Thứ Tư, 20 tháng 6, 2007

"GIAO TRANH" TRONG CUỘC BIỂU TÌNH Ở NEW YORK





Đồng bào biểu tình chống phái đoàn Nguyễn Minh Triết từ nhiều nơi đổ về Foley Square, New York trước Tòa từ lúc 10:30 giờ sáng. Mỗi người một việc, người treo cờ, người giăng biểu ngữ, người treo hình Cha Lý bị bịt miệng… tràn ngập trong công viên, chuẩn bị biểu tình.

Lúc đó có một nhóm ba, bốn cựu chiến binh HK phản chiến và một người đàn ông Việt Nam tóc đỏ ngồi trên ghế công viên trong khu vực của nhóm biẻu tình, với chùm bong bóng màu cam. Trưởng Ban tổ chức biểu tình mời những người này đi nơi khác và đưa cho họ xem giấy tờ chính quyền địa phương đã cho phép biểu tình ở đây.

Nhóm người Mỹ Việt phản chiến này không chịu đi, với lý do đây là xứ tự do và công viên này là nơi công cộng, họ có quyền ngồi ở đây. Lúc đó có nhiều ngưòi trong đám biểu tình nổi nóng, to tiếng, nên hai bên ấu đả, lời qua tiếng lại. Trưởng ban tổ chức đã khuyên nhóm biểu tình cố giữ thái độ ôn hòa, vì nếu có xô xát, Cảnh Sát sẽ đến giải tán không cho biểu tình . Vừa lúc đó có sáu Cảnh Sát đến, nên việc tranh chấp đựơc giải quyết, nhóm Mỹ - Việt này phải đi nơi khác.

Nhóm này đi, nhưng vẫn còn trong công viên, gần khu vực của những người biểu tình, những nguời biểu tình không đồng ý , muốn những người này đi qua bên kia đường, khu vực riêng của họ. Thấy những người biểu tình đông và áp đảo tinh thần quá nên người Việt Nam trong nhóm Việt Mỹ CS đã điện thoại “kêu cứu “ phe của họ.

Mười lăm phút sau có một băng hai - ba chục người Mỹ Việt kéo đến ( phần đông là người Mỹ, có vẽ là những người homeless và chừng năm sáu người Việt). Những người bên phe CS không có biểu ngữ, chỉ có bong bóng màu cam.

Hai bên bắt đầu “giao tranh” với nhau, cải lẫy bằng tiếng Mỹ.

Lúc đó có Cảnh sát đến, trong số sáu Cảnh Sát này có haingười là Việt Nam, đã giải thích cho đám CS hiểu là nhóm biểu tình này có giấy phép, các ông không trong tổ chức này, vậy để tránh xung đột mời các ông qua bên kia đường, phía tòa án. Cuộc xung đột được chấm dứt.

Bà Tuyết Ngọc mang poster ba nhà lãnh đạo CS bị gạch mặt bước qua đường, khu của CS. Một người đàn bà phe CS chống nạng lại gần xem hình rồi giật tấm poster trên tay Bà Tuyết Ngọc.

Người đàn bà tự xưng “Tôi là người Saigon đây!”.

Bà Tuyết Ngọc trả lời: ”Người Saigon, măc kệ! Đây là VNCH chống Nguyễn Minh Triết, đàn áp tôn giáo, đủ thứ…”.

Hai bà cải lẫy rồi, bà CS vừa la lối vừa xấn tới giật tấm poster, có một tên Mỹ bên cạnh bà ta. Cảnh Sát tới giải tán.

Tới khoảng một giờ trưa hai du học sinh CS băng qua đường đi về phía người biểu tình để chụp hình. Bà Tuyết Ngọc rũ hai du học sinh :

“Các con chụp hình với cờ này, với Bác” .

Một đứa trả lời:
- “Tôi không thích cờ này!”

Bà Tuyết Ngọc nói:
- “Đúng rồi! các cháu không thích cờ này vì các cháu là con của cán bộ CS . Ba má của mấy cháu tham nhũng , hối lộ một năm mấy chục nghìn đô la nên mới có tiền cho các cháu qua đây ăn học. Nếu không, làm gì các cháu có tiền ăn học, trong lúc dân bên đó nghèo đói, phụ nữ bị bán ra nước ngoài…”

Bà Tuyết Ngọc nói tiếp:
- "Tiền Hồ Chí Minh bao nhiêu? Còn tiền học ở đây mấy chục ngàn đô một năm . Tiền đâu ra?"

Những người trong phe CS như đã được hướng dẫn trước nên mặc dầu là du học sinh, họ cũng rất hỗn hào, vừa nói vừa chỉ chỏ vô mặt người lớn như hàng tôm hàng cá. Hai du học sinh vừa rút lui vừa ngoắc tay :”Bà giỏi bà qua đây!”

Theo tin CS đã loan thì sẽ có họp báo sau phiên tòa. Nhưng sau đó thì phái đoàn của CS đã rút lui êm ngã nào không rõ. Đoàn ngừơi biểu tình nôn nóng chờ phái đoàn CS ra để trực diện , phản đối chế độ CS, nhưng không có họp báo gì cả. Chờ đến bốn giờ chiều đoàn biểu tình giải tán. Bà Tuyết Ngọc là người của phái đoàn Virginia.

Không có nhận xét nào: