Thứ Hai, 2 tháng 7, 2007

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 10

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 10 :
* Chị Cao Quế Hoa đã trốn thoát sự kiểm soát để trở lại biểu tình
* Cụ bà Võ Thị Thu đang điều trị tại BV Phú Nhuận

Xin mời nghe hai đoạn âm thanh mới nhất:

Chị Hoa về chị Lê Thị Nguyệt


Chị Cao Thế Hoa



Sau khi bị gián đoạn liên lạc với chị Cao Quế Hoa chiều ngày 30/06/2007, hôm nay chúng tôi đã tìm mọi cách để liên lạc được với chị và được biết sau khi trao đổi với chúng tôi lần cuối trên xe đò, chị đã bị tịch thu các điện thoại lưu động và cưỡng bức vào đồn Công An rồi sau đó bị còng tay tống lên xe CA cùng với chị Lê Thị Nguyệt để đưa về trụ sở Công An tỉnh Tiền Giang (TG). Tại đây, đích thân ông Võ Tấn Tài, phó giám đốc Công An thường trực của tỉnh TG đến động viên và an ủi và đem cơm nước cho chị nhưng chị Hoa không thèm ăn. Sau đó ông Nguyễn Chí Thi, giám đốc CA tỉnh TG cũng đến cùng Võ Tấn Tài năn nỉ chị đừng làm như vậy nữa và thả cho về nhà lúc 1 giờ sáng ngày 01/07/2007.

Mặc dù luôn bị CA theo dõi kiểm tra nghiêm ngặt nhưng chị Hoa đã dùng mọi cách để lẫn trốn và thoát được về lại nơi biểu tình tại trụ sở Văn Phòng QH2 Sài gòn lúc 2 giờ trưa ngày 01/07/2007.

Xin mời nghe phát biểu của chị Hoa lúc 07:30 giờ sáng (VN), trong phát biểu chị Hoa cho biết "... Tôi tố cáo hành động ngày 30/06/2007 của CA quận 6 đối với tôi như một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng ... ông Nguyễn Minh Triết qua Hoa Kỳ... để cam kết thực hiện dân chủ nhân quyền cho nhân dân Việt Nam nhưng tôi không có chút xíu dân chủ, nhân quyền gì hết... Có phải tôi bị tội dám đấu tranh đòi lại quyền lợi hợp pháp của tôi nên tôi bị CA đối xử man rợ dã man như thế?

Như vậy dân chủ nhân quyền của bản thân tôi và của những người dân TG khiếu kiện tại đây ai bảo đảm? Ai đòi lại? Ai thực hiện để có công bằng dân chủ, công bằng xã hội? ...."

Để tìm hiểu về người bạn khiếu kiện của chị Hoa là chị Lê Thị Nguyệt, chúng tôi được biết khi chị Hoa được thả lúc 1 giờ sáng ngày 01/07/2007 thì chị Nguyệt vẫn còn bị giam tại trụ sở CA tỉnh TG, xin mời nghe phát biểu của chị Hoa về việc nầy.

Chúng tôi cũng được biệt cụ bà Võ Thị Thu, 84 tuổi ở chợ Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, người được cáng từ trụ sở CA quận 6 về đến trụ sở VP/QH2 và bị CA đưa xe chở đi cứu cấp nay đã hồi sinh và đang điều trị tại Bệnh viện Quận Phú Nhuận và được bà con biểu tình đến bệnh viện trông nom săn sóc cụ.

Sau biến động CA quận 6 hành hung và cưỡng bách bắt chị Hoa và chị Nguyệt cũng như chút nữa làm mất mạng cụ Võ Thị Thu, đồng bào khiếu kiện khắp nơi như Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Cờ Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu ... và thêm đồng bào ở Tiền Giang đã kéo về tăng cường cho đoàn biểu tình tăng số người hiện nay lên đến gần cả ngàn người giăng biểu ngữ, bảng hiệu khắp nơi trước Trụ sở VP/QH2 nhưng vì CA và an ninh chìm tăng cường dày đặt khu vực nên việc thu hình rất khó khăn và vì điện trong khu vực bị cúp nên rất khó chuyển hình ảnh ra ngoại quốc, khi có chúng tôi sẽ thông báo.

Xin các đài báo và cơ quan truyền thông hỗ trợ cho những người dân "thấp cổ bé miệng" đòi hỏi cuộc sống cho mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn
Lúc 3:00 chiều tại Sài Gòn ngày 02/07/2007

Không có nhận xét nào: