Thứ Năm, 5 tháng 7, 2007

Bài Viết của "Khúc Ruột Ngàn Dặm"

Xem Video Người Dân Saigon Biểu Tình


Nghe Tiếng Kêu Cứu của 1 Phụ Nữ VN


Ngay sau khi phái đoàn Việt cộng Nguyễn Minh Triết và khoảng 200 tên cán bộ cộm cán đặt chân đến Hoa Kỳ lúc 5h chiều ngày 18/06/2007 tại phi trường JohnF. Kennedy, New York, trong chương chình thời sự 7 giờ (giờ VN) tối ngày 19/06/2007 trên kênh truyền hình VTV3 của Việt Cộng, tên phát thanh viên Quang Minh (tên này là một trong các tên cộm cán của bộ máy truyên truyền Việt cộng bám gót Việt cộng Phan Văn Khải trong chuyến đến Mỹ hồi tháng 06/2005, cũng chính tên này là một trong những kẻ đọc bản tin Việt cộng bắt giam luật sư Đài và Công Nhân trên truyền hình Việt cộng tối ngày 06/03/2007) theo sự chỉ đạo của cấp trên đã đưa tin một cách loè bịp và bưng bít thông tin đối với người dân trong nước, lối tuyên truyền bịp bợm xưa nay của Việt cộng.

Truyền hình Việt cộng quay cảnh Việt cộng Nguyễn Minh Triết bước xuống cầu thang máy bay của hãng hàng không VN Airline (VN6515-AA45) tại phi trường JFK New York (VN Airline là một hãng hàng không Việt cộng đầy tai tiếng với những cáo buộc tham nhũng trong các hợp đồng mua bán máy bay, lắp sai động cơ máy bay, con cái các quan chức Việt cộng đi du học bằng tiền của hãng, các phi công của hãng gặp rắc rối trong việc chuyển tiền lậu, buôn lậu tại Úc châu…) với một dúm thân cộng đón ra tiếp tại phi trường. Ở đây không thấy có cảnh đoàn người đông đúc xếp thành lối đi, tay cầm cờ máu vẫy vẫy khi vẫn thường thấy khi đám quan chức chóp bu Việt cộng đi thăm nom các chiến hữu cộng sản như Tàu cộng, Bắc Hàn cộng, Cu ba cộng, mới đây có thêm Venezuela (Huygo Chavez có xu hướng thân cộng).

Việt cộng không dám cho quay cảnh cộng đồng người Việt tự do tị nạn cộng sản dàn chào biểu tình chống Việt cộng Triết ra sao, truyền hình Việt cộng chỉ đưa tin một cách sơ sài, lướt lướt, và hoàn toàn không có các cảnh biểu tình đang diễn ra, đúng là lối tuyên truyền một chiều bưng bít thông tin của Việt cộng. Lần đầu tiên Việt cộng Nguyễn Minh Triết (đại diện cho đám cộng sản vô thần) được đặt chân đến thế giới tư bản của tư bản, mảnh đất của tự do và dũng cảm (The land of the free and of the brave-một đoạn trong quốc ca của Hoa Kỳ), mảnh đất đã đang rộng tình yêu thương, và là nhà của hơn 1,5 triệu người Việt tự do tị nạn cộng sản mà Việt cộng mới đổi danh xưng lăng mạ từ “phản bội tổ quốc, ăn bơ thừa sữa cặn…” thành danh từ mỹ miều, nịnh bợ là "khúc ruột ngàn dặm". Mảnh đất của thế giới chủ nghĩa tư bản và tự do mà Việt cộng đã từng coi là kẻ thù không đợi trời chung (đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa tư bản đang giãy chết), và cho đến ngày hôm nay Việt cộng vẫn tiếp tục coi Hoa Kỳ là kẻ thù trong các tài liệu nội bộ của Việt cộng (tìm đọc tài liệu có tên là "Nhận diện các quan điểm sai trái và thù nghịch" do nhà xuất bản chính trị HCM kết hợp với Ban Tư Tưởng Văn Hoá Trung Ương của Việt cộng xuất bản), mặc dù bên ngoài Việt cộng muốn "làm bạn với tất cả các quốc gia" trên thế giới.

Việt cộng chỉ có thể "làm bạn" với Hoa Kỳ vì sức hấp dẫn của đồng đô la, vì sức hấp dẫn của các khoản đầu tư, viện trợ của Hoa Kỳ giúp đỡ cho nhân dân Việt nam, không hơn không kém, ngoài ra không gì sất. Nhưng Việt cộng lại kiểm soát và tiêu pha các khoản viện trợ đó mà không ai hay biết Việt cộng tiêu những gì, hay là Việt cộng lại nhét những khoản viện trợ không hoàn lại, đầu tư béo bở vào trong các tài khoản cá nhân của chóp bu Việt cộng trong các ngân hàng Thuỵ Sĩ, còn nhân dân đói khổ Việt nam không được hưởng chút xơ mướp nào từ các khoản viện trợ nhân đạo kia cả! Thật là bất hạnh cho người dân Việt nam dưới tròng Việt cộng.

Việt cộng vẫn luôn luôn coi những người đang tranh đấu dân chủ nhân quyền cho Việt nam là những người có liên quan đến “chiến dịch diễn biến hoà bình", là những "thế lực thù địch trong và ngoài nước", nhẹ nhàng hơn thì là "nhóm chống đối, nhóm đối kháng” (theo ngôn từ đăng trên tờ báo công an Việt cộng), có liên quan đến Mỹ, cho nên Việt cộng trên thực tế vẫn luôn coi Mỹ là kẻ thù, chứ không phải là bạn bè gì sất, có chăng Việt cộng chỉ “làm bạn" với đồng đô la của Mỹ mà thôi! Cho nên mới có chuyện Việt cộng bắt bớ những người tranh đấu dân chủ nhân quyền ở Việt Nam, luật sư Lê Quốc Quân, một người mới được qua Mỹ để học về dân chủ nhân quyền, Việt cộng cũng bắt giữ không tha, giam giữ trái phép từ ngày 08/03/2007 đến ngày 16/06/2007 mới thả ra trước áp lực quốc tế mạnh mẽ.

Nếu nói rằng Việt cộng Nguyễn Minh Triết đại diện nhân dân, đất nước Việt nam bang giao với Hoa Kỳ là sai, bịp bợm và không đúng, bởi vì lẽ Việt Cộng Nguyễn Minh Triết chỉ đại diện cho khoảng gần 2,5 triệu tín đồ cộng sản (một thứ tà giáo ấu trĩ, lạc hậu, lỗi thời còn sót lại trên thế giới), Việt cộng Nguyễn Minh Triết không đại diện cho toàn thể hơn 80 triệu người dân Việt nam. Vì một lẽ Việt cộng Nguyễn Minh Triết là "chủ tịt" của nước có tên gọi là "cộng hoà xã hội chủ nghĩa chó ngáp" của Việt cộng, chức vụ này của Triết không do người dân Việt nam bầu lên, mà là Triết được tập đoàn khủng bố Việt cộng dựng lên, đặt vào vị trí "chủ tịt dỏm" đó, còn kẻ cầm quyền thực sự có tên gọi là bộ chính trị đảng Việt cộng (khoảng 14 tên đầu tôm) và tên tổng bí thư đảng Việt cộng, tên tổng bí thư này đã từng ngạo mạn tuyên bố "không để trò chơi dân chủ lọt vào quốc hội bù nhìn của Việt cộng"!

Cho nên những tên quan chức chóp bu Việt cộng khi đặt chân đến Hoa Kỳ bao giờ cũng phải luồn cúi đi cửa sau, không dám đi đường hoàng cửa trước, vì sợ "khúc ruột ngàn dặm" dàn chào biểu tình rầm rộ phản đối với một rừng cờ vàng ba sọc đỏ (đại diện cho cộng đồng người Việt tự do tị nạn cộng sản) và các biểu ngữ khẩu hiệu lên án mạnh mẽ Việt cộng đàn áp những nhà tranh đấu dân chủ nhân quyền trong nước. Cũng chính vì những hành động đàn áp nhân dân trong nước như vậy, cho nên Việt cộng có nằm mơ cũng không bao giờ thấy được Tổng thống Mỹ trải thảm đỏ đón tiếp một cách trọng thị, cách mà Tổng thống Mỹ luôn được dành cho nguyên thủ các quốc gia tôn trọng tự do, dân chủ và các quyền của người dân. Việt cộng chỉ đáng được đón tiếp như những kẻ lỗi thời, lạc lõng trong thế giới văn minh.

Trong bài báo "Tôn trọng nhau, cùng phát triển" của báo mạng Công An Nhân Dân của Việt cộng chỉ thấy đề cập về chuyện làm ăn kinh tế, lờ tịt đi việc Tổng thống Mỹ đã tuyên bố trước chương trình đón tiếp Việt cộng Triết (giảm bớt phần long trọng, không được nghỉ qua đêm ở nhà khách Blair House, không được chào đón bằng 21 phát súng, và cũng không được thết đãi quốc yến tại toà Bạch Ốc). Trong phái đoàn của Việt cộng Triết, ngoài những tên chóp bu Việt cộng cộm cán khác còn có tên thượng tướng công an Việt cộng Nguyễn Văn Hưởng (thứ trưởng, cục chính trị bộ công an Việt cộng), chính tên này là kẻ có những tuyên bố bịp bợm khi gặp phó đại sứ Mỹ tại Hà nội, và cũng chính hắn là kẻ trực tiếp chỉ đạo đàn áp, bắt giam bỏ tù các nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền vừa qua tại Việt nam. Tên này có lẽ qua Mỹ để đỡ đòn cho tập đoàn khủng bố Việt cộng về các vụ bắt bớ các nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền vừa qua, rồi hắn ta cũng vẫn sẽ nỏ mồm như mọi khi rằng là "Việt nam không có tù chính trị, mà chỉ có những người bị bắt giam vì vi phạm pháp luật"!?.

Tiếp đó truyền hình Việt cộng quay cảnh Việt cộng Nguyễn Minh Triết nói chuyện với một đám khoảng vài chục tên (tay sai Việt cộng nằm vùng tại Mỹ) trong một căn phòng với phông màn có trương ảnh "cha già dân tộc" HCM. Tại đây Việt cộng Nguyễn Minh Triết vẫn chứng nào tật ấy, mở máy tuyên truyền bịp bợm nói rằng: "Đại bộ phận người dân ở đây (ý nói người Việt tự do tị nạn cộng sản) hoà nhập cộng đồng, làm ăn tốt, chỉ có một nhóm nhỏ cực đoan chống đối nhà nước Việt nam do không nhận thức rõ được tình hình thực tế Việt nam thì nên về Việt nam để tận mắt nhìn thấy cảnh đất nước thay đổi, những người bị Việt nam bắt giữ vừa qua là những người vi phạm pháp luật Việt nam". Câu nói này của Việt cộng Triết không có gì mới mẻ, vẫn là những từ ngữ cũ rích, sáo rỗng mà bất cứ tên quan chức chóp bu Việt cộng nào cũng phải học thuộc lòng khi phát ngôn ra ngoài, đây cũng là câu mà Việt cộng Phan Văn Khải uốn lưỡi gỗ trong cuộc họp báo tại Seattle hồi tháng 06/2005, ngay lập tức Việt cộng Khải đã bị một ký giả tố cáo trong buổi họp báo đó là "You are Liar", Việt cộng Khải đã không giữ nổi bình tĩnh, quen thói giở trò khủng bố nhân dân đòi đuổi ký giả đó ra khỏi phòng họp báo ngay trên đất nước tự do Hoa Kỳ, sau đó cho cắt ngang buổi họp báo.

Đây là trò tuyên truyền bịp bợm không biết ngượng mồm, cũ rích muôn thủa của đảng Việt cộng, trong thời công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay, cho dù ở bất cứ đâu trên thể giới, chỉ cần một cái nhấp chuột, thì có thể biết rõ những gì đang xảy ra tại Việt nam, mà không cần phải về tận Việt nam mới hay. Cũng không có nhóm nhỏ nào cực đoan cả, mà đấy là đại bộ phận người Việt tị nạn cộng sản tại Hoa Kỳ đang đấu tranh đòi hỏi cho tự do, dân chủ, nhân quyền nơi quê nhà đang bị Việt cộng chà đạp.

Còn những người mới bị bắt giữ bỏ tù gần đây mà Việt cộng vu cáo cho là đã vi phạm bộ luật rừng rú của Việt cộng, thì đó là những nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền tại quốc nội, họ không có phạm “tội” gì hết. Họ là những người con ưu tú, anh hùng của dân tộc Việt nam. Thế rồi Việt cộng Triết quay sang thực thi nghị quyết 36 của đảng Việt cộng, mặt ngoài ra sức nịnh bợ "khúc ruột ngàn dặm" bằng cách cho về thăm quê hương thì không cần visa nữa, có quyền mua nhà tại Việt nam (sic), thực chất bên trong Việt cộng đã lên danh sách gạch đít theo dõi tất cả các thành phần mà Việt cộng thường gọi là "các thế lực thù địch”, hễ mà "các thế lực thù địch” này có đặt chân xuống phi trường Nội Bài hay là Tân Sơn Nhất thì nhẹ nhàng nhất cũng là trục xuất ngay ra khỏi lãnh thổ Việt nam, nếu không thì cũng là tống giam vài ngày thẩm vấn cho ra nhẽ mọi chuyện! Đất nước Việt nam là của tất cả mọi người dân Việt nam trên thế giới này, đất nước Việt nam đâu có phải là của riêng đảng Việt cộng đâu mà Việt cộng lại có quyền (ăn cướp quyền của công dân) muốn cho ai ở thì cho, muốn cấm ai thì cấm??? (sic). Không biết là trong chuyến đến “ăn xin” đại tư bản Mỹ lần này, Việt cộng Triết cùng phái đoàn cộng nô có dám đến thăm tượng đài tưởng niệm các nạn nhân (100 triệu nạn nhân) của chế độ cộng sản trên toàn thế giới vừa mới được khánh thành ngày 12/06/2007 tại thủ đô Washington không nhỉ???

Thật là khôi hài! Việt cộng Triết đến Mỹ lần này với phái đoàn hùng hậu gồm 200 tên doanh nhân cộng nô đủ loại thành phần (xem danh sách cập nhật tại Vietland http://vietland.net), đi trên chiếc Boeing 747 do đại tư bản Hoa Kỳ sản xuất, chiếc phi cơ hiện đại này Việt cộng mua được nhờ vay tiền của WB (World Bank) chính là tiền của Mỹ. Các tên quan chức chóp bu Việt cộng khi đi “ăn xin” quốc tế đều xài sang như vậy (Việt cộng thích xài hàng tư bản như vậy, trong khi vẫn nỏ mồm muốn "đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa tư bản đang dãy chết"!? sic), trong khi hơn 80 triệu người dân trong nước mới là những người đang phải còng lưng chi trả cho những khoản vay quốc tế (Việt cộng lươn lẹo đại diện nhân dân Việt nam đi vay tiền quốc tế, số liệu thống kê gần đây cho biết hiện Việt nam đang nợ quốc tế trên dưới 20 tỷ USD). Việt cộng Triết qua “ăn xin” đại tư bản Mỹ lần này, hay cũng như mọi lần khác, ký kết các hợp đồng thương mại, nhưng những điều đó chủ yếu chỉ mang lại mối lợi vỗ béo cho đảng Việt cộng, đã béo sẵn, nay lại thêm kếch xù vì được đại tư bản Mỹ bơm vô, còn người dân Việt nam thì chẳng được hưởng những mối lợi lộc đó là bao nhiêu. Bởi vì nền kinh tế của Việt nam vẫn nằm trọn trong tay điều kiển của đảng Việt cộng, đó không phải là nền kinh tế thị trường tự do gì sất, nó chỉ là một nền kinh tế biến thái nửa dơi, nửa chuột cống có tên gọi là "nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa".

Trước áp lực hội nhập quốc tế, Việt cộng giả bộ cho cổ phần hoá doanh nghiệp, nhưng đó cũng là chỉ là trò bình phong che đậy những thực chất bên trong, Việt cộng cũng giả bộ đẻ ra cái “thị trường chứng khoán" non dại (với các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán đa phần là công ty quốc doanh, còn đám dân chơi chúng khoán thì hầu hết không biết đọc bản cân đối kết toán theo như nhận định của ông giám đốc ADB tại Việt nam và có dấu hiệu lừa đảo) cho nó có vẻ giống với nền kinh tế thị trường tự do, nhưng thực chất các sàn chứng khoán ở Việt nam cũng do Việt cộng điều khiển. Đó không thể là một nền kinh tế thị trường tự do với đúng nghĩa đen của nó, nó chỉ thay đổi vỏ bọc bên ngoài, còn nội dung bên trong vẫn là một kinh tế tập trung chỉ huy, bao cấp, chỉ đạo từ trên xuống dưới. Vậy mà khi đi “ăn xin” quốc tế, đám chóp bu Việt cộng vẫn ra sức gào lên với thế giới rằng Việt nam đã là nền kinh tế thị trường!? (sic). Trong khi đó thế giới tư bản là cái nôi sinh ra nền kinh tế thị trường tự do đã hàng trăm năm nay, họ là chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế thị trường, họ biết đâu là nền kinh tế thị trường thực thụ, đâu là nền kinh tế thị trường giả tạo, họ không cần phải chờ đám chóp bu Việt cộng gào lên thì mới biết ở Việt nam có nền kinh tế thị trường. Không thể có một nền kinh tế thị trường trong một quốc gia mà chế độ chính trị của nó là cộng sản độc tài toàn trị, quốc nạn tham nhũng xếp vào loại số 1 thế giới, tham nhũng ở mọi nơi, mọi chỗ, mọi lúc, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên.

Gần đây nhất ngân hàng phát triển Á châu (ADB) đã quyết định cắt vốn vay cho một dự án cải thiện môi trường tại Sài Gòn vì có tiến triển chậm trễ và thấy có dấu hiệu tham nhũng. Nền kinh tế thị trường chỉ gắn liền với nơi có tự do, dân chủ, nhân quyền thực sự, đó là WTO, là nơi sản sinh ra nền kinh tế thị trường, (Việt cộng cố đấm ăn xôi thò chân lông lá vào ngôi nhà WTO sau hơn 10 năm lạy lục thế giới tư bản, nay lại đang còn muốn nhăm nhe đòi làm Uỷ viên không thường trực của LHQ khoá 2008-2009 nữa cơ đấy, Việt cộng quả là tham lam hết chỗ nói!). Nền kinh tế thị trường không thể là sản phẩm của một chế độ độc tài toàn trị như đảng Việt cộng, do vậy thế giới văn minh tự do không ai công nhận cái nền kinh tế thị trường nửa dơi, nửa chuột cống của Việt cộng cả. Thế cho nên mới có chuyện hãng Daihatsu, một đại gia sản xuất xe hơi nổi tiếng của Nhật bản đã tuyên bố ngừng hoạt động tại Việt nam ngày 11/06/2007 vì thị trường quá bé nhỏ, các quy định của Việt cộng không nhất quán, thuế khóa cao và thiếu chiến lược quy hoạch đô thị, làm ăn thua lỗ sau 12 năm. Thế đấy!

Nhóm Phóng viên tự do Ngôn Luận, Dân Chủ, Nhân Quyền
Bài viết từ Úc châu nhận định về chuyến đi của Việt cộng Nguyễn Minh Triết tới Hoa Kỳ