Thứ Ba, 10 tháng 7, 2007

Nói KHÔNG với hàng Made in China!

Theo tin của nhạt báo Dziennik Ba Lan và CNN, rất nhiều mặt hàng của Trung Quốc phải đưa ra khỏi quầy các siêu thị tại thị trường Hoa Kỳ.

Người Mỹ đã nói “Không!” (NO!) với vỏ xe hơi sản xuất tại Trung Quốc

Sau khi phát hiện ra hoá chất độc hại trong kem đánh răng và thức ăn cho vật nuôi trong nhà, người ta đã phát hiện ra hoá chất độc hại khác trong phẩm màu sản xuất đồ chơi trẻ em và đồ trang sức nhân tạo.

Bản tin viết rằng, nếu nhìn thấy giá rẻ dưới thương hiệu “Made in China” thì tốt nhất là rụt tay lại – các nhà chuyên gia đã khuyến cáo như vậy.

Người Mỹ đã nói “Không!” (NO!) với vỏ xe hơi sản xuất tại Trung Quốc và bây giờ với bánh kẹo và đồ thực phẩm biển. Người ta nói với nhau: Các anh đã chén thịt của những con heo uống nước cống? Các anh đã ăn thịt của những con bò nhiễm chất kháng sinh tới mức sữa của nó không làm nổi sữa chua?

Zhou Quin, một trong những nhà đối lập với nhà cầm quyền cộng sản đã cung cấp những tiêu chuẩn sản xuất kinh hoàng của Trung Quốc. “Mối hiểm huy về độc hại lớn hơn nhiều so với cảm tưởng của mọi người” – Qin nói. Zhou Qin nhận định rằng, “người Trung Quốc lục địa làm tất cả mọi điều miễn sao giá thành rẻ, bất chấp mọi hậu quả”.

Trong tuần qua, Hoa Kỳ đã đình chỉ nhập khẩu từ Trung Quốc 4 loại cá và tôm. Trong các lô hàng bị kiểm tra tiếp theo, người ta thấy bị nhiễm rất nhiều hoá chất độc hại (toxic chemicals) và kháng sinh. Những hoá chất này dùng để giữ độ tươi cho tôm, cá khi đã chết mà Hoa Kỳ đã cấm sử dụng từ 5 năm nay cho hàng nhập vào lãnh thổ mình.

Hội đồng An Toàn Sản Phẩm cho người tiêu thụ của Hoa Kỳ kết luận rằng, 60% số hàng hoá bị cấm tiêu thụ trên thị trường xuất phát từ Trung Quốc.

Nhật báo Dziennik Ba Lan và CNN cũng cho hay, tiểu bang Minnesota của Hoa Kỳ đã ra sắc luật cấm bán quốc kỳ không sản xuất tại chính quốc. Người vi phạm sẽ bị phạt tù 3 tháng và 1.000 đô la tiền phạt.

Cả nước Mỹ tràn ngập cờ Mỹ được sản xuất ngoài nước Mỹ mà nhiều nhất là tại Trung Quốc.

Dân biểu tiểu bang Minnesota Tom Rukavina nói: “Lòng kính trọng nhất của công dân với quốc kỳ được thể hiện nếu như nó được sản xuất từ chính bàn tay của công dân mình”.

“Tôi không thấy gì hổ thẹn hơn là những lá cờ Mỹ bằng chất tổng hợp được làm ra tại Trung Quốc. Biểu tượng quốc gia mà chúng ta kính trọng phải được sản xuất trong nước” – Tom Rukavina khẳng định.

Tuy nhiên, tiểu bang Minnesota không phải là duy nhất. Hầu như tất cả các tiểu bang cũng sẽ hưởng ứng lời kêu gọi này.

Từ 1/07, tại tiểu bang Arizona tất cả các trường học, kể cả đại học phải treo cờ Mỹ sản xuất tại nước Mỹ. Tiểu bang Tennessee đề nghị chính phủ liên bang bỏ tiền mua cờ của các nhà sản xuất.

Theo thống kê của Hoa Kỳ, trong năm 2006, cờ Mỹ sản xuất chủ yếu ở Trung Quốc đã được bán ra với doanh số 5,3 triệu đô la! Một bussines không nhỏ.

Phóng viên CNN trong bài cũng khuyến cáo nạn làm hàng giả mạo đang tràn ngập tại Trung Quốc. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều được nhái lại như Calvin Clein, Raph Lauren, Diesel, Hugo Boss, Armani, Rolex, v.v...

Tin mới nhất của Dziennik và CNN trong ngày 10/07/2007 là, án tử hình Zeng Xiaoyu, cựu bộ trưởng Trung Quốc đã được thực hiện. Zeng Xiaoyu là một thủ phạm cao cấp nhận khoảng 800 ngàn đô la hối lộ để cấp giấy chứng nhận chất lượng cho thuốc tây giả mạo tung ra thị trường, gây tử vong cho nhiều người tiêu thụ. Đây mới chỉ là phần nổi của cả núi băng chìm làm hàng giả khổng lồ của Trung Quốc cộng sản.

--------------------------------------------

Nguồn: Dziennik/CNN, ngày 06/07/2007, Dziennik/CNN, ngày 10/07/2007 và các tin khác liên quan đến Trung Quốc cùng trang.

Không có nhận xét nào: