Thứ Ba, 26 tháng 6, 2007

ĐỪNG QUAN TRỌNG HÓA MỘT CON ZERO !


Radio V.O.V Câu Chuyện Trong Ngày

Tiếp xúc với Tổng thống Bush, vào tận Quốc hội Hoa Kỳ vận động ủng hộ tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam, tổ chức biểu tình chống Nguyễn Minh Triết khi phái đoàn của ông này vừa chân ướt chân ráo tới New York, rồi tiếp tục biểu tình trước Bách Cung, rồi đến hai cuộc biểu tình rầm rộ ở Nam California mỗi ngày 5,000 người tham dự. Đó là phản ứng của ngươì Việt tỵ nạn Cộng sản đối với chuyến đi thăm Mỹ quốc của ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước Việt Nam Cộng Sản.

Nếu chuyến đi của ông Triết có thể thành công về mặt ký kết thương mại với tư bản Hoa Kỳ hay bất cứ một hiệp ước gì gì đó với chính phủ George W. Bush, thì về mặt nhân tâm đối với cộng đồng Việt tỵ nạn Cộng Sản ở Mỹ quốc ông Triết thất bại hoàn toàn.

Thất bại hơn cả chuyến thăm Hoa Kỳ trước đây của ông Phan Văn Khải. Nguyên nhân cũng vì đảng và nhà cầm quyền Việt Cộng tin vào những báo cáo sai lạc từ nhân viên của họ đang hoạt động chìm trong các cộng đồng tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại, và từ một số nhà báo cùng những cựu chính trị gia Việt Nam Cộng Hòa đã quy thuận phủ Bắc bộ.

Thí dụ điển hình nhất là lời ông Nguyễn Cao Kỳ tuyên bố khi về Việt Nam , ông nói đa số thầm lặng ở hải ngoại có chung lối nghĩ như ông ấy. Phản ứng của người Việt tỵ nạn Cộng Sản qua chuyến đi Mỹ vừa qua của ông Nguyễn Minh Triết cho thấy câu nói của ông Nguyễn Cao Kỳ xa sự thật tới vài trăm cây số. Nghĩa là … cà nông bắn hổng tới! Nghĩa là … tưởng bở!

Không phải một mình cá nhân ông Nguyễn Cao Kỳ mắc bệnh tưởng bở, lối viết của tờ Việt Weekly trong cả năm qua cũng là một thí dụ điển hình nhất về tưởng bở. Rồi sự xuất hiện công khai của một số thương gia gốc Việt ở Little Saigon trong hai buổi tiếp tân của ông Triết tại St. Regis Resort thuộc thành phố Dana Point, Orange County, cũng là một thí dụ hùng hồn về tưởng bở.

Tâm tình và lối nghĩ của đa số thầm lặng trong khối người Việt tỵ nạn Cộng Sản chắc chắn là có thay đổi, nếu so với thời kỳ những năm sau 1975. Nhưng sự thay đổi đó không hề là đầu hàng để trục lợi, đầu hàng vô điều kiện. Mỉa mai thay, chính những con người bình thường thường được gọi là đa số thầm lặng, những người sáng sớm tinh sương đã phải chui vào sở cày liên tiếp tới khi nắng chiều đã tắt mới được trở về nhà, người con người quần quật làm lao công trong chợ búa, nhà hàng, tiệm quán, mới là những con người thật sự mong muốn tương lai tổ quốc được giải quyết đặt căn bản quyền lợi tổ quốc trên hết, và trên căn bản đồng thuận công bình giữa tất cả các thành phần trong khối dân Việt từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau.

Rất đông người trong hai ngày qua gọi đến VOV Radio để tỏ sự bực mình đối với việc ông Nguyễn Cao Kỳ tự xưng là đại diện của của cộng đồng gốc Việt để nịnh bợ ông Nguyễn Minh Triết. Thật ra ông Kỳ không xứng đáng cho chúng ta bực mình, bởi vị thế của ông đối với cộng đồng tỵ nạn chúng ta là con zero to tướng, tiếng nói của ông cũng là một con số không khổng lồ, và chính Việt Cộng cũng biết rõ như thế. Họ dùng thứ chức tước “xưa rồi diễm” của ông Kỳ chỉ để lòe dân trong nước, con bài Nguyễn Cao Kỳ chỉ có khả năng tuyên truyền đối với trong nước mà thôi. Ông Kỳ tự xưng đại diện cộng đồng gốc Việt là để Việt Cộng mang cái “đại diện dổm” của ổng vào nước trình diễn cho nhạt bớt vụ phái đoàn ông Triết bị người Mỹ khinh, người Việt chống. Chúng ta không nên bất bình, vì có thể lọt bẫy Việt Cộng, họ cố tình gài cho chúng ta chống báng một cá nhân không là gì cả để quên những mục tiêu thật sự quan trọng sau chuyến ông Triết đến Hoa Kỳ.

Những người có coi đài truyền hình Hà Nội hai ngày qua đều biết việc họ ca tụng “sự thành công” của chuyến ông Triết đi Mỹ, dấu nhẹm hoàn toàn việc ông Triết bị dân tỵ nạn Cộng Sản rượt dài dài khắp nước Mỹ; vào Quốc hội, vào Tòa Bạch ốc thì bị dằn mặt - vặn vẹo đủ điều về nhân quyền. Họ chiếu hình ông Triết, nói rằng họ luôn luôn sẳn sàng mở vòng tay để đón những kẻ lầm đường lạc lối trở về, rồi họ chiếu hình … ông Nguyễn Cao Kỳ!

Ý đồ chọc tức của đám bị quê xệ, rất rõ ràng.

Trong những ngày tới, sức mạnh của cộng đồng phải được xử dụng cho đúng mục tiêu. Ông Nguyễn Cao Kỳ không có một chỗ đứng tí tẹo nào trong bất cứ mục tiêu nào của chúng ta. Chiều nay thì được tin Tòa Bạch ốc lại mời những vị gốc Việt đã từng được mời gặp Tổng thống Bush trước khi ông Triết tới Hoa Kỳ, lần này ngoài bốn vị khách cũ tòa Bạch ốc còn mời thêm một số khách khác. Điều này khiến cho sự suy đoán rằng có một cái gì đó xãy ra giữa Tầu Cộng - Việt Cộng – và Hoa Kỳ khiến Hoa Kỳ phải mạnh tay để giải quyết càng có vẻ đúng hơn.

Chưa biết là chuyện gì, quan trọng đến đâu, nhưng lợi dụng thời điểm này để đẩy mạnh phong trào đòi hỏi nhân quyền – dân chủ - tự do cho dân Việt trong nước là điều vô cùng quan trọng.

ĐỖ SƠN

Không có nhận xét nào: