Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2007

Mắt nhìn mắt, tay cầm tay!

Trần Tuấn Anh, Tổng Lãnh sự của nước CHXHCN Việt Nam tại San Francisco, khá tự tin trong vai trò MC, làm cho khán giả đôi lúc có cảm tưởng như đang tham dự một cuộc họp của Đảng và Nhà nước Việt nam tại … Hà Nội.
Quan trọng nhất đương nhiên là phần phát biểu (nói chuyện, chứ không phải đọc!) khoảng nửa tiếng của ông Triết. Với cách nói tuy không được văn vẻ, trôi chảy lắm, nhưng với giọng Nam Bộ bình dân, mộc mạc, ông đã được cử tọa vỗ tay hoan hô nhiều lần, đặc biệt là khi ông nói về một số chính sách mới dành cho Việt kiều sẽ được thông qua trong thới gian tới, cũng như khi ông đề cập sơ qua chuyện Nghĩa trang (Quân Đội VNCH) Biên Hòa hoặc chuyên hòa hợp, hòa giải, chuyện quên quá khứ, hướng tới tương lai v.v... và v.v...
Ông Nguyễn Cao Kỳ, đã được ông Triết đưa ra như là một minh chứng về sự thành công của Đảng và nhà nước Việt Nam trong việc tăng cường và phát triển đại đoàn kết dân tộc, hướng tới một nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh … Trong lời đáp từ ngắn của mình, cựu Phó Tổng Thống nước Việt Nam Cộng Hòa, người hùng chống Cộng ngày nào đã cám ơn, lập lại và khẳng định lời nói của ông Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Ông Kỳ cũng nhận được vài tràng pháo tay của thính giả.
Buổi dạ tiệc kết thúc vào khoảng 11 giờ đêm với lới cám ơn của Tổng Lãnh sự Trần Tuấn Anh.

Trên chiếc xe Bus đưa khách từ phòng tiệc về lại parking, một vị khách, có vẻ như là một doanh nhân, oang oang bình luận: “Việt Cộng chơi bạo thiệt! Phải mất cả mấy trăm ngàn dollars cho buổi tiệc hôm nay chứ không ít.”

“Mà lại dám chơi ngay tại Quận Cam!” Một vị khác tiếp lời.
Phóng viên Đàn Chim Việt cũng cho biết, hàng ngàn người, Mỹ và Việt, đã biểu tình phản đối ngay trước cổng chính vào khu nghỉ mát, với cờ vàng ba sọc đỏ, cờ sao và gạch, cũng như các băng rôn, khẩu hiệu đòi thả tù nhân chính trị, đòi tự do, dân chủ cho Việt nam.

Được biết là, như thường lệ, xe của ông Triết đã không vào khu nghỉ mát bằng cổng chính. Tuy nhiên, ông Triết cho biết là ông có thấy những người biểu tình và ông ước ao là có thể mời họ vào dự tiêc, nếu còn chỗ!

Quang cảnh nói trên sẽ vẫn còn tiếp tục vào sáng nay, ngày 23 tháng Sáu năm 2007 khi các hợp đồng kinh tế sẽ được ký kết.

Phóng viên Đàn Chim Việt tường trình tại chỗ.

Nguyễn Minh Triết chiêu đãi Việt Kiều tại Quận Cam

LOS ANGELES, CA – Chiều ngày 22 tháng Sáu 2007, Chủ tịch nhà nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết, với sự phối hợp của Vietnamese-American Entrepreneurs’ Association và Vietnam Business Association và đã tổ chức lễ chiêu đãi trọng thể tại St. Regis Monarch Beach Resort, Dana Point, một thành phố biển tuyệt đẹp, cách Little Saigon, thủ phủ của người Việt tỵ nạn Cộng sản, chỉ khoảng 30 phút lái xe.

Phóng viên Đàn Chim Việt có mặt tại buổi tiệc cho biết: Có khoảng hơn 1 ngàn người (7 x 13 bàn x 13 người, cả chủ và khách, không thấy có bàn nào bỏ trống!) tham dự.