Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2007

TUYÊN BỐ KHẨN của Đảng Dân Chủ XXI và Phong Trào Dân Chủ Việt Nam

TUYÊN BỐ KHẨN
của Đảng Dân Chủ XXI và Phong Trào Dân Chủ Việt Nam

20/07/2007

Chúng tôi Đảng Dân Chủ XXI và Phong Trào Dân Chủ Việt Nam vô cùng cảm kích trước bản thông cáo báo chí của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế về việc Phái Đoàn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất gồm 8 vị Hòa thượng , Thượng tọa và Đại đức do Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ dẫn đầu sáng ngày 17-7-2007 đã đến thăm, ủy lạo và tiếp tế cho tập thể dân oan khiếu kiện hơn 3 tuần qua tại tiền đính văn phòng Quốc Hội II (Tp Sài Gòn), vậy mà chính quyền trung ương chẳng hỏi han , bỏ mặc dân dầm mưa dãi nắng, màn trời chiếu đất rất thảm thương . Khi được tin Phái đoàn Phật Giáo VNTN tới thăm đồng bào, dân oan rất vui mừng phấn khởi tập trung hàng trăm người đứng chật sân tiền đìinh Quốc Hội II đón rước Phái đoàn.

Đứng trước đông đảo dân oan , Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ dùng loa phát thanh cầm tay nói chuyện chân tình thân thiết đầy xúc động với đồng bào dân oan trong nửa giờ liền – toàn văn xin xem trong thông cáo báo chi của Phật Giáo Quốc Tế ngày 17-7-2007 trên internet – Chúng tôi chỉ xin trích dẫn vài đoạn điển hình Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ nói :

“Giáo hội chúng tôi cũng bị cướp đoạt tất cả mọi cơ sở, từ giáo dục , từ thiện cho đến chùa viện… Họ biến nơi thờ phật thiêng liêng , có tính chất văn hóa để biến ra nơi du hí , giải trí và là nơi cho người ta phóng uế . Đó là nỗi nhục riêng cho Giáo Hội chúng tôi và chung cả phong hóa văn minh của dân tộc. Giáo Hội chúng tôi đả từng khiếu kiện suốt 30 năm qua …… Để cho hiện trạng đang xẩy ra cho đồng bào ở đây hôm nay không còn diễn ra nữa…. .thì buộc họ phải trả lại cái quyền sống và quyền làm người cho ta . Muốn như thế thì phải chấm dứt cái nạn độc quyền cai trị. Phải đòi hỏi một chế độ đa nguyên đa đảng, đại diện đầy đủ cho 80 triệu dân. Chứ chỉ có một đảng thì không thể giải quyết được gì cho 80 triệu dân. Như thế đã là bất công rồi … Cái trước mắt là vấn đề đòi lại công lý , là tài sản trả lại cho đồng bào . Nhưng sau đó phài đòi lại nhân quyền và dân chủ tự do .Quan trọng nhất là tự do ngôn luận để người dân được tự do bầy tỏ ý kiến của mình , quan điểm của mình đối với những tổ chức cai trị mình….”
Tất cả đồng bào vỗ tay tán thưởng và nồng nhiệt hoan nghênh lời phát biểu thấu lý đạt tình , đầy xúc động , đồng cảm vói đồng bào dân oan của Đại lão Hào thượng Thích Quảng Độ , có những người xúc động quá không cầm được nước mắt .

Đảng Dân Chủ XXI và phong trào dân chủ Việt Nam nhiệt liệt hoan nghênh sáng kiến quí báu của phái đoàn Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất do Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ dẫn đầu đã khôn khéo và dũng cảm vượt qua mọi vòng vây cô lập để tới được với dân oan hai ngày 13 và 17-7-2007 với tấm lòng đại từ bi hỉ xả để hỗ trợ vật chất và nâng đỡ tinh thần cho hàng ngàn đồng bào dân oan đang khiếu kiện .

Trước tình cảnh thảm thương của đồng bào dân oan không được chính quyền trung ương đoái hoài , thậm chí còn để mặc cho công an và dân phòng bao vây cô lập đàn áp , thi Phái đoàn của Hòa thượng Thích Quảng Độ đã kịp thời tới cứu giúp đồng bào với số tiền 300 triệu đồng để phân phát cấp tốc, ngay tai chỗ cho đồng bào dân oan của 19 tỉnh và 9 quận Tp Sài Gòn cùng được hưởng lộc Phật để cầm hơi .

Đảng Dân Chủ XXI và Phong Trào Dân Chủ Việt Nam xin nhiệt liệt hưởng ứng tấm gương trong sáng của Phái đoàn Giáo Hội Phật Giáo VNTN , thông qua BS Nguyễn Xuân Ngãi - người đại diện Phong Trào Dân Chủ VN ở hải ngoại – Chúng tôi xin được đóng góp 3.000 USD (ba nghìn đô la Mỹ) để kịp thời sớm nhất cứu giúp đồng bào dân oan đang khiếu kiện tại tiền dinh Quốc Hội II . Chúng tôi xin phép được đề nghị Phái đoàn Giáo Hội Phật Giáo VNTN do Đai Lão Hòa thượng Thích Quảng Độ dẫn đầu với tấm lòng cao cả đã có nhiều kinh nghiệm trong việc trợ giúp , cứu tế đồng bào trong mọi cơn hoạn nạn, vui lòng nhận số tiền 3.000 USD là tấm lòng chân thành của chúng tôi để góp vào công đức mà Phái đoàn đã nêu gương sáng.

Chúng tôi thiết nghĩ đồng bào dân oan toàn quốc đã khiếu kiện nhiều năm nay và đang trong bước đường cùng ,số người có thể ngày một đông , vì thế cần phải có một Uỷ ban nhân dân cứu trợ về vật chất và thuốc men cho đồng bào đang khiếu kiện, vừa phần để làm dịu nỗi đau khổ, vừa phần giúp vào việc an sinh xã hội, úy lạo đồng bào .

Chúng tôi trân trọng đề nghị Giáo Hội Phật Giáo VNTN xem xet kiến nghị trên để đứng ra tập hợp sự hưởng ứng đóng góp của các đoàn thể xã hội và các cá nhân yêu nước thương nòi .
Đảng Dân Chủ XXI và Phong Trào Dân Chủ VN kính mong được sự hưởng ứng của các tổ chức yêu nước và của đồng bào quốc nội và hải ngoại.

Kính chào trân trọng.
Thứ tư , ngày 18-7-2007

Đảng Dân Chủ XXI :
Tổng Thư Ký - Hoàng Minh chính
Phong Trào Dân Chủ VN :
Đại diện trong Nước - Trần Khuê
Đại diện ở hải ngoại - Nguyễn Xuân Ngãi