Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2007

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 15

Nghe VSR phỏng vấn chị Hoa

*Chị Cao Quế Hoa báo động hôm nay tình trạng an ninh của chị bị đe dọa phải nhờ đồng hương bảo vệ mới được an toàn.

*Chị Bảo Khánh của đài Việt Nam Sydney Radio phỏng vấn đặc biệt chị Lê Thị Nguyệt khi bị CA quận 6 cưỡng bức đưa về lại Tiền Giang cùng với chị Hoa.

*Dù mưa tầm tả đồng bào biểu tình vẫn che lều căng bạt dưới mưa để tiếp tục biểu tình.

*CA ở các địa phương có đồng bào biểu tình khiếu kiện đã lên Sài Gòn cố tình "lùa" dân của địa phương mình về lại địa phương không cho lên Sài gòn để khiếu kiện.

*Quân đội được huy động "tham chiến" chống biểu tình?

Lúc gần 4 giờ chiều nay, một phụ nữ tự xưng là người của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội đang có mặt tại 210 Võ Thị Sáu, Phòng Tiếp Dân và một người tên là Long, cũng tự xưng là Phó chủ nhiệm VP/QH2 Sài Gòn đến đưa thư mời một mình chị Hoa qua bên trung tâm Tiếp Dân để làm việc nhưng chị Hoa không chịu và đồng bào cũng lo cho an ninh của chị nên cũng đồng lòng ngăn cản không cho chị đi. Hơn 20 CA đã được bố trí sẵn định xông vào cưỡng bách chị Hoa đi nhưng bị sự "sẵn sàng kháng cự" để bảo vệ chị Hoa của đồng bào nên CA phải bỏ ý định. Được biết hôm nay CA sắc phục cũng như CA chìm được huy động từ các địa phương có đồng bào lên Sài Gòn khiếu kiện tụ tập ở các bến xe để nhận diện "gà của mình" hầu tìm cách ngăn cản không cho đến VP/QH2 để gia nhập đoàn biểu tình khiếu kiện. Ngoài ra, tại khu vực trụ sở VP/QH2 cũng được tăng cường CA sắc phục và an ninh chìm đế giám sát, theo dõi, nhận diện để thu hình những người tham dự biểu tình, phải chăng để có thể "bắt nguội" về sau?

Vào khoảng xế trưa thì trời đổ cơn mưa to nhưng cũng không thể ngăn được quyết tâm của đồng bào nên họ đã căng bạt, bận áo mưa để tiếp tục biểu tình (xin xem hình chụp lúc 3 giờ chiều ngày hôm nay (06/07/07)).

Để trả lời phỏng vấn của đài VN Sydney Radio, chị Lê Thị Nguyệt đã cho biết CA quận 6 đã đối xử với chị một cách tàn nhẫn "... CA quận 6 bắt chúng tôi trong khi quần áo lõa lồ, tôi chỉ mang 1 áo nịt ngực và 1 quần lót từ TP/HCM về ... đánh chúng tôi dã man ... làm gãy ngón chân của tôi đến độ tôi bị xỉu không biết gì cả ...", xin mời nghe nguyên bài phỏng vấn đính kèm.

Đồng bào cũng ghi nhận có hai quân xa đã đậu ở hai đầu của trụ sở nhiều giờ, phải chăng quân đội đã được huy động "sẵn sàng ứng chiến" để dẹp biểu tình nếu có bạo động?

Mặc dù có sự ngăn cản "trắng trợn" của CA ở bến xe cũng như tại chỗ biểu tình, đồng bào từ mọi nẻo cũng đã cố gắng "bươn chải" để được hòa nhập vào đoàn biểu tình khiếu kiện đã bước sang ngày thứ 15.

Tình trạng khó khăn của đoàn biểu tình càng ngày càng được nhà nước "săn sóc" để được khổ cực hơn bằng cách vẫn tiếp tục đóng cửa các nhà vệ sinh cũng như ngăn chặn không cho đồng hương tiếp tế giúp đỡ ẩm thực cho đồng bào biểu tình đến nỗi những người phân phối bánh mì hay thực phẩm, được đồng bào biểu tình đặt mua, phải vội vàng ném các bao thực phẩm qua hàng rào rồi tháo chạy thoát thân không thì sẽ bị CA "hỏi thăm". Thật là mỉa mai và bất hạnh cho dân tộc chúng ta vẫn còn như thời man khai qua sự đối xử của "tôi tớ nhân dân" hành hạ "chủ đất nước" ngay trong thế kỷ 21.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn
Lúc 11:00 đêm tại Sài Gòn ngày 06/07/2007




Không có nhận xét nào: