Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2007

Hoan Hô Đại Thắng Diệt Dân !

Qua vụ đàn áp dân oan đêm 18/7/2007 trước tòa nhà Quốc Hội II tại Sài Gòn vừa qua, đồng bào ta và cả thế giới lại một lần nữa thấy được bộ mặt gian ác của đảng Cộng Sản Việt Nam và bộ máy cầm quyền cộng sản tại nước ta. Họ vừa cướp đoạt nhà cửa của dân chúng, vừa làm ngơ khi họ khiếu nại kêu oan suốt hàng chục năm, vừa đàn áp họ khi họ biểu tình ôn hòa để bày tỏ cho mọi người thấy sự trắng tay cùng nỗi oan khiên của họ hầu được cứu giúp.

Bút Trẻ vì thế ca tụng đức độ của vị lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam đồng thời cho thấy quan niệm về đạo đức của ông và đảng của ông như sau:

Hoan hô Tổng bí thư Nông
Đức là Mạnh mẽ thịt đồng bào ta

Trong chuyến Mỹ du vừa qua của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đồng bào người Việt hải ngoại đã được nghe những tâm tình yêu nước thương dân của Chủ tịch qua những lần gặp gỡ với đồng bào hải ngoa.i. Qua vụ đàn áp dân oan vừa qua, người ta mới thấy được lời nói và việc làm của Chủ tịch đi đôi với nhau như thế nào. Bút Trẻ định nghĩa triết lý khôn ngoan của Chủ tịch như sau:

Hoan hô Chủ tịch Nguyễn Minh
Triết là đang nói thình lình tho.o.c luôn.

Lòng dũng cảm của các chiến sĩ công an mà vị lãnh đạo của họ là Thủ tướng Công an Nguyễn Tấn Dũng luôn luôn được đảng cộng sản đề cao. Bản chất lòng dũng cảm đó được Bút Trẻ mô tả như sau:

Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tân (=Tấn)
Dũng cảm dễ sợ dẹp tan dân mình.

Đợt biểu tình rất đặc biệt của dân oan hàng chục tỉnh khắp đất nước từ ngày 23/6/2006 đến ngày 18/7/2006 bị nhà cầm quyền Việt Nam cố dẹp tan sở dĩ thành hình được là nhờ sự khởi xướng dũng cảm của dân oan Tiền Giang. Tổ Quốc sẽ muôn đời ghi ơn lòng hy sinh dũng cảm này của dân Tiền Giang:

Lòng hy sinh của dân Tiền
Giang sơn tổ quốc ghi liền công ơn.

"Đỉnh cao trí tuệ" của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cứ nghĩ rằng phải dùng súng ống, vòi rồng xịt nước, lựu đạn cay, với hàng trăm xe và hàng ngàn công an mới dẹp tan nổi đám dân oan biểu tình này. Nhưng nguyên nhân chính yếu gây nên những cuộc biểu tình này là nạn tham nhũng đang lan tràn trên quê hương khiến bao người dân phải lâm cảnh cơ hàn trắng tay thì "đỉnh cao trí tuệ" lại không dẹp mà cứ tiếp tục nuôi dưỡng. Biết bao bộ mặt tham nhũng bị dân oan tố cáo, nhưng có tên nào bị "đỉnh cao trí tuệ" đem ra xử đâu, chúng vẫn tiếp tục nắm quyền lãnh đạo để có thể tiếp tục hút máu dân chúng. "Đỉnh cao trí tuệ" chỉ nghĩ ra cách giải quyết ở ngọn, còn gốc rễ thì cứ để y nguyên. Vì thế, tình trạng dân oan biểu tình chắc chắn chẳng những còn tiếp diễn mà chắc chắn sẽ còn nổ ra lớn hơn. Giờ đây dân oan hàng chục tỉnh ở khắp đất nước đang chờ thời cơ thuận lợi để tiếp tục hô to cho cả thế giới biết nỗi oan ức của họ:

Một lòng dân chúng cả Mười
Tỉnh táo tạm rút chờ thời cơ lên.

Trong thời gian biểu tình, dân oan phải cam chịu cuộc sống hết sức lầm than đau khổ, một mặt vì cảnh thiếu thốn trăm bề của cuộc sống vỉa hè, một mặt vì sự đe dọa và sách nhiễu vô tâm của công an mật vu.. Nhưng giữa cảnh lầm than đau khổ ấy, chiều 17/7, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ cùng phái đoàn PGVNTN đã can đảm đến để chia sẻ với nỗi thống khổ của dân oan, bất chấp bên ngoài nhà cầm quyền hung hãn đã chuẩn bị xe tăng, xe cứu hỏa cũng hàng ngàn công an mật vụ để dẹp đám dân oan vào đêm 18/7. Bút Trẻ rất cảm phục Hòa thượng:

Kiên cường Đại lão Thích Quang
Độ cho dân giữa lúc đang dàn chào.

Tuy nhiên, trước cảnh lầm than này của dân oan, HĐGMVN có một thái độ rất khôn ngoan là hãy xem và xét cho kỹ chứ chưa (/không) hành động. Bút Trẻ rất hiểu và thông cảm với sự khôn ngoan ấy:

Khôn ngoan là Hội Đồng Giam (=Giám)
Mục là chỉ ngó, không tham gia vào.

Dẫu sao dân oan các tỉnh bị đàn áp dã man như thế là một nỗi đau rất lớn cho quê hương tổ quốc Việt Nam. Hy vọng nỗi đau thương này sẽ trở thành cái "thương" (một thứ vũ khí dài nhọn giống như ngọn giáo) đâm thẳng vào bè lũ gây tội ác để muôn dân được sống trong ấm no hạnh phúc.

Vinh danh Tổ Quốc tôi Đau
Thương này sẽ thẳng vào đầu ác ôn.

Bút Trẻ

Không có nhận xét nào: