Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2007

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 22

*Biểu Tình Tuần hành từ VP/QH2 đến dinh Độc Lập.

*Phái đoàn của Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Việt Nam tỉnh Tiền Giang đền thăm viếng và ủy lạo đồng bào khiếu kiện tại VP/QH2.

Từ mờ sáng, khoảng 60 bà con thuộc các tỉnh Bình Thuận, Bình Định, An Giang, Đồng Tháp và Thành phố Sài Gòn ... đã biểu tình diễn hành xuất phát từ trụ sở VP/QH2 đi dần xuống công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng rồi qua đường Lê Duẫn và khoảng hơn 9 giờ thì đến trước dinh Độc Lập.

Khoảng hơn 10 giờ thì đoàn biểu tình hướng về Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ nhưng khi đến góc đường Lê Duẫn và Đinh Tiên Hoàng thì bị khoảng hơn 100 CA được chở đến bằng 2 xe CA bao vây và không cho đoàn biểu tình tiếp tục hành trình đến Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ. Được biết ngay khi xuất phát từ đường Hoàng văn Thụ đã có rất nhiều CA mặc thường phục và sắc phục bám sát với đồng bào và ngăn cản không cho người đi đường tiếp xúc hay nhập cuộc với đoàn biểu tình nhưng họ không hành hung hay ngăn cản.

Đoàn biểu tình đa số là phụ nữ, có vài người mặc áo thun phía trước có hàng chữ "Qui Nhơn cướp đất đánh người dã man" và sau lưng "Đã đảo Tham Nhũng". Đặc biệt trong những người đi đầu có một cụ già ốm yếu, áo mang đầy huy chương trước ngực đã gây sự chú ý cho nhiều người. Được hỏi mục đích của đoàn biểu tình diễn hành khắp các đường phố để làm gì, một phụ nữ trong đoàn biểu tình cho biết mục đích để cho bà con trong thành phố biết và khi qua các UBND ở trung tâm thành phố để cho quan chức nhà nước biết mà giải quyết khiếu kiện cho bà con. Đến xế trưa, vì trời mưa lớn nên đoàn biểu tình đã giải tán và bà con tìm phương tiện trở lại trụ sở của VP/QH2 để tiếp tục biểu tình tại đây. (Xin mời nghe trích đoạn âm thanh của đài Việt Nam Sydney Radio phỏng vấn cô Duyên, một phụ nữ trong đoàn biểu tình tuần hành)

VSR phỏng vấn cô Duyên

Vào chiều hôm nay, một phái đoàn của Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Việt Nam tỉnh Tiền Giang (GHPGTNVN/TG) được hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Minh Nguyệt, Chánh Đại Diện; Thượng Tọa Thích Thiện Lễ, Phó Đại Diện; Thượng Tọa Thích Huệ Minh, Thư Ký và Đại Đức Thích Giác Chân của Khất Sĩ, theo chỉ thị của Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã đến thăm viếng và ủy lạo chính thức đồng bào khiếu kiện tại trụ sở VP/QH2 Sài Gòn. CA định ngăn cản khi phái đoàn đến nhưng đồng bào đã tụ tập đông đảo để bảo vệ cho quí Thầy làm CA phải thúc thủ. Phái đoàn đã đại diện Hoà Thượng Thích Quảng Độ thăm hỏi sức khỏe và tình trạng ăn ở của bà con rồi trao tặng một số hiện kim chia đều cho mọi người. Phái đoàn cũng cho biết, nếu tình trạng sức khỏe cho phép Thượng Tọa Thích Quảng Độ sẽ đích thân đến viếng thăm bà con trong vài ngày sắp tới, việc nầy làm bà con khiếu kiện rất mừng rỡ và phấn khởi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn
Lúc 11:00 đêm tại Sài Gòn ngày 13/07/2007


Hình ảnh chụp vào lúc 11 giờ trưa ngày 12/07/2007



Hình ảnh chụp vào lúc 09:00 giờ sáng ngày 13/07/2007
(Cuộc biểu tình càng ngày càng đông và khí thế hơn: Bà con biểu Tình đã "chiếm"
và "bao phủ" toàn bộ vỉa hè quanh trụ sở VP/QH2 ở Sài Gòn)








Không có nhận xét nào: