Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2007

Mặt Trận Miền Tây Không Yên Tỉnh












Freedom For Viet Nam... Now... Now...
Nguyễn Minh Triết Go Home... Vixi Go Home
Democracy For Việt Nam... Now... Now

Hàng vạn tiếng hò hét vang động cả một block đường khi đến gần khu vực khách sạn St Regis Monarch Beach Resort. Bên cạnh đó là hùng ca "vẫn còn đây, vẫn còn đây các con của Mẹ... Vẫn còn đây, vẫn còn đây các con của Cha"...

Nữ Giám sát viên Janet Nguyễn đứng đầu chiến tuyến...

Hàng chục xe bus, xe hơi treo Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ các loại khởi hành từ Little Saigon chạy vùng vụt hướng về Dana Point vào lúc 2 giờ chiều thứ sáu 22 tháng 6 năm 2007. Tại đây, hàng rào cảnh sát đã dựng sẳn chờ đợi đoàn biểu tình. Họ đã biết, đã dự trù có cuộc biểu tình lớn của Người Việt Tị Nạn.

Toán tiền sát đã hiện diện, Cờ Vàng treo đầy ngạo nghể tung bay ngay trên những rào chắn đó, dọc theo khung rào là hình ảnh Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị "bịt miệng" và nhiều khẩu hiệu đã đảo cộng sản.

Trên dưới 10,000 ngàn người đã hiện diện tại St Regis Monarch Beach Resort chiều ngày thứ sáu 22 tháng 6 và sáng ngày thứ bảy 23 tháng 6 năm 2007.

Nếu Hoa Thịnh Đốn và New York là trận đụng độ về "chính trị" thì tại Nam California có thể nói là đụng độ về "quân sự". Trong cả hai lần, chống Nguyễn Minh Triết vào (chiều thứ sáu) và Nguyễn Minh Triết ra (trưa thứ bảy), nhân viên công lực và đoàn người biểu tình đã dàn hàng ngang "mặt đối mặt" ngay giữa con lộ.

Rút kinh nghiệm trong "biến cố Trần Văn Trường", cảnh sát Dana Point đã vô cùng hòa nhã, không một khiêu khích nào bộc lộ. Họ chỉ làm đúng nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, nếu không nói là thân thiện với đoàn biểu tình. Khi đoàn người ùa ra bao vây xe Nguyễn Minh Triết, hàng trăm nhân viên công lực nhào ra chắn đường và nhỏ nhẹ... Please... Please, back down. Vào lúc gần vãn cuộc, những người cảnh sát lái mô tô rà sát đoàn biểu tình và liên tục cất tiếng thật rỏ trong môi... Thanks You... Thanks You.

Giám sát viên Janet Nguyễn đã có mặt thật sớm vào chiều ngày thứ sáu. Cô và những phụ tá bước qua bên kia đường khu vực cấm để nói chuyện với cảnh sát, cô đứng ngay trước đoàn biểu tình mổi khi xe cảnh sát chạy tới yêu cầu đoàn biểu tình lùi lại lên lề đường. Cô là người cầm loa hô to: Việt Cộng... Go Home...

Bên cạnh đó, nghị viên Andy Quách liên tục chở những chai nước lạnh, những gói "chip" tiếp tế cho đoàn biểu tình. Hiện diện hòa mình cùng đoàn người tị nạn là các vị dân cử, Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Lou Correa, nghị viện Tạ Đức Trí, ủy viên giáo dục, luật sư Nguyễn Quốc Lân, Nguyễn Quang Trung.

Nhiều đoàn thể, đảng phái, lực lượng đã kết đoàn liên kết chống sự hiện diện của Nguyễn Minh Triết.

Vẫn Còn Đây
Các Con của Mẹ
Từng đoàn xe bus đổ người từ các nơi xuống, xa xôi nhất là phái đoàn Sacramento, San Jose đã cùng về "dàn chào" Nguyễn Minh Triết bên cạnh khối người tị nạn kéo xuống từ Orange County, từ San Diego.

Dana Point là một nơi cách xa Freeway 5 sâu hun hút. Từ xa lô đi vào không dưới 20 phút xe. Bọn Việt Cộng có lẽ đã nghiên cứu để tránh mủi nhọn của đoàn người tị nạn... Đạy là bài học thương đau của Cộng Sản Việt Nam. Nơi đâu có dấu chân Việt Cộng ở đó có Người Việt Tị Nạn chống đối.

Gần phân nữa số người hiện diện trong đoàn biểu tình là thế hệ 1.5, thế hệ thứ 2. Họ 20 tuổi. Họ 30 tuổi, 40 tuổi. Và họ không chấp nhận chế độ cộng sản như các bậc cha anh 50, 60, 70, 80 tuổi đã nghẹn ngào bỏ nước ra đi. Những người đó đang hiện diện nơi đây, chung vai sát cánh reo hò "freedom For Việt Nam".

Đã từ lâu sau vụ Trần Văn Trường, Nam Cali mới có cảnh sôi động bừng bừng khí thế như hôm nay. Sự kết đoàn để chống tên đầu sỏ Bắc Bộ Phủ đến Hoa Kỳ trong nổi nhục nhã, xem thường của chính phủ Hoa Kỳ.

Những tên công an Cộng Sản lấp ló bên kia khu khách sạn. Núp ló sau những cột nhà. Lén lút không dám chường mặt ra.

Trưởng toán đặc nhiệm Phan Kỳ Nhơn cùng các anh Nguyễn Phục Hưng (Thủy Quân Lục Chiến), Cao Viết Lợi (Phong Trào Giáo Dân) Lê Quang Dật (Huynh Trưởng Gia Đình Phật Trưởng miền Quảng Đức) Nguyễn Phương Hùng (Biệt Động Quân) đã điều hành vai trò một cách tốt đẹp. Trung Úy Phạm Hòa (Nha Kỷ Thuật) lái chiếc xe Jeep rằn ri treo 2 lá đại kỳ chạy tới chạy lui tuần tiểu dọc theo 2 bên lộ suốt một block dài đầy nghẹt người biểu tình.

Các đoàn thể đảng phái, lực lượng đấu tranh, chúng tôi ghi nhận có Trần Trọng Đạt, Phan Thanh Châu, Lê Minh Nguyên, Lương Văn Tín, Hồ Anh Tuấn, Phạm Quang, Thái Hòa, Ngô Chí Thiềng, Nguyễn Tấn Lạc cùng hàng trăm anh em mặc quân phục đủ các binh chủng

Hầu hết anh em truyền thông đều có mặt, Nguyên Huy (báo Người Việt), Nguyễn Văn Thành (báo Viễn Đông), Bùi Bỉnh Bân (điện báo Người Việt Quốc Gia TV), Du Miên (Thời Báo) CNN Nguyễn Ngọc Chấn (đài phát thanh VNCR), Thanh Toàn (đài truyền hình ST-BN), Vương Trùng Dương (điện báo CaliWeekly) Huỳnh Lê (ký giả tự do) vợ chồng anh Thái Hiến (diễn đàn Chống Cộng) Nguyên Dzuy, Nick Út .v.v. Đông nhất có lẽ là phóng viên của đài truyền hình ST-BN với trên dưới 10 người. Vì đồng hương quá đông chen chúc trên lối đi của một block đường, có thể nhiều anh em khác chúng tôi không gặp mặt.

2 chuyến xe bus vẽ hẳn Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ của hãng xe đò Long Thành chạy ngược chạy xuôi chở phái viên của đài truyền hình ST-BN quay phóng sự.

Những lời
nói dối
Báo quốc nội loan tin: Chủ tịch kể với bà con: “Trên đường đến đây hôm nay, tôi thấy một số ít bà con người Việt tụ tập, phản đối. Nói thật, tôi muốn xuống bắt tay họ, tôi muốn mời họ dự cuộc gặp hôm nay, để chúng ta cùng nói với nhau những lời chân thành, thẳng thắn.

5 ngàn người không thể là một số ít "bà con". Người đứng đầu một nước không nên nói dối.

Buồn thay, bên cạnh đó là những con buôn vì lợi nhuận bán buôn đã quên đi nổi nhục bị lùa ra biển, bị giam cầm tủi nhục cách đây 32 năm. Hàng thần lơ láo Nguyễn Cao Kỳ đã có mặt bên trong hội trường như một miếng mồi câu nhữ các tên ăn cơm cộng đồng quay lưng phản bội đồng hương tiếp tay làm lợi cho Việt Cộng. Chúng tôi sẽ công bố toàn thể những người có mặt tại địa điễm St Regis Monarch Beach Resort trong 2 ngày thứ sáu 22 tháng 6 và thứ bảy 23 tháng 6 năm 2007.

Những Chuyện Bên Lề sẽ được tiếp tục cập nhật

http://www.youtube. com/watch? v=FbuQvkr9pZs

http://www.youtube. com/watch? v=JrN59F6ZM- w

http://www.youtube. com/watch? v=FPELOFy1Pcs

Không có nhận xét nào: