Thứ Ba, 3 tháng 7, 2007

Đồng bào Tiền Giang đang biểu tình ở Sài gòn. Làm gì bây giờ?

Phát hành từ 10g ngày 22-06-2007, tại 171 Lý Chiến Thắng, Tiền Giang, đồng bào Tiền giang sau bao khó khăn đã tới Sàigon lúc 7g ngày 23-06-2007 và biểu tình trước Văn phòng Quốc Hội 2, số 194 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, Sài Gòn. Đồng bào tham dự biểu tình được tăng cường bởi đồng bào ở Bình Phước, Vũng Tàu, Bà Rịa, An Giang và Đồng Tháp. Con số tham dự đã lên đến 300 người. Mặc dù phải dầm mưa và có người đã ngất xỉu, đồng bào vẫn quyết tâm tiếp tục biểu tình và "bám trụ" cho đến khi nào nguyện vọng của mình được giải quyết ổn thỏa. Khi viết bài này thì cuộc biểu tình đã kéo dài hơn 9 ngày và tin giờ chót là công an Sài gòn đang chuẩn bị đàn áp bằng vũ lực đồng bào cũng như có tin một người đã bị công an quận 6 bắt làm việc và có thể là đã bị đánh chết!

Tại sao đồng bào Tiền Giang biểu tình?
Nguyên nhân trực tiếp là lòng tham của các cán bộ trong UBND Tiền Giang, tạo ra dự án ảo, công trình ma. Họ lấy cớ cần mặt bằng đề làm khu công nghệ phát triển kinh tế, làm nhà thương, mở rộng đường xá cho chương trình du lịch, để từ đó đuổi người dân lấy đất. Họ bồi thường giá rẻ sau đó sẽ bán lại với giá cao hơn cho các đại gia hay những tư bản Đỏ Việt Nam. Ai không chịu bán đất thì bị các quan chức lợi dùng quyền thế quấy rối hay vô cớ bắt giam. Đồng bào Tiền Giang trong cuộc biểu tình đã bày tỏ những bức xúc, đau khổ của đồng bào khi bị quan chức địa phương lợi dụng chính sách của nhà nước để cướp đoạt tài sản của nhân dân trong đó cả những cựu chiến binh và những người có công với nhà nước.

Nguyên nhân gián tiếp là sự cai trị độc tài độc đảng của đảng CSVN. Các đảng viên CSVN che chở cho nhau và cứ đùn đẩy từ cơ quan này đến cơ quan khác hoặc đưa qua những toà án mà quan toà cũng lại là đảng viên CSVN. Tình trạng vừa đá banh vừa thổi còi chính là nguyên nhân biến đảng CSVN thành một đảng Mafia, bóc lột người dân một cách trắng trợn. Đồng bào Tiền Giang đã khiếu kiện nhiều năm (từ 1995), và hai lần được chính quyền hứa hẹn giải quyết khi đồng bào Tiền Giang khiếu kiện tại Trung Tâm Tiếp Dân Mai Xuân Thưởng tại Hà Nội và lần thứ hai trong dịp hội nghị APEC đang họp tại Việt Nam năm 2006 nhưng họ chỉ nhận được những lời hứa suông cho qua chuyện và chưa bao giờ được cứu xét thật sự.

Làm thế nào để giải quyết cho đồng bào Tiền Giang?

Những đòi hỏi chính đáng của đồng bào phải được giải quyêt một cách nhanh chóng, công bằng và minh bạch trong tinh thần luật pháp của Việt Nam, phải có sự giám sát của Quốc Hội như đồng bào đòi hỏi và có lẽ hay nữa là dưới sự giám sát của các tổ chức nhân quyền quốc tế hay thông tin quốc tế.

Chính quyền trung ương ở Hà Nội phải đứng ra giải quyết cho đồng bào mà không được dùng Công An để đàn áp cuộc biẻu tình bằng bạo lực và nhất là không được dùng những biện pháp nhơ bẩn như vu cáo đồng bào là "phản động", hay chụp mũ bằng các tội như "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", "âm mưu lật đổ chính quyền".

Chính quyền Việt Nam không được nhắm mắt làm ngơ dân kêu thì mặc kệ dân kêu, tham quan cứ việc tung hoành tình trạng "trên bảo duới không nghe". Các ngài trong quốc hội, trong chính phủ thì cứ ba hoa hoa như chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết "Nếu một đảng thì có các cơ chế để lắng nghe ý kiến của người dân". Nhưng nếu ai có khiếu kiện, thì các đảng viên Đàng CSVN binh vực lẫn nhau, tìm cách phân tán bà con, bắt bớ, để làm chìm xuồng nhũng sự kiện tham nhũng.

Tác giả đã từng thú vị nhất là câu của TT Dũng nói về tham nhũng trong buổi trực tuyến "Nhiều nơi, nhiều người mới chỉ kiên quyết chống tham nhũng trên diễn đàn". Đây thật là một dịp may hiếm có để chính quyền CHXHCNVN có thể chứng minh lời nói và hành động. Tác giả yêu cầu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, người có đủ thẩm quyền để giải quyết và hoàn toàn chiụ trách nhiệm cho hành động của các cán bộ ở UBND và các cơ quan công an:
- Thủ Tướng hãy tạm ngưng ngay chức vụ của chủ tịch và phó chủ tịch UBND Tiền Giang cùng các quan chức công an ở Tiền Giang
- Thủ Tướng hãy ra lệnh công an Sàigòn không được đàn áp bằng vũ lực với đồng bào Tiền Giang đang biểu tình trước Quốc Hội 2 ở Sàigòn. Tất cả các công an, dân quân phải không được tự ý phát động bất kỳ hành động vũ lực, hăm doạ, bắt bớ các đồng bào biểu tình trong tinh thần ôn hoà và bất bạo động này. Sự bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý trước toà án đã là một hành động kém văn hoá của Việt nam, một nhục nhã cho toà án Việt Nam và tượng trưng cho sự đàn áp nhân quyền của chíhh quyền Việt Nam.

Nếu Thủ Tướng Dũng để cho công an Sài gòn làm một cuộc đàn áp đồng bào Tiền Giang ở Sài Gòn lần này, thì cá nhân Thủ Tuớng nói riêng và đảng CSVN nói chung sẽ phải chịu trách nhiệm về hành đông này truớc lịch sử Việt Nam.

- Thủ Tướng hãy ra lệnh công an Tiền Giang, Bình Phước, Vũng Tàu, Bà Rịa, An Giang và Đồng Tháp không được theo dõi, cản trở hay nhũng nhiễu bà con nếu họ lên Sài gòn biểu tình hay trở về sau cuộc biểu tình. Họ đang thực thi những điều mà chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rao bán ở hải ngoại với Việt Kiều nói riêng và quốc tế nói chung ("Có một đảng nhưng vẫn lắng nghe được tiếng nói của nhân dân. Đảng là đại diện của nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ.")

- Thủ Tướng hãy ra nghị quyết tạm ngưng ngay tất các các lịnh đuổi nhà, lấy đất của UBND Tiền Giang và các tỉnh nơi mà dân oan đang nộp đơn khiếu kiện cho đén khi có những quyết định của toà án nhân dân. Tất cả các quan chức ngành an ninh ở những tỉnh này phải thay đổi mới.

- Thủ Tướng hãy yêu cầu Toà án Nhân dân xét xử tất cả các đơn khiếu kiện dưới sự kiểm soát công khai của đồng bào, quốc hội và báo chí trong và ngoài nước.

Riêng đối với các công an đang có nhiệm vụ bao vây đồng bào biểu tình, hay điều tra ngầm, hăm dọa đồng bào tác giả yêu cầu:
- Các bạn phải đối xử tử tế và không được xâm phạm vào tính mạng hay gây thương tích cho đồng bào. Các bạn không được nhũng nhiễu, dọa nạt đồng bào. Các bạn hãy nghĩ đến số phận các bạn trong tương lai. Bao nhiêu người trong các bạn sẽ là Thượng Tướng Công an, chủ tịch UBND, bao nhiêu người trong các bạn hay con cái các bạn biết đâu sẽ là dân oan trong tương lai?
- Đảng đang chống tham nhũng, dân oan khiếu kiện tức là chống tham nhũng. Các bạn có đọc thấy biểu ngữ không? "UBND Tiền Giang lừa Đảng lừa Dân". Nếu các bạn đàn áp dân oan tức là các bạn đứng vào phe "lừa Đảng lừa Dân" à? Công an có nhiệm vụ cao quý là giữ an ninh trật tự cho xã hội, là bạn của nhân dân chứ không phải là côn đổ, là "đồ mắc dịch" đi giúp đỡ những quan tham, những cán bộ tiêu cực.

Các bạn đừng để bị lợi dụng làm tay sai cho đám cướp ngày này. Tác giả dám chắc với các bạn Thủ Tuớng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Trưởng Công An Lê Hồng Anh sẽ không bao giờ dám ra lệnh các bạn dùng vũ lực với nhũng nguời dân oan tay không, già yếu, không nhà và đói khổ, vì đó là một chuyện sai luật pháp, vi phạm nhân quyền quốc tế và vô lương tâm theo đạo lý Việt Nam. Các bạn đàn áp dân oan để cho mấy cán bộ tiêu cực Tiền Giang làm giàu làm có trên nuớc mắt đòng bào hay sao? Các bạn giúp bọn cán bộ tiêu cực thì các bạn được gì ngoài nhũng khinh miệt chửi bới của đồng bào và gia đình? Đừng làm cái chuyện "Quýt làm Cam chịu", "Người ta ăn ốc còn mình hốt vỏ".

Với những người "quốc gia nhưng yêu cộng sản" như cựu Thủ Tướng Võ Vãn Kiệt và các đảng viên CS cấp tiến trong đảng CSVN tác giả rất thú vị những tư tưởng tiến bộ của các ông nhất là của ông Kiệt trong những cuộc phát biểu gần đây trên BBC, Việt Weekly trong tinh thần hòa hợp hoà giải dân tộc.

Tác giả đề nghị ông Kiệt và các đảng viên CS cấp tiến trong đảng CSVN hãy can đảm hơn nữa, hãy làm một cử chỉ đẹp, lên tiếng một câu bảo vệ cho đồng bào Tiền Giang như ông Kiệt đã lên tiếng để cứu mấy con cọp Việt Nam. Ông Kiệt hãy yêu cầu các công an Sài gòn là những thuộc hạ ngày xưa của ông khi ông còn là chủ tịch UBND/TP.HCM không được đàn áp cuộc biểu tình bằng vũ lực. Hay hơn nữa nếu ông Kiệt có thể "phá rào chính trị cho Việt Nam", bằng cách đich thân ông Kiệt đến thăm hỏi và tiếp tế ẩm thực cho đồng bào đang biểu tình và ngăn chặn những thành phần cực đoan trong BCT/ĐCSVN vẫn kíu néo một chế độ độc tài độc đảng, đầy bất công trên đất nước Việt Nam và đang tìm cách tạo một Thiên An Môn ở Việt Nam.

Sau cùng đồng bào Tiền Giang biểu tình ở trước Quốc Hội 2 đang trông chờ nơi các nhà tranh đấu dân chủ trong và ngoài nước nói lên tiếng nói của họ. Nhất là đồng bào hải ngoại, các bạn hãy tìm cách mọi cách để thế giới biết đến cuộc biểu tình, hãy giúp đồng bào Tiền Giang. Đồng bào đã nhất quyết bám trụ cho đến lúc đòi hỏi chính đáng của họ được giải quyết, vì thế vấn đề cần thiết nhất ở đây là bảo đảm sức khoẻ và sinh mạng của đồng bào, vì tập đoàn Mafia Đỏ đứng sau lưng đảng CSVN, bọn tham quan và những người cộng sản cực đoan đang tìm mọi cách để đàn áp bằng vũ lực cuộc biểu tình này.

Tác giả đề nghị các bạn ở hải ngoại hãy vận động, ủng hộ tài chánh và chính thức xin chính phủ Việt Nam cho phép một phái đoàn y tế vảo thăm đồng bào biểu tình. Phái đoàn y tế này nên trực thuộc cơ quan Hồng Thập Tự quốc tế , hay thuộc tổ chức nhân quyền quốc tế như Báo Chí Không Biên Giới, Y Sĩ Không Biên Giới. Nếu chính quyền Việt Nam chấp nhận cho Việt Kiều và các cơ quan thiện nguyện giúp đỡ cô nhi, xây chùa, xây nhà thờ, lập đàn giải oan cho người chết, thì theo tác giả chính quyền phải chấp nhận sẽ phải cho phép phái đoàn y tế về sãn sóc an sinh cho đồng bào Tiền Giang đang biểu tình.

Đồng bào ở quê nhà đang mong đợi nơi đồng bào hải ngoại nói lên giùm những bất công ở quê nhà và nguyện vọng được đối xử công bằng, được hưởng những quyền tự do căn bản của con người như bao nhiêu trăm triệu người trên quả địa cầu này.

Những đòi hỏi của đòng bào Tiền Giang phải được giải quyết trong hòa bình!
Cuộc biểu tình bất bạo động của đông bào Tiền Giang sẽ thành công!

Đinh Thiên Vũ


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Il semble que vous soyez un expert dans ce domaine, vos remarques sont tres interessantes, merci.

- Daniel