Thứ Tư, 18 tháng 7, 2007

BẢN LÊN TIẾNG ỦNG HỘ NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN KHÁNG BẠO QUYỀN CỘNG SẢN HÀ NỘI CỦA ĐỒNG BÀO QUỐC NỘI

NHẬN ĐỊNH RẰNG:

Tại quê hương Việt Nam, từ nhiều năm qua, hàng ngàn dân lành đã khiếu kiện đòi bạo quyền Cộng Sản Hà Nội (CSHN) phải trả lại nhà đất, vườn tược mà bọn cán bộ tham ô, lạm dụng quyền thế đã cướp dựt. Hiện có, ít nhất trên một triệu gia đình là nạn nhân của những oan khiên, trấn lột này, khiến nhiều người lâm cảnh màn trời chiếu đất. Vì vậy, đồng bào nạn nhân chỉ còn cách liều mạng, kéo đến cửa quyền nằm vạ; kêu van; nhưng tất cả đều không được cứu xét. Trái lại, nhiều nạn nhân còn bị công an, cán bộ quyền thế trù dập, đàn áp. Ngay tại Bắc bộ phủ Ba Đình Hà Nội, đồng bào nạn nhân cũng thường xuyên tụ tập kêu nài mà vẫn không được đám thống trị chóp bu quan tâm đoái hoài..

Tức nước vỡ bờ, hàng ngàn nạn nhân và đồng bào các giới, từ các tỉnh miền Tây, miền Trung và ngay cả miền Bắc, phẫn nộ, bất chấp mọi trù dập, khủng bố, đàn áp, đã kéo về trụ sở Văn Phòng 2 Quốc Hội của bạo quyền tại Sài Gòn, tọa kháng, biểu tình đòi cường quyền trả lại đất đai, nhà cửa mà chúng đã cướp dựt từ bao nhiêu năm qua. Cuộc tập họp biểu tình đã khởi sự từ trung tuần tháng 6/07 và vẫn còn đang tiếp diễn. Mặc dù, phải trực diện đối đầu trước bạo lực, trước họng súng, lưỡi lê, nhà tù và nhũng thủ đoạn đê hèn của bạo quyền, đồng bào vẫn kiên cường và khí thế tranh đấu ngày một quyết liệt. Sự kiện này đang được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm theo dõi.

Từ các vụ việc nêu trên, những tổ chức đấu tranh, cộng đồng, hội đoàn, phong trào có tên dưới đây, ĐỒNG THANH LÊN TIẾNG:

1.- Triệt để ủng hộ và tận lực hỗ trợ cuộc tập họp biểu tình đang diễn ra tại Sài Gòn của đồng bào nạn nhân khiếu kiện đòi nhà đất đã bị tập đoàn tham ô CSHN, ỷ vào quyền thế cướp đoạt..

2.- Vô cùng ngưỡng phục ý chí quật cường và lòng dũng cảm của đồng bào quốc nội, đã và đang quyết liệt vùng lên đòi tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân, vốn đã bị cường quyền CSHN chà đạp và khống chế từ hơn nửa thế kỷ qua.

3.- Cương quyết dồn mọi nỗ lực hỗ trợ cuộc đấu tranh đòi lại quyền làm người, quyền hưởng tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc cho chính mình và tương lai dân tộc của mọi giới đồng bào quốc nội hiện nay. Cuộc đấu tranh tuy cam go, khổ nhục; nhưng lại đầy sáng ngời chính nghĩa tự do của dân tộc hơn khi nào hết.
-
4.- Nguyện sắt son với lý tưởng tự do cùng con đường đấu tranh trước mặt của đồng bào tại quê nhà, một lòng giữ vững niềm tin vào lẽ tất thắng của dân tộc và quyết tâm, kiên trì tranh đấu cho đến khi nào tự do, dân chủ và nhân quyền, đích thực được trở về trên quê hương đất Việt.

5.- Khẩn thiết kêu gọi đồng hương tỵ nạn khắp nơi, hãy đồng loạt mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ và, bằng mọi phương thức đấu tranh để hỗ trợ hữu hiệu công cuộc vùng lên chống bạo quyền CSHN hiện nay của đồng bào quốc nội.

6.- Tha thiết kêu gọi đồng hương tỵ nạn, liên lạc về họ hàng và người thân quen ở quê nhà, tìm cách giúp đỡ vật chất cũng như hộ trợ tinh thần những đồng bào đang biểu tình trước Văn Phòng 2 Quốc Hội - Sài Gòn.

7.- Thỉnh cầu Đức Giáo Hoàng, ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, các vị nguyên thủ các quốc gia trên thế giới, hãy cấp thời lên tiếng can thiệp và áp dụng những biện pháp thích ứng để áp lực CSHN, không được xuẩn động và đàn áp đồng bào biểu tình đang diễn ra tại trụ sở Văn Phòng 2 Quốc Hội - Sài Gòn cũng như, phải trả tự do vô điều kiện cho những nhà đấu tranh dân chủ và những người bất đồng chính kiến đang bị bạo quyền vô cớ giam cầm.

Làm tại hải ngoại ngày 7 tháng 7 năm 2007.
- Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam New Jersey,
- Mặt Trận Việt Nam Tự Do tại Âu Châu,
- Phong Trào Hải Ngoại Yểm Trợ Quốc Nội Vùng Dậy,
- Lực Lượng Thanh Niên Việt Nam Tự Do Âu Châu,
- Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do Âu Châu,
- Ủy Ban Quốc Tế Vận Cứu Nguy Các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ Tại Việt Nam,
- Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ, Nhân Quyền Và Toàn Vẹn Lãnh Thổ Cho Việt Nam,
- Ủy Ban Lâm Thời Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại Yểm Trợ Những Tiếng Nói Đấu Tranh Quốc Nội,
- Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Âu Châu tại Pháp, Đức, Anh, Bỉ, Hòa Lan, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Áo, Ba Lan, Hung Gia Lợi, Tiệp,…

Không có nhận xét nào: