Thứ Tư, 22 tháng 8, 2007

Chuyện không thể nín lặng: Chủ tịch Triết gặp cử tri quận 2 Sài Gòn

Kính gửi:
Đại biểu Quốc hội quận 2
- Chủ tịch Nguyễn Minh Triết.
- Luật sư Nguyễn Đăng Trừng.
- Tiến sĩ Trần Du Lịch.
- Cử tri đồng cảnh ngộ tại quận 2
Hình chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tiến sĩ Trần Du Lịch và luật sư Nguyễn Đăng Trừng tiếp xúc cử tri tại quận 2 trước kỳ bầu cử Quốc Hội ngày 9 &10/05/2007

Ngày 09/08/2007, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, luật sư Nguyễn Đăng Trừng, chủ tịch Luật sư đoàn thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Du Lịch Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế Tp.HCM. là ba tân đại biểu Quốc hội đơn vị I (gồm quận1, quận 2 và quận 3) có buổi tiếp xúc cử tri quận 2 tại Nhà văn hóa Thiếu nhi, số 200 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2. Trong 3 đại biểu Quốc hội rất danh giá nói trên, ông Trần Du Lịch còn là cư dân phường Thảo Điền quận 2, tiếp xúc với “cử tri” đồng nghĩa với gặp gỡ chia ngọt xẻ bùi với hương lân của mình, nào ngờ !!!

Sáng ngày 09/08/2007 dường như công an, dân quân thức dậy sớm hơn mọi khi vì họ đoán biết nhân dân quận 2 mong có ngày “tiếp xúc cử tri” mà những tân đại biểu đặc biệt nhất từ trước đến nay. Cử tri chuyền tai nhau đi sớm kẻo trể không được vào và sợ hết chổ! (vì công an, cán bộ đảng viên ngồi đầy phòng trong các kỳ tiếp xúc đại biểu mà tôi trực tiếp thấy công an sẵn sàng mời cử tri ra khỏi phòng không cho họ phát biểu như trường hợp ông Cao Thăng Ca tại Bình Khánh). Những cử tri như “nhạy cảm” thì nhà bị công an đóng chốt canh chừng cho chắc; sợ họ đi tiếp xúc! Coi như dân oan gửi gắm bao điều để nói thẳng nói thực trực diện với quí đại biểu của mình là ngươì lãnh đạo cao nhất nước xem như thất bại!

Cả trăm cử tri khác không kém gì hơn họ là những cựu luật sư, cựu thầy giáo, cựu chiến binh, cựu cán bộ, “cựu trào cách mạng” và vô số cử tri chính dòng khác họ tới được cổng nhà văn hóa Quận 2, nhưng có trung tá Mai an ninh quận 2, trung tá Dung trưởng công an phường Bình Khánh, chủ tịch mặt trận phường Bình Trưng tây và vô số công an, quan chức nữa đều làm nhiệm vụ cản trở cử tri không cho vào tiếp xúc với các đại biểu của mình (để mong chính quyền làm đúng pháp luật và chính sách mà quốc hội ban hành liên quan đến tài sản, sự sống của họ thế thôi) đơn giản vậy mà cực kỳ khó khăn và xa vời vợi! Thật tội nghiệp cho các cử tri quận 2 là chủ nhân của “cái” quận mà sẽ trở thành đô thị hiện đại bậc nhất, giá trị nhất nước nầy! (Thực tế họ bị đẩy đi ra khỏi đô thị mới nầy với giá đền bù như cướp trắng để tạo cớ thay dân khi giá thực trong tương lai chắc không dưới 212 triệu /m2 như quận 1 hiện nay theo qui đinh, nhưng thực tế có chỗ 1 tỷ /m2 vùng Bến Thành hay Đồng Khởi…)

Hàng trăm cử tri muốn vượt cổng tràn vào gặp chủ tịch Triết thì lực lượng công an chuẩn bị phản ứng nhanh nên không ai dám vào! (ngay đơn vị bầu cử của chính chủ tịch Triết làm đại biểu dân chứ đâu phải tại California, Hoa kỳ đâu mà công an không cho chủ Tịch gặp cử tri lạ quá!)

Không biết chủ tịch Triết, luật sư Trừng, tiến sĩ Lịch ở bên trong hội trường có biết sự thật diễn ra bên ngoài khá ồn ào với cả trăm cử tri rất nóng ruột cải qua lại với lực lượng chốt chặn như thế nầy không?

Buổi tiếp xúc cử tri lạ đời nầy ngoài khó khăn cho cử bị chận ngoài cổng nhưng nếu ai được mời mấy ngày trước vào được trong rồi (dù đã chọn lọc rất kỹ) muốn phát biểu phải nộp nội dung phát biểu trước hai ngày được cho phép mới được phát biểu. Thật ra hơn 80% cử tri là cán bộ cơ hữu của các phường có đủ các lực lượng an ninh, công an ngồi sau chiếm hết ghế cử tri dòng chính họ lập luận công an, đảng viên là cử tri mà! Lần nầy tiếc thật cho các đại biểu của dân bị lực lượng công an, chính quyền quận 2 không cho những lời phát biểu thẳng thắn nhất mà dân chuẩn bị sẵn như từ những vấn đề oan ức nhất mà người dân nơi đây phải chịu đựng bấy lâu nay dưới “bàn tay sắt” của cán bộ thủ đoạn gian ác, từ việc cưởng chế đập phá nhà cửa nhân dân tan tành ngày cận tết đẩy dân ra đường, đến gian dối lấy đất nhân dân chia nhau, quy hoạch đền bù giải tỏa với giá rẻ mạt chưa từng thấy! tìm kẻ hở luật pháp ép dân, không cần cho dân biết, dân bàn, dân làm chủ, dân kiểm tra trong qui hoạch liên quan đến hơn một phần hai dân số tại quận nhà, việc tịch thu tài sản công dân bất hợp pháp không trả lại, kể cả chuyện trấn áp tôn giáo, giựt sập nhà nguyện, nhà chùa của dân đã làm dậy sóng tai tiếng cho quận nhà và bao bất công suốt thời gian qua làm người cử tri điêu đứng! đúng như một cử tri tại phường An Lợi Đông phát biểu “chính quyền nầy là chính quyền của dự án, chứ không còn của dân nữa ” hay những cán bộ tại An Khánh và Thủ Thiêm cũng nhận ra tính chất “sai luật và đánh lận con đen” của chính quyền trong việc thực hiện “qui hoạch treo” tại quận 2 hơn 12 năm qua đã làm khổ dân không sao xiết kể; chỉ tạo cơ hội trục lợi cho một số công ty trá hình của các cá nhân “rửa tiền” bất chính! có phải chính vì vậy nên mới sợ dân?

Với chức năng đại biểu cho đồng bào của mình thì không thể tiếp xúc cử tri kiểu cũ kỹ quan liêu, hình thức như vừa qua. Muốn biết ý dân thì nên nghe đa số dân nói gì! hãy về với lòng dân thì sẽ rõ ngọn nguồn! mới mong làm đúng ý nghĩa đại biểu của dân (chứ không phải của đảng,hay của chính quyền không cần ý dân?) Bao nhiêu lần cử tri từng tiếp xúc với các đại biểu Nguyễn Đức Chính, Nguyễn Hồng Hà các đại biểu nầy quá sợ hãi thời gian, và bóp nghẹt thời gian không cho dân phát biểu hết ý nguyện hay lập luận của họ.cũng như nhân dân quá thất vọng về kiến nghị của họ nhiều lần không được trả lời thoả đáng, nếu có trả lời thì vòng vo, chung chung né tránh sự thực! Dân không được chất vấn đại biểu cách tự do về trách nhiệm của các đại biểu khi hứa với dân lần nào cũng “sẻ trả lời sớm nhất” rồi trọng tâm nguyện vọng của dân có thấy gì đâu! Hết năm nầy năm khác vẩn một chính sách cù nhây hiểm độc! (Đây là yếu tố then chốt trong sinh hoạt dân chủ bình thường,nhưng lại không bao giờ cử tri được hưởng dù chỉ tương đối !).

Nay tới lượt chủ tịch Triết là đại biểu của cử tri quận 2 cùng với tiến sĩ Lịch và luật sư Trừng là những người trí thức sáng giá trong chế độ! Mong quí vị xét lại việc tiếp xúc cử tri vừa qua xem có phải là đặc trưng nền dân chủ XHCN kiểu “hoang dã” như Linh mục Nguyễn Văn Lý từng nhận định; nó có oan cho chế độ hay không?

Bài học khinh rẻ dư luận, bịt miệng nhân dân với cái giá phải trả không rẻ như những kẻ không chịu nhìn nguyên tắc thực tiễn của bánh xe lịch sử đang vận hành hướng nào của thời đại hôm nay!!!

Quận 2 Ngày 18/08/2007
Người Thầy Giáo quận 2.

+ Bị chú:
Cử tri quận 2 khi biết các đại biểu tiếp xúc cử tri tại quận 1 thì chạy qua xin và được phát biểu, điều nầy có phải quận 2 đã nhận chỉ thị ngầm của ai bịt miệng nhân dân không cho họ nói lên sự thực về tính chính thống và pháp lý của một dự án qui hoạch khổng lồ tại quận 2?

Không có nhận xét nào: