Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2007

Sau ngày bị đàn áp: 18 tỉnh thành và 6 quận đều bị lừa gạt hết!

Tường thuật bởi Dân Oan tại Saigon -- Ngày 20/07/2007

Bữa nay là ngày 20 tháng 07, cũng là cái ngày của 18 tỉnh thành và Sáu quận để mà giải quyết cho đồng bào của các tỉnh. Đó cũng là một cái chiêu của các Chủ tịch tỉnh bày ra để dụ dân về nói là để giải quyết. Nhưng mà thực chất ra là cho đến 8 giờ sáng hôm nay cho đến 5 giờ chiều, tiếp xúc chỉ có là mười mấy hộ dân mà không có giải quyết cái hộ nào thoả đáng, mà đồng thời còn gây cái phiền phức cho bà con.

Thứ nhất, trên mặt giấy mời là ngày 20 tháng 07 nhưng mà quá trời đông đồng bào bà con, một tỉnh cả trăm người, nói ít nhất cũng 50 người, thì trong ngày nay làm sao mà giải quyết cho 50 hộ này được; mà trên giấy mời là mời ngày 20, thành ra đó là một cái lừa đảo, lừa gạt nhân dân. Thực chất hồi sáng tới giờ nguyên cái tỉnh Kiên Giang, chỉ tiếp có mười mấy hai chục người còn tiếp chưa xong, mà không có một vụ việc nào mà giải quyết theo chỉ thị mới. Khi rước dân lên thì nói có chỉ thị mới, công văn 38 của Chính Phủ. Thủ tướng CP đề ra để giải quyết thoả đáng cho dân, nhưng thực chất ra là khi mời dân về tỉnh thì không giải quyết được cái gì mới, cũng là y như cũ. Từ cái chỗ đó dân riêng của tỉnh Kiên Giang rất là bức xúc, mình đã bị lừa gạt, lần này nữa không biết là lần thứ mấy?

Mà cái chuyến này không phải là mời dân về với cái hình thức là mời đàng hoàng, mà với cái hình thức đàn áp, trấn áp, còn hơn là cái dạng cho dân oan đi khiếu nại là đưa vào một cái loại tội phạm để trấn áp đồng bào, ép buộc dân về, để mà cho cái chỗ Văn phòng 2 Quốc hội ở Sàigòn thành công tốt đẹp. Tại vì ngày hôm qua đã mở cái cuộc họp Quốc hội đầu tiên thành ra phải triệt làm sao để nhân dân các tỉnh phải về đồng bằng, tỉnh nào về tỉnh đó để mấy ông họp hội được. Những người đã được bầu vào đại biểu Quốc hội, thì được dân đề bạt tin tưởng bầu vào, đâu phải là để có cái tiếng. Mình đã đậu được đại biểu Quốc hội thì đã hứa hẹn với dân làm sao? Rốt cùng lại, khi dân đã đến Quốc hội, thì toàn bộ các đại biểu Quốc hội này trốn chui trốn nhũi, không dám đưa cái mặt ra để mà đối thoại với dân. Ngày họp Quốc hội lần đầu tiên khoá này là phải dồn dân vào cái đường cùng, phải triệt dân về các tỉnh, rồi hứa hẹn dân là để giải quyết theo chỉ thị mới của Thủ tướng. Cuối cùng đó chỉ là một cái chuyện lừa đảo, lừa gạt nhân dân thôi!

Rốt cuộc đây từ sáng đến giờ kêu cái tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, An Giang, rồi Tiền Giang, không một cái tỉnh nào giải quyết mà để cho người dân được thoả đáng. Nói chung là 18 tỉnh thành và 6 quận đều bị lừa gạt hết!


Thành ra từ cái chỗ bức xúc đó, thì bây giờ, bữa nay là ngày thứ Sáu, cũng là ngày cuối tuần, mà giải quyết không hết những cái hộ đã được mời về, rồi hẹn tới ngày 26 tây. Nhưng bây giờ nhân dân đã rất là bất bình ở cái chỗ, bữa nay là 20 tây, ngày mai thứ Bảy là 21, Chủ nhựt là 22. Tại lý do làm sao thứ Hai là 23 tây, thứ Ba là 24 tây không mời dân những ngày đó mà lại quyết định là ngày 26 tây, trong đó là cái ngày đã sắp xếp sẵn của các tỉnh, bởi vậy dân rất là hoang mang.

Từ cái chỗ đó là những cái người mà được giải quyết bữa nay không thoả đáng thì tất nhiên thứ Hai người ta sẽ có mặt ở thành phố HCM để nằm chờ Thủ tướng Chính phủ vào, các Ban ngành đoàn thể để mà trả lại cái sự công bằng, công lý và cái quyền dân chủ lại cho người dân Việt Nam, của các 18 tỉnh thành và Sáu quận. Hiện bây giờ người dân rất bức xúc, những cái người mà được hẹn 26 tây, người ta cũng không bao giờ cần gặp mấy cái người Chủ tịch tỉnh làm gì nữa. Khi gặp thì cũng nói lại một câu: “Giải quyết như vậy là đã đúng rồi”. Vậy đem xe lên để rước dân, đàn áp dân, không chế dân để mà làm gì, còn đâu là cái xã hội công bằng nữa. Từ cái chỗ đó, dân oan chúng tôi yêu cầu Quốc tế nhảy vô cái sự việc này can thiệp để mà trả lại sự công lý, công bằng, có cái quyền dân chủ của nhân dân Việt Nam chúng tôi.

Qua cái sự việc đàn áp đêm 18, thì đồng bào đã bị dồn lên xe về các tỉnh, thì lúc đó trên xe cũng có Phó chủ tịch tỉnh đã hứa hẹn là về tỉnh sẽ giải quyết thoả đáng cho bà con theo chỉ thị mới. Nhưng mà qua cái sự việc hôm nay, là ngày 20/07 thì cũng là ngày thứ Sáu cuối tuần, giải quyết các dân oan không được thoả đáng. Và đồng thời có sự đồng cảm với nhau, đồng bào các tỉnh sẽ kết hợp bắt tay nhau để liên kết lại sẵn sàng lên trung ương tiếp tục chiến đấu, phải dấy lại sự công bằng và công lý, và cái quyền dân chủ của người dân 18 tỉnh thành và Sáu quận. Nhân dân của chúng tôi sẽ đoàn kết lại, sẽ hoà hợp lại với nhau để thành một tập thể để đòi lại công lý. Điểm chánh là phải trả lại quyền lợi và yêu cầu chính phủ và các ban ngành giải quyết thoả đáng cho dân oan của chúng tôi. Và đồng thời đừng có đàn áp và trù dập chúng tôi như cái chuyện đêm 18 vừa qua. (@tiengdankeu.net)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Good day. I'm wondering if you would be interested in doing a website link exchange? I notice your blog: http://www.blogger.com/comment.g?blogID=3677487361876131329&postID=6009772690590808764 and my website are centered around the same subject matter. I'd love to switch
links or possibly guest author a write-up for
you. Here is my personal e-mail: dorothytrevino@hailmail.
net. Make sure you contact me if you're even slightly interested. Thanks.

Here is my homepage :: wikipedia

Nặc danh nói...

Gday! This is the fourth time visiting now and I personally just
wanted to say I truley fancy reading your blogging site.

I have decided to bookmark it at delicious.
com with your title: Blogger: www.BitMieng.
com and your Web address: http://www.blogger.
com/comment.g?blogID=3677487361876131329&postID=6009772690590808764.
I hope this is ok with you, I'm making an attempt to give your terrific blog a bit more publicity. Be back shortly.

my web-site advokatska tarifa