Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2007

CA Quận 6 đánh chết đồng bào Tiền Giang về biểu tình trước Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội 2

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 10: CA Quận 6 đánh chết đồng bào Tiền Giang về biểu tình trước Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội 2

Như chúng tôi đã thông báo một số đồng bào Tiền Giang đã bị CA quận 6 lừa gạt cưỡng bức một số đồng bào về trụ sở CA phường 1, quận 6 (114 Phạm Văn Chí, Phường 1, quận 6, Sai Gòn) để làm việc. Sau khi ghi nhận CA đang bức bách 1 phụ nữ xuống xe làm rách áo quần của chị và ngăn cản chị không cho nghe điện thoại, sau đó, tất cả mọi liên lạc đã bị cắt không thể liên lạc được.

Chúng tôi nhận được thông báo của một đồng hương ở trên đường 3 tháng 2 cho biết lúc hơn 9 giờ tối có hai người khiêng xác 1 người và theo sau nhiều người vừa đàn ông vừa đàn bà họ la lên là "CA quận 6 đánh chết đồng bào Tiền Giang về biểu tình để khiếu kiện trước văn phòng Quốc Hội 2" và đoàn người nầy đi về hướng đường Điện Biên Phủ.

Sau khi kiểm nhận với đồng bào địa phương dọc theo đường từ Quận 6 về Phú Nhuận, chúng tôi được cho biết đoàn người nầy đã dùng võng khiêng một xác chết (?) đi từ CA Phường 1, Quận 6 về đến Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội 2 khoảng hơn 10 giờ và sau đó bị CA bắt tất cả mọi người vào trong vòng rào của Trụ sở và cô lập hoàn toàn khu nầy.

Trước sự khốn cùng tột độ của đồng bào Tiền Giang, chúng tôi thiết tha kêu gọi đồng hương sống tại Sài Gòn hãy phản đối sự tàn ác, vô nhân của nhà nước CSVN và Quốc Hội, đòi hỏi họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hậu quả thương tâm của đồng bào Tiền Giang nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung.

Khẩn thiết đề nghị các cơ quan truyền thông, các đài phát thanh, các tổ chức đảng phái Việt Nam trên toàn thế giới khẩn dùng mọi khả năng của mình để can thiệp với các chính phủ tôn trọng nhân quyền, các cơ quan nhân quyền quốc tế khẩn đòi hỏi nhà nước Việt Nam phải làm sáng tỏ việc nầy cũng như giải quyết các khiếu kiện của những đồng bào khốn khổ vì sự bức hại, cướp bóc của tham quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến

Người đưa tin từ Sài Gòn
Lúc 00:30 giờ sáng tại Sài Gòn ngày 01/07/2007





--------------------------------------------------------------------------------

Một bà cụ dân oan Tiền Giang chết trước đồn Công An?

Nghe tường trình của bà con dân oan:

http://www.hoamai.org/News/audio_news/TuongThuat_20070630.mp3



TiengDanKeu.net: Vào khoảng 7 giờ tối ngày 30/6/2007 (giờ Việt Nam), một bà cụ dân oan (khoảng 70 tuổi) quê ở huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) có lẽ đã bị thiệt mạng trước đồn Công an Phường 1 (114 đường Phạm văn Chí) Quận 6, Sài-gòn. Đoàn dân oan Tiền Giang đã đặt bà cụ trên một chiếc võng và cáng khiêng về địa điểm tụ họp khiếu kiện của trước trụ sở Quốc Hội 2.

Sự việc này xảy ra trong lúc bà con dân oan đang tụ tập trước đồn công an để quyết liệt đấu tranh đòi thả chị Cao Quế Hoa, chị Lê thị Nguyệt và một số người khiếu kiện đang bị công an giam giữ. Theo nhận xét của các bà con cùng đoàn thì lý do dẫn đến sự việc này có thể là do sự xúc động mạnh trong tình trạng bị kiệt lực sau 8 ngày vất vả biểu tình. Điều đáng nói là sau khi bà Cụ, và một ông Cụ dân oan khác bị ngất xỉu, thì công an đã không đáp ứng lời kêu gọi cho xe đưa đi cấp cứu.

Được biết là vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, công an đã chận chuyến xe đò Tiền Giang để bắt giữ các đồng bào dân oan đang trên đường về nhà để lấy thêm quần áo. Các đồng bào trên xe đã gọi điện thoại về đoàn đang ở trước trụ sở Quốc Hội 2 để cầu cứu. Tại đây, bà con dân oan đã nhanh chóng kéo nhau đến và cùng nhau giăng tay biểu tình phản đối công an, lên tiếng đòi trả tự do cho những người đang bị bắt giữ. Tuy nhiên, sau khoảng 4 giờ đồng hồ, công an đã đưa hai chị Cao Quế Hoa và Lê thị Nguyệt ra khỏi đồn đi một nơi khác trước sự phản đối quyết liệt của các bà con dân oan. Chứng kiến cảnh đó, bà cụ dân oan Cai Lậy đã ngất xỉu và có thể đã chết luôn xảy ra ngay sau đó.

Theo thông tin báo cho TiengDanKeu.net vào lúc 10:30 tối ngày 30/6 (giờ Việt Nam ) thì ngay khi bà cụ được khiêng về tới địa điểm trước trụ sở Quốc Hội 2, công an đã chuẩn bị sẵn xe cứu thương và lập tức đem bà cụ đi nơi khác ngay để phi tang. Trong suốt thời gian cáng khiêng bà cụ từ đồn công an trên đường Phạm văn Chí (Quận 6) về đây, thân thể bà cụ đã lạnh và không có dấu hiệu sống sót nào.

Cho đến thời điểm này, đoàn khiếu kiện vẫn chưa biết được tên của bà cụ, ngoại trừ thông tin duy nhất là bà cụ quê ở huyện Cai Lậy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này