Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2007

Hà Nội tiếp tục bắt giam người không cùng chính kiến

KIÊN GIANG (VIỆT NAM) – Tin từ đảng Vì Dân cho biết cho đến hôm nay, bà Nguyễn Thị Kim Thanh vẫn chưa được thăm gặp chồng là ông Trương Minh Đức bị bắt tạm giam từ hôm 5/5/2007.

Bà Kim Thanh cũng hoàn toàn không biết được tin tức gì về tình hình hiện tại của ông Trương Minh Đức cũng như không được giải thích lý do ông bị giam giữ từ các cơ quan có trách nhiệm.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Trương Minh Đức, một thành viên của đảng này đã bị các nhân viên của Bộ Công an đọc lệnh bắt giữ khẩn cấp tại tư gia ở thị trấn Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang hôm 05/05 vào khoảng 8 giờ sáng.

Theo bà Kim Thanh thì lý do bắt giữ khẩn cấp đã không được nêu ra khi các viên chức công an đọc lệnh.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Kim Thanh cũng cho biết ông Trương Minh Đức “thường giúp đỡ những người cô thế, những người thường xuyên bị chính quyền địa phương đàn áp quá… hay là những người nghèo khổ mà người ta bị oan sai này kia thì ảnh có giúp, mà là chỉ giúp cách thức người ta làm đơn vậy thôi”

Đồng thời, công an cũng tiến hành khám xét nhà ở của ông Đức trong khoảng hai giờ và đã thu giữ máy tính, máy ghi âm, máy in và điện thoại cầm tay của ông Đức trước sự chứng kiến của gia đình.

Bà Kim Thanh cho biết công an cũng đã thu giữ một chiếc xe do bà đứng tên từ năm 1998 với lý do ông Đức đã sử dụng xe này để “phạm tội” nhưng không nói rõ là xe gì, đồng thời cũng đến nơi trọ học của hai con bà tại thành phố Sài Gòn để tịch thu một máy tính (tịch thu cả màn hình) do ông Đức đã đem đến đấy.

“Bây giờ tôi muốn xin kêu gọi các cơ quan nhân quyền Việt Nam cũng như nước ngoài giúp cho chồng tôi là anh Trương Minh Đức cho anh ấy được trở về gia đình. Xin các cơ quan báo chí ở nước ngoài lên tiếng để giúp đỡ cho chồng tôi là Trương Minh Đức”, bà Nguyễn Thị Kim Thanh kêu gọi.

Được biết từ ngày bắt giam ông Trương Minh Đức, gia đình của bà Kim Thanh cũng không bị sự đe dọa, xách nhiễu nào từ các cấp chính quyền.

Ông Trương Minh Đức – một người viết báo từng cộng tác từ năm 1994 với các tờ Tiền Phong, Tuổi Trẻ, Pháp Luật, Thanh Niên, Kiên Giang, v.v... dước các bút danh, qua các bút hiệu Lưu Quốc Thắng, Hạnh Chi, Minh Hà, PV, Đức Minh, CTV, TMĐ, Trương Minh Đức, v.v... – là đảng viên của đảng Vì Dân từ 2006.

Không có nhận xét nào: