Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2007

Người đưa tin từ Tây nguyên: Mật vụ công an ngày đêm bao vây nhà Ms. Chính

THÔNG TIN TÂY NGUYÊN
Tây nguyên ngày 21/07/2007.

Theo những thông tin mà chúng tôi biết, hiện nay tại tư gia của mục sư Nguyễn Công Chính có khoảng 1 tiểu đội an ninh (9 người) liên tục canh gác 24h/24h. Vị trí các công an an ninh đóng chốt canh gác là nhà bà Nguyễn Thị Dũng khoảng 48 tuổi, đối diện với nhà mục sư Chính, thuộc tổ 10, phường Hoa Lư - TP. Pleiku-Gialai.

Trong số an ninh canh gác tư thất mục sư Chính, chúng tôi biết tên một số người, vì chính tôi đã nhìn thấy những người này thường xuyên theo dõi canh gác mục sư Chính, thậm chí họ còn đánh đập mục sư Chính nhiều lần rất dã man…Đó là:
– ông Dương, khoảng 24 tuổi, thường đi xe Yamaha Max, biển số 81K2 – 6499;
– ông Thọ, khoảng 28 tuổi, thường đi xe Wei, biển số 36K2 – 1188;
– ông RahchămBơn, khoảng 26 tuổi;
– ông Thường, khoảng 25 tuổi…

Mục sư Chính đã bị chính quyền tỉnh Gialai và Kontum đàn áp nhiều lần, từ năm 2003 tới nay…Hiện tại, quan hệ giữa ông và các Hội thánh do ông quản nhiệm cũng như mọi người thân của ông đều bị công an phong toả. Việc triển khai mục vụ giảng dạy cho các Hội thánh trên cộng đồng các sắc tộc Tây nguyên hầu như đều bị chính quyền ngăn cấm.

Công an Gialai đối xử với gia đình ông mục sư Chính rất tàn nhẫn:
– tịch thu xe honđa không cho ông đi lại thăm viếng các Hội thánh,
– cắt điện thoại, nhiều khi tịch thu các điện thoại di động cốt ý không cho ông liên lạc ra bên ngoài,
– không cho gia đình đăng ký tạm trú, dù biết rằng ông đã có nhà ở hợp pháp tại thành phố Pleiku,
– phong toả các mối quan hệ,
– cô lập và bao vây kinh tế,
– ngăn cấm hoặc cản trở các sinh hoạt tôn giáo,
– ngoài ra còn gây ra nhiều áp lực khủng bố tinh thần, đánh đập hù doạ sách nhiễu đối với gia đình,

Mục đích của họ là dồn gia đình ông đến bước đường cùng phải ra đi khỏi Pleiku.

Nhưng mục sư Chính đã mạnh mẽ khẳng định với chúng tôi rằng: “Dù biết CSVN có nhiều âm mưu thâm độc, luôn muốn cô lập, đánh đập tôi, dù biết rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tôi vẫn cương quyết ở lại Tây nguyên hầu việc Chúa với đồng bào các sắc tộc cho tới hơi thở cuối cùng. Xin quí vị nhớ cầu nguyện cho chúng tôi”.

Tìm hiểu về gia đình mục sư Nguyễn Công Chính, chúng tôi thấy rất cảm động… Chính quyền CSVN luôn lu loa trên các phương tiện truyền thông rằng: “Đảng và nhà nước luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân; nhà nước này là của dân, do dân và vì dân; dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nhưng họ đúng là một tập đoàn bốc phét, chuyên lợi dụng danh nghĩa nhân dân để đi lừa đảo xin tiền các nước tự do, nhưng lại cướp đoạt đất đai tài sản của nhân dân không biết hổ thẹn. Họ còn huênh hoang khuyến dụ Việt kiều về nước đầu tư nữa. Thật là trơ trẽn! Dưới chế độ Csvn 32 năm qua, người dân trong nước bị mất quyền tự do, nhiều người không được cấp hộ khẩu, nhân quyền bị chà đạp, tôn giáo bị bức hại, thì có mấy Việt kiều nào dám về nước đầu tư?

“Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm! ”

Không biết bao giờ người Việt nam thoát ra khỏi chế độ độc tài cai trị của đảng CSVN để hít thở bầu không khí tự do và hưởng thụ các quyền tự do căn bản mà Thượng Đế ban cho nhân loại?

Người đưa tin từ Tây nguyên,
Bs. Trường Sơn

Công an ngồi đánh bài canh gác trước cửa nhà mục sư Chính, ảnh chụp lúc 11h trưa ngày 18/07/2007

Công an móc võng nằm canh gác, ảnh chụp lúc 8h sang ngày 19/07/2007

Công an soi đèn pin canh gác nhà Ms Chính, ảnh chụp lúc 21h đêm ngày 19/07/2007