đất đai nhà cửa.
- Mở cửa Nhà Chung cho những nạn nhân bị cướp bóc nhà cửa trú ngụ gọi là “cho khách đỗ nhà”. Vì vườn hoa Mai Xuân Thưởng và Văn Phòng 2 Quốc Hội Việt gian CS không xa Nhà Chung, không xa Tòa Giám mục, nơi Ðức TGM Ngô Quang Kiệt và Hồng Y Phạm Minh Mẫn cư ngụ.
- Kêu gọi các Linh Mục, tu sĩ nam nữ và Giáo Dân tại các Giáo Phận cứu trợ khẩn cấp cho những dân oan.
Trân trọng,
Sarah-Anne Nguyễn
Xin trích dẫn bài viết từ Đức TGM Ngô Quang Kiệt:
Thứ Ba, 10.07.2007
Nhớ Mang Theo Trái Tim
+ TGM Giuse Ngô Quang Kiệt
NHỚ MANG THEO TRÁI TIM (Lc 10, 25-37)
Trường sinh bất tử, muốn được hạnh phúc vĩnh viễn, muốn được sống đời đời, đó là mơ ước muôn đời của mọi người. Hôm nay, một thầy thông luật nói lên mơ ước đó khi ông hỏi Chúa “làm cách nào để được hưởng sự sống đời đời”.
Để trả lời ông, Chúa Giêsu kể câu chuyện, một câu chuyện bình thường xảy ra hằng ngày: Một người đi đường từ Giêrusalem xuống Giêrikhô, dọc đường bị cướp trấn lột, đánh nhừ tử, dở sống dở chết nằm rên rỉ bên vệ đường. Thầy tư tế đi ngang thấy thế tránh qua bên kia đường mà đi. Thầy Lêvi cũng thế. Nhưng một người xứ Samaria , một người ngoại đạo, đã chạnh lòng thương, dừng lại băng bó cho nạn nhân. Chưa hết, ông còn chở nạn nhân đến quán trọ. Hơn thế nữa, ông gửi tiền để nhờ chủ quán chăm sóc nạn nhân cho đến khi bình phục.
Qua câu chuyện người xứ Samaria nhân hậu, Chúa Giêsu chỉ cho ta con đường dẫn đến sự sống đời đời.
Đường Giêrikhô tượng trưng cho con đường về Nước Trời. Đó là con đường gập ghềnh khó đi. Đó là con đường nguy hiểm vì có trộm cướp rình rập. Đó là con đường thử thách. Để vượt qua thử thách, vũ khí duy nhất hữu ích là trái tim. Trái tim chiến thắng có những phẩm chất như sau:
1. Đó phải là một trái tim nhạy bén.
Người xứ Samaria nhân hậu có một trái tim nhạy bén. Dù đang bận việc riêng, dù vó ngựa phi nhanh, ông vẫn nhìn thấy người bị nạn nằm bên vệ đường. Dù tiếng gió vù vù xen lẫn tiếng vó ngựa lộp cộp, ông vẫn nghe được tiếng rên rỉ rất yếu ớt của người bị nạn.
Trong khi đó, thầy Tư Tế và Thầy Lêvi chỉ đi bộ lại không thấy, không nghe. Hay nói đúng hơn, các thầy có nghe, có thấy nhưng trái tim các thầy đóng kín, nên các thầy chẳng động lòng. Trái tim các thầy bị đóng kín vì những cánh cửa lề luật: Sợ đụng chạm vào máu, vào người bị thương, sẽ trở thành ô uế không được tới đền thờ dâng lễ vật.
Người xứ Samaria không nghe bằng đôi tai, không nhìn bằng đôi mắt, nhưng nghe và nhìn bằng trái tim. Trái tim nhạy bén có đôi tai thính lạ lùng. Có thể nghe rõ tiếng rên rỉ thì thầm tận đáy lòng. Trái tim nhạy bén có đôi mắt sáng lạ lùng. Có thể nhìn thấy cả những nỗi đau âm thầm trong tâm khảm.
2. Đó phải là một trái tim quan tâm.
Trái tim quan tâm đưa ta đến gần gũi anh em. Trái tim quan tâm biết làm tất cả để phục vụ anh em. Các thầy Tư Tế và Lêvi không có trái tim quan tâm nên khi thấy người bị nạn đã tránh sang bên kia đường mà đi.
Người xứ Samaria có một trái tim quan tâm nên ông lập tức đến gần nạn nhân. Vì có trái tim quan tâm nên ông có thể làm tất cả để giúp nạn nhân. Vì quan tâm nên ông đã mang sẵn bên mình nào là dầu, nào là băng vải. Chẳng học nghề thuốc mà ông săn sóc vết thương một cách thành thạo. Chẳng luyện tập mà ông đã lấy dầu xoa bóp rất nhanh, băng bó rất khéo. Chẳng có kỹ thuật mà ông biết cách đưa được bệnh nhân lên lưng ngựa. Ông đã làm tất cả theo sự hướng dẫn của trái tim. Với trái tim, ông đã làm tất cả với sự chuẩn xác và nhất là với nhiệt tình để cứu nạn nhân.
3. Đó phải là một trái tim chung thuỷ.
Trái tim chung thuỷ không làm việc nửa vời, nhưng làm đến nơi đến chốn. Trái tim chung thuỷ không mỏi mệt buông xuôi, nhưng theo dõi giúp đỡ cho đến tận cùng. Người xứ Samaria bận rộn công việc, nhưng vẫn lo lắng cho nạn nhân đầy đủ, gửi gắm chủ quán tiếp tục thuốc thang. Và khi xong việc ông sẽ trở lại thăm hỏi để tiếp tục săn sóc cho đến khi khỏi hẳn. Ông làm tất cả với một trái tim chung thuỷ vẹn toàn.
Qua dụ ngôn, Chúa Giêsu dạy ta hiểu rằng: đường đến sự sống đời đời là con đường mọi người vẫn đang đi. Nhưng chỉ người đi với trái tim, mới mong đến đích. Thầy Tư Tế và Thầy Lêvi đã rẽ sang hướng khác vì các thầy không mang theo trái tim.
Người xứ Samaria đã đi đến nơi vì ông đi đường với trái tim nhân hậu, trái tim rất nhạy bén, rất quan tâm và rất chung thuỷ. Với trái tim ấy, ông đã yêu người thân cận như chính mình ông. Với trái tim ấy, ông đã mở đường đi đến sự sống đời đời.
Chúa Giêsu dạy tôi bắt chước người xứ Samaria nhân hậu. Hãy lên đường với trái tim. Hãy lắng nghe với trái tim. Hãy hành động với trái tim. Hãy đi trên đường của trái tim. Hãy để trái tim tham dự vào mọi lời nói, mọi cử chỉ, mọi suy nghĩ. Hãy mang theo trái tim theo trên khắp mọi nẻo đường. Con đường đi với trái tim chính là con đường dẫn đến sự sống đời đời.
Lạy Chúa Giê-su hiền lành và khiêm nhường trong lòng, xin uốn lòng con nên giống Trái Tim Chúa. Amen.
KIỂM ĐIỂM ĐỜI SỐNG
1- Theo ý bạn đâu là những dấu hiệu cho thấy một tình yêu đích thực và đáng tin?
2- Mỗi khi gặp một người cần giúp đỡ, bạn có hăng hái ra tay giúp ngay hay còn chần chờ, viện lý do để thoái thác?
3- Sau khi nghe dụ ngôn “Người xứ Samaria nhân hậu”, bạn có quyết tâm gì?
4- Mang theo trái tim nghĩa là gì?
+ TGM Giuse Ngô Quang Kiệt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét