Thứ Tư, 11 tháng 7, 2007

Đêm Thắp Nến và Văn Nghệ Đấu Tranh Yễm Trợ Đồng Bào Quốc Nội Đòi Dân Chủ

Nguồn tin từ phong trào Yễm Trợ Dân Chủ Quốc Nội cho hay, một Đêm Thắp Nến và Văn Nghệ Đấu Tranh sắp được tổ chức tại Little Saigon nhằm đánh động lương tâm thế giới trước cao trào tranh đấu của người dân trong nước.

Từ vài trăm người biểu tình lúc ban đầu, con số chính thức cho đến ngày hôm qua 9 tháng 7,2007, được các hãng thông tấn quốc tế loan tải là trên dưới 1,500 người. Theo đà ngày càng gia tăng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu 5, 10 ngàn người khắp nơi cùng kéo nhau về Saigon đòi hỏi sự công bằng và quyền làm người bị tước đoạt lâu nay.

Ngay tại Việt Nam từ nhiều năm qua, một vùng tự trị ở Ninh Thuận mà cộng sản không dám đá động đến. Tại huyện Nhơn Hải, các thôn Khánh Nhơn, Khánh Phước, Khánh Lộc, Khánh Thọ dưới sự điều động của ông 10 Ghin (Võ Văn Ghin) có trên dưới 300 gia đình là một khối không tách rời. Đụng đến một người, một gia đình là đồng loạt đồng bào huyện Nhơn Hải kéo đến bao vây, tấn công nhà riêng các cán bộ. Sự đoàn kết đó khiến bọn cầm quyền e dè tránh tất cả mọi va chạm.

Đây là một sự kiện đồng bào trong nước cần lưu tâm.

Không có nhận xét nào: