Thứ Năm, 28 tháng 6, 2007

Đại diện Đảng Dân Chủ Việt Nam được Hội đồng ANQG thông báo, sau chuyến viếng thăm của Chủ tịch Triết

Đại diện Đảng Dân Chủ Việt Nam được Hội đồng An ninh Quốc gia Toà Bạch Ốc mời đến thông báo, sau chuyến viếng thăm của Chủ tịch Việt Nam với Tổng thống Bush.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã được Toà Bạch Ốc mời đến tham dự một buổi thông báo của Hội đồng An ninh Quốc gia do các ông Dennis Wilder, Giám đốc khu vực Đông Á và Mike Kozak, Giám đốc về Dân chủ, Nhân quyền và Các tổ chức Quốc tế tổ chức. Buổi thông báo để nhìn lại buổi hội kiến giữa Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Bush ngày 22/6/07.

Bác sĩ Ngãi, một bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại San Jose, California, là một thành viên quan trọng của Đảng Dân Chủ Việt Nam, là đảng cổ võ cho dân chủ Việt Nam và cải thiện nhân quyền và tự do tôn giáo cho người dân Việt.

Các ông Wilder và Kozak cho biết, Tổng thống Bush trong buổi thảo luận với Chủ tịch Nguyễn Minh Triết hồi tuần trước, đã xác định một cách rõ ràng và thẳng thắn rằng ông ủng hộ mạnh mẽ cho việc cải thiện nhân quyền, dân chủ và tự do tôn giáo cho người dân Việt Nam. Theo hai ông Wilder và Kozak thì Chủ tịch Triết đã rất cởi mở và Hoa Kỳ nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp có cơ may sẽ xảy ra tại Việt Nam trong tương lai.

Hai ông Wilder và Kozak cũng đề cập đến việc các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ và những người Việt trong nước nên liên lạc với vị tân Đại sứ tại Việt Nam là ông Michael Michalak, nguyên là một Chuyên viên Phục vụ Ngoại giao giàu kiến thức và nhiều kinh nghiệm tại Á Châu.

Bác sĩ Ngãi đã cám ơn các ông Wilder và Kozak về buổi thông báo rất hữu ích này, và cám ơn Tổng thống Bush về sự ủng hộ liên tục của ông cho vấn đề cải thiện nhân quyền tại Việt Nam. Bác sĩ Ngãi cũng nói rằng trong tương lai, điều rất đáng được tán thưởng là Tổng thống Bush và Hội đồng An ninh Quốc gia nên có những hành động nhanh nhẹn và hiệu quả hơn khi người Việt trong nước bị bỏ tù chỉ vì tôn giáo hoặc niềm tin của họ về nhân quyền. Bác sĩ Ngãi nói việc này sẽ khuyến khích người dân trong nước đứng lên cho tự do và dân chủ.

Hai ông Wilder và Kozak đã kết thúc buổi thông báo kéo dài hơn một giờ đồng hồ khi nói rằng trong tương lai, họ dự định sẽ có những buổi họp thường xuyên với các cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ để cập nhật hoá cùng họ về những sinh hoạt và hành động mới đây của chính phủ Hoa Kỳ.




--------------------------------------------------------------------------------
June 27, 2007 05:12 PM Eastern Daylight Time
Democratic Party of Vietnam Representative Receives Briefing from the White House’s National Security Council Following Visit of Vietnam President with President Bush

WASHINGTON--(BUSINESS WIRE)--Dr. Nguyen Xuan Ngai was invited by The White House to attend a briefing today by the National Security Council’s Dennis Wilder, Senior Director for East Asia and Mike Kozak, Senior Director for Democracy, Human Rights and International Organizations. The briefing reviewed the meeting in the Oval Office between President Nguyen Minh Triet and President Bush on June 22, 2007.

Dr. Nguyen, a physician and cardiologist in San Jose, California, is a key member of the Democratic Party of Vietnam, which advocates democracy for Vietnam and an improvement in human rights and religious freedom for its people.

Mr. Wilder and Mr. Kozak said that President Bush, in his discussions with President Nguyen Minh Triet last week, made it very clear and up front that he strongly supported improved human rights, democracy and religious freedom for the people of Vietnam. According to Mr. Wilder and Mr. Kozak, President Triet was very receptive and the U.S. sees the potential for good things to happen in Vietnam in the future.

Mr. Wilder and Mr. Kozak also mentioned that the leaders of the Vietnamese American community in the U.S. and those Vietnamese back home should make contact with our new U.S. Ambassador to Vietnam, Michael Michalak, who is a career Foreign Service Officer with extensive knowledge and experience in Asia.

Dr. Nguyen thanked Mr. Wilder and Mr. Kozak for the very informative briefing and President Bush for his continued support of improved human rights in Vietnam. Dr. Nguyen also said that in the future, it would be appreciated if President Bush and the National Security Council would move more quickly and more effectively when Vietnamese back in Vietnam are thrown in prison merely because of their religion or belief in human rights. Dr. Nguyen said this would give his people more courage to stand up for freedom and democracy.

Mr. Wilder and Mr. Kozak concluded the more than one hour briefing by saying that in the future, they planned to have regular meetings with the Vietnamese American community in the U.S. to keep them up to date on recent activities and actions by our government.

Contacts
Democratic Party of Vietnam
Dr. Nguyen Xuan Ngai, 310-463-8610
ngainguyen@aol.com
www.ptdcvn.org

http://home.businesswire.com/portal/site/google/index.jsp?ndmViewId=
news_view&newsId=20070627006208&newsLang=en

Không có nhận xét nào: