Thứ Tư, 18 tháng 7, 2007

Công an gia tăng áp lực tâm lý, khủng bố tinh thần dân oan, chuẩn bị đàn áp!

CẢNH BÁO KHẨN TỪ ĐẢNG VÌ DÂN

Ngày 18.07.2007 (VN)
Công an gia tăng áp lực tâm lý, khủng bố tinh thần dân oan, chuẩn bị đàn áp!

Dân Oan yêu cầu:
1. Đại biểu Quốc Hội đến nói chuyện với dân;
2. Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng phái trực tiếp giải quyết.

"CÁI GÌ CỦA DÂN, TRẢ LẠI CHO DÂN!"
KHÔNG KHÍ ĐẤU TRANH TẠI HIỆN TRƯỜNG
TƯỜNG TRÌNH CỦA MỘT DÂN OAN

Tin TiengDanKeu.net: Kể từ ngày 17/7, tình hình sinh hoạt tại khu vực biểu tình đã trở nên sôi động đặc biệt. Nhà Thiếu Nhi Quận Phú Nhuận (đối diện VPQH2) đã trở thành "Khu Họp Dân" và cũng là một "cơ quan công an tổng hợp". Tại đây, "an ninh nhiều như nấm", công an "như mạ, không thể nào đếm được!", kể cả một lực lượng nữ công an thường phục thật đông đảo và nhiều xe lớn đậu sẵn để áp tải dân.

Trong hai ngày qua, cán bộ các ban ngành mỗi tỉnh đồng loạt ráo riết vận động dân oan trực thuộc tỉnh trở về quê chờ giải quyết. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không có bất cứ một sự giải quyết cụ thể nào, ngoại trừ những lời hứa hẹn "về tỉnh giải quyết" như đã có. Theo ghi nhận của các đặc phái viên TiengDanKeu.net tại địa điểm biểu tình, hầu hết bà con dân oan không tin "chính quyền địa phương" và nhất quyết không chấp nhận trở về tỉnh. Một số dân oan đã lên tiếng yêu cầu:
1. Đại biểu Quốc Hội đến nói chuyện với dân;
2. Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng phái trực tiếp giải quyết.

Do đó công an đang gia tăng áp lực và khủng bố tinh thần bằng cách huy động một lực lượng công an thường phục để trà trộn theo dõi, chia rẽ, hù doạ... các đoàn dân oan.

Mặt khác, vào đúng nửa đêm 17 rạng 18/7, đèn đoạn đường Hoàng Văn Thụ (trước VPQH 2) bị cúp điện toàn bộ. Ngày lúc đó, một đoàn xe cơ giới lớn đã chạy đến nối đuôi nhau đậu sát phía lề đường đoàn biểu tình căng lều và biểu ngữ trong nhiều giờ.

Theo dự đoán của nhiều dân oan, công an có thể sẽ có một số hành động tấn công, đàn áp các đoàn biểu tình vào đêm 18/7 như:

* cúp điện khu vực, tấn công bằng cách áp chế dân oan đàn ông và dùng nữ công an cưỡng chế các phụ nữ dân oan;
* phá huỷ các lều bạt, chỗ tạm trú của bà con dân oan các đoàn;
* tịch thu các tấm biểu ngữ đang được căng chung quanh trụ sở VPQH2.

Các đoàn dân oan đã chuẩn bị tinh thần để đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra, kể cả việc bị công an dùng vũ lực giải toả khu vực biểu tình hay cưỡng chế bắt đưa về tỉnh.

Một tin báo khác cho biết: "Sáng nay lúc 9g00 (ngày 18/07/2007) đoàn người dân oan của tỉnh Bình Thuận khoảng gần 100 người biểu tình cầm cờ biểu ngữ dọc theo đường Trường Sơn đi vào sân bay Tân Sơn Nhất thì bị công an chặn lại hành hung, trong đòan có 1 người phụ nữ chống trả quyết liệt chửi bới đám côn đồ họ gồm công an chìm, công an nổi, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, và cả an ninh sân bay ngăn chặn không cho đòan người biểu tình vào sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đòan người biểu tình đi ngược trở ra không vào được sân bay."

TiengDanKeu.net sẽ liên tục theo dõi nội vụ và cập nhật thông tin về diễn tiến cuộc đấu tranh đòi lại công lý của hàng ngàn đồng bào bất hạnh.


Ngày 17.07.2007 (VN)
Công an chuẩn bị đàn áp dân oan biểu tình khiếu kiện trước VPQH II ở Sài-gòn.

Theo các nguồn tin riêng của ĐVD, kể từ ngày 17/7/2007, sự đối phó của nhà cầm quyền CSVN đã có một số sự thay đổi rất đặc biệt:

* Lực lượng an ninh được tăng cường gấp hai lần hoặc hơn;
* Nhà Thiếu Nhi Quận Phú Nhuận đã chính thức thông báo tạm ngưng hoạt động trong vòng 3 ngày đêm, kể từ đêm 18/7/2007, để giải quyết (?) cuộc biểu tình.

Trước hiện tượng này, nhiều đồng bào dân oan suy đoán là công an có thể sẽ có một số sự đàn áp thô bạo nhắm vào các đoàn biểu tình đang căng lều bạt khiếu kiện bao vây trụ sở Quốc Hội II, nếu như những cuộc vận động dân oan trở về tỉnh bị thất bại hoàn toàn. Theo kinh nghiệm từ cuộc đàn áp ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng vào năm 2006, công an thường lợi dụng đêm tối để tung ra các cuộc hành quân “dẹp khiếu kiện”.

Được biết, hiện nay đại diện “chính quyền" của các tỉnh có dân khiếu kiện đã có mặt ở khu vục Nhà Thiếu Nhi Quận Phú Nhuận (đối diện với trụ sở Quốc hội II) và đang ráo riết vận động dân oan của mỗi tỉnh trở về quê để giải quyết tại chỗ. Tuy nhiên, do kinh nghiệm những lần bị chính quyền địa phương lừa dối trước đây, hầu hết bà con dân oan đều không còn tin vào những lời hứa hẹn suông. Cho đến nay, bà con dân oan cảnh giác cao độ trước nguy cơ có thể bị bắt cóc, cưỡng chế đưa về quê, và cho biết sẵn sàng có thái độ quyết liệt đến cùng nếu “nhà nước" có hành động đàn áp thô bạo.Trong số đó, có người uất ức phát biểu là: “quyết đấu tranh đến cùng, kể cả phải đổ máu, nếu như nhà nước tiếp tục chà đạp công lý, hiếp đáp nhân dân một cách thô bạo!”

Chúng tôi xin được cảnh báo đến công luận khắp nơi để cùng góp sức bảo vệ và yểm trợ cho các đồng bào dân oan đang biểu tình khiếu kiện.

TiengDanKeu.net sẽ liên tục theo dõi nội vụ và cập nhật thông tin về diễn tiến cuộc đấu tranh đòi lại công lý của hàng ngàn đồng bào bất hạnh.

Không có nhận xét nào: