Thứ Ba, 7 tháng 8, 2007

Tâm thư của một người trong nước kính gởi đồng bào thân thương ở hải ngoại

Việt Nam ngày 05/08/2007
Kính gởi đồng bào Việt Nam hải ngoại

Trong hoàn cảnh đầy khó khăn và gian nguy mà các phong trào đấu tranh trong nước đang phải gánh chịu. Thời gian qua với sự trợ giúp của đồng bào VN hải ngoại khiến cho chúng tôi những người đang dấn thân đối mặt với bạo quyền vô cùng cảm kích, sự trợ giúp này có đôi lúc khiến cho chính quyền CSVN phải lo sợ và càng lộ nguyên hình sự điêu ngoa giả dối của chúng trước công luận quốc tế.

Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của chúng ta vẫn còn nhiều chông gai, đòi hỏi chúng ta phải có đầy đủ nghị lực kiên trì để vượt qua bằng tất cả khả năng sẵn có của mình. Chúng tôi muốn nói với quý vị rằng: cộng đồng VN hải ngoại là động lực chính không thể thiếu cho các phong trào đấu tranh trong nước. Với truyền thống hào hùng của dân tộc, chúng ta bắt buộc ĐCSVN phải trả lại sự công bằng, trả lại sự bình an và tự do mà bọn chúng đã dùng đường lối của CNCS độc tài, độc đoán áp đặt lên trên nhân dân VN, từ hơn 60 năm qua ở miền Bắc và hơn 30 năm ở miền Nam thân yêu của chúng ta.

"Nhiễu điều giữ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng"

Thật vậy, 2 câu ca dao trên vẫn còn văng vẳng bên tai của những ai mang trên mình giòng máu Việt. Thắm thoát mà đã hơn 30 năm kể từ ngày cộng sản chiếm được miền Nam. Cái ngày mà khi trực diện với thực tế, nhà văn Dương Thu Hương trong đoàn quân Bắc Việt vào tiếp quản thủ đô Sàigòn đã phải thốt lên bằng nước mắt rằng: cái ác đã thắng cái thiện giữa tiếng reo cười của đồng đội, cái ngày mà nhân dân miền Nam VN bước qua khúc quanh đen tối của lịch sử để tiếp nối con đường của nhân dân miền Bắc thân yêu đã chịu đựng 30 năm dài (1945-1975) dưới chế độ bạo tàn CS. Cái ngày mà hàng trăm ngàn quân nhân từ sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ cùng viên chức chính quyền VNCH phải bị đầy ải trong những nhà tù khắc nghiệt, trong đó số người bị hành hạ đến chết trong lao tù cho đến hôm nay cũng chưa thống kê hết. Cái ngày mà nơi yên nghỉ nghìn thu của các chiến sĩ VNCH trên khắp miền đất nước đã bị chính quyền CS san bằng để làm nhà ở, văn phòng, cơ quan, xí nghiệp. Cái ngày mà ĐCSVN kiểm kê và tịch thu tài sản của những người giàu có, khá giả dưới chiêu bài đánh tư sản mại bản, tịch thu đất đai của nông dân, thành lập hợp tác xã và vùng kinh tế mới, đẩy nhân dân vào con đường gian nan cùng cực. Cái ngày mà tiếp theo hàng thập niên sau hơn 2 triệu người phải bỏ nước ra đi tìm tự do nơi đất lạ, trong đó không biết bao nhiêu người phải bỏ mình nơi biển cả bao la bởi hải tặc và giông bão ...

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ để chúng ta ôn lại những hành động vô luân tàn bạo mà ĐCSVN đã gây ra trên khắp miền đất nước. Hàng trăm ngàn người phải chịu chết oan uổng trong cuộc cải cách ruộng đất (1954-1956) cùng với sự nổi dậy của nhân dân Thái Bình năm 1997, cuộc tàn sát với những mồ chôn tập thể vào Tết Mậu Thân 1968 của nhân dân cố đô Huế thân yêu, và những tội ác tầy trời mà nhân dân miền Nam phải chịu đựng trong suốt thời gian dài sau ngày 30/04/1975. Đây là những mất mát đau thương mà chúng ta không thể nào quên được.

Hôm nay, tất cả những người VN định cư ở các nước văn minh tiên tiến trên thế giới đang hưởng cái không khí trong lành tự do dân chủ, đang thành công trong sự nghiệp, đang có uy tín trên trường quốc tế. Kính xin quý vị với truyền thống hào hùng của dân tộc xin hãy bỏ qua mọi bất đồng để cùng nhau xiết chặc bàn tay hướng về quê nhà nơi có hơn 80 triệu đồng bào thân yêu trong đó có thân nhân bạn bè của mình đang ngày đêm phải chịu mọi bất công của chính quyền cộng sản.

Ngày ra đi của quý vị là ngày mà chính quyền CSVN cho quý vị là phản quốc, tài sản của quý vị để lại bị tịch thu, thân nhân con cái của quý vị được phân loại như những thành phần mà bọn chúng cho là ngụy quân ngụy quyền. Bây giờ khi quý vị đã thành công, có tiền gởi về giúp thân nhân và cứu trợ đồng bào thân yêu những khi bị thiên tai và nghèo đói, nhận thấy cuộc sống khá giả của đồng bào hải ngoại là một thực tế rõ ràng có thể giúp cho chính quyền CSVN tồn tại mãi mãi, do đó bọn chúng bắt đầu ve vuốt cho đồng bào VN hải ngoại là "Việt kiều yêu nước", là "khúc ruột ngàn dặm" để rồi kêu gọi xóa bỏ hận thù (nhưng riêng đảng thì vẫn độc quyền lãnh đạo), kêu gọi đầu tư xây dựng đất nước nhưng thực chất là để moi tiền Việt kiều củng cố chế độ.

Hàng ngày CS vẫn tuyên truyền trong nhân dân rằng: yêu tổ quốc là yêu đảng, đồng hóa đảng với đất nước là một, xây dựng đảng tức là xây dựng đất nước, cán bộ chính quyền, quân đội, công an mang danh nghĩa là của nhân dân, lãnh lương bằng tiền đóng thuế của nhân dân, nhưng thực chất là phục vụ riêng cho đảng. Do đó, trong thời gian qua mọi cuộc đàn áp tàn bạo và trắng trợn của ĐCSVN đối với các thành phần bất đồng chính kiến và tập thể dân oan là cũng vì bảo vệ đảng, vi phạm nghiêm trọng vào luật pháp quốc về những quyền tự do căn bản của con người, vi phạm luôn cả các điều khoản mà chính hiến pháp của đảng quy định….

Sự ve vuốt và dùng những chiêu bài xảo trá cùng những lời nói ngon ngọt để moi tiền Việt kiều, cho phát triển kinh tế thị trường nhưng phải theo định hướng xã hội chủ nghĩa, một xã hội không còn phù hợp với trào lưu tiến hóa của nhân loại, nếu hiện tại đồng bào hải ngoại nghèo không có tiền thì thử hỏi ĐCSVN có cho là "Việt kiều yêu nước" hay "khúc ruột ngàn dặm" nữa không? "Ðừng tin những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm" câu nói này của cố TT Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn đúng để cho chúng ta suy gẫm. Chúng ta hãy nói cho con cháu của mình biết sự thật về chủ nghĩa cộng sản để cho thế hệ trẻ con cháu của chúng ta khỏi bị bọn gián điệp CS mê hoặc.

Chính quyền CSVN đã và đang lừa dối quốc tế bằng những lời hứa thực thi tự do dân chủ, nhân quyền, cam kết tham gia tất cả các công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị, nhưng trên thực tế thì hoàn toàn trái ngược lại những gì đã hứa. Đường lối của CSVN hiện nay là vừa ra tay đàn áp thô bạo, bắt bớ, hăm dọa và dùng công an đóng vai xã hội đen hành hung các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước, vừa láo khoét viện dẫn nhiều lý do để khỏa lắp những việc làm sai trái của mình để đo lường phản ứng của quốc tế. Nếu quốc tế can thiệp mạnh thì bọn chúng hơi nương tay một chút xíu, để chờ thời gian đàn áp quy mô tàn bạo hơn khi quốc tế lắng yên ngừng chỉ trích. Bản chất của CSVN là như thế. Tôi nghĩ rằng tất cả những người VN hải ngoại, ngoài Nguyễn Cao Kỳ, nhạc sỹ Phạm Duy và một số rất ít nhỏ nhoi đã quay lưng lại với quê hương tổ quốc, phản bội lại lý tưởng mà đã một thời làm rạng danh họ, chớ còn đại đa số sẽ không bao giờ khuất phục trước bạo quyền.

Hiện tại ĐCSVN đã bắt gần hết những thành phần nồng cốt của các phong trào đấu tranh trong nước, những người chưa bị bắt thì bị quản chế và công an ngày đêm theo dõi gắt gao, ngoài ra con số mà tù nhân chính trị cô đơn không được quốc tế biết để bênh vực đang bị giam cầm khắp nơi trong nước có thể lên đến hàng trăm hoặc hàng ngàn. Tin tức trên các trang web hiện nay cho biết là khắp nơi trên thế giới đã chính thức phản đối hành động phản tự do nhân quyền của ĐCSVN, trong đó có phái đoàn quốc hội ngoại giao nước Thụy Điển đã đích thân đến VN và đã gặp mẹ của nữ luật sư Lê Thị Công Nhân, vợ luật sư Nguyễn Văn Đài, phái đoàn ngoại giao Hoa kỳ cũng đến Thanh Minh Thiền Viện để thăm hỏi hội kiến với Hoà Thượng Thích Quảng Độ, các nghị quyết của Quốc Hội Âu châu và những văn bản phản đối của các cơ quan bảo vệ nhân quyền như: Hội Văn bút Quốc tế, tổ chức Quan sát Nhân quyền (Human Rights Watch) ..v.v..

Nhờ sự tiếp sức đấu tranh của đồng bào ở hải ngoại mà các dân biểu, nghị sĩ quốc hội Hoa Kỳ đã họp báo công khai đòi hỏi Tổng thống Bush, Ngoại trưởng Rice phải có hành động ngay tức khắc đối với nhà nước VN nói chung và cá nhân ông Nguyễn Minh Triết nói riêng trong chuyến công du đến Mỹ của ông ta. Hình ảnh bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa ngày 30/03/2007 được các cơ quan truyền thông quốc tế và đồng bào hải ngoại lan truyền khắp nơi trên thế giới đã làm nức lòng các nhà đấu tranh trong nước và toàn dân. Cuộc biểu tình đòi công lý của trên 1500 dân oan của 19 tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và 9 quận Sài gòn kéo dài 26 ngày đêm vừa qua tại Quốc Hội 2 của CSVN là một sự kiện lịch sử. Việc Hoà Thượng Thích Quảng Độ bức phá vòng dây canh gác của công an để đến thăm và tặng quà dân oan cũng là một sự kiện chưa từng thấy. Hoà Thượng đã chứng tỏ cho các nhà lãnh đạo CSVN thấy rằng: với tinh thần Bi, Trí, Dũng của đạo Phật, Hoà Thượng sẽ không bao giờ khuất phục trước bạo quyền. Hành động này của Hoà Thượng cũng là một thách thức cho các tu sĩ lãnh đạo tôn giáo quốc doanh đã vì quyền lợi riêng tư mà làm ngơ trước sự đau khổ của đồng bào.

ĐCSVN cho dù có trăm phương ngàn kế cũng không bao giờ che dấu được sự thật. Như cuộc viếng thăm đầy nhục nhã của ông Nguyễn Minh Triết vừa qua tại Hoa Kỳ, ông ta phải đi ngã sau để được vào yết kiến TT Bush, bị cộng đồng người Việt bao vây biểu tình đả đảo, thế mà khi về nước thì báo chí lại thổi phồng là chuyến đi lịch sử của ông Triết thành công mỹ mãn và được cộng đồng Việt kiều đón tiếp nồng hậu.

Hành động bất nhân bịt miệng LM Lý trước tòa thì báo chí lại đăng câu trả lời của ông Triết với phóng viên CNN là "Giáo hội Công giáo Việt Nam và Tòa thánh Vatican đồng tình về việc bắt và xử cha Lý", khiến cho TGM Nguyễn văn Hòa (chủ tịch HĐGMVN) phải lên tiếng bác bỏ trên mạng Internet (tuy không dám phản đối một cách chính thức để yêu cầu các báo đài trong nước đính chính việc đăng tin sai sự thật để cho nhân dân trong nước biết). Dùng lực lượng công an, quân đội với đầy đủ vũ khí, xe cứu thương, vòi phun nước, lựu đạn cay… để giải tán dân oan trước QH2 trong đêm 18/07/2007 sau khi Hoà Thượng Thích Quảng Độ đến thăm thì báo chí quốc doanh lại nói rằng dân oan tự động giải tán về quê! Hiện tại khắp nơi chính quyền CSVN đang tìm cách bắt những người dân oan có trình độ mà họ cho là lãnh đạo, xúi giục biểu tình. Họ tuyên truyền trong nhân dân là dân oan được sự khích động của "bọn phản quốc" trong cộng đồng Việt Nam hải ngoại.

Chính quyền CSVN không dám cho người dân tự do nói lên chính kiến của mình, không dám thực hiện bầu cử và ứng cử tự do, không cho đảng đối lập và báo chí tư nhân hoạt động, không dám trưng cầu dân ý để biết rõ nguyện vọng của toàn dân ..., nhưng trái lại bề ngoài lại tuyên truyền là nhân dân đồng tình với đường lối của đảng, một lòng một dạ theo đảng... Thật là một sự khôi hài quá mức, thử hỏi có ai mà lại đồng tình với một đảng đã từng giết oan uổng hàng triệu đồng bào ruột thịt của mình (đợt cải cách ruộng đất, phong trào nổi dậy của nhân dân tỉnh Thái Bình, tàn sát tập thể nhân dân cố đô Huế vào Tết Mậu Thân 1968, đầy đọa đến chết những quân nhân cán chính của chế độ VNCH trong các trại cải tạo). Có ai lại chấp nhận một chế độ độc tài, độc đoán đang bị loài người đào thải.

Khi mới chiếm được miền Nam, nhìn thấy sự văn minh và sung túc của người dân miền Nam hơn hẳn sự đói nghèo và lạc hậu của miền Bắc cùng hàng lãnh đạo cộng sản, cho nên họ đã vơ vét tài sản của miền Nam để phục vụ cho quyền lợi của đảng. Mười sáu (16) tấn vàng của kho bạc miền Nam được đảng tự do chia nhau xài nhưng lại tuyên truyền đổ thừa là do Tổng thống Thiệu mang đi. Ðảng còn tìm cách cướp tài sản của nhân dân miền Nam bằng đường lối đánh tư sản mại bản.

Bây giờ qua bao nhiêu năm tháng cướp giựt, tham nhũng và đục khoét tiền viện trợ vay mượn của nước ngoài, lợi dụng lấy tiền của đồng bào Việt kiều gởi về quê nhà để trở thành giàu có rồi thì trở mặt, đưa ra chính sách đổi mới kinh tế thị trường theo kiểu tư bản hầu giữ vững sự giàu có của mình nhưng vẫn cố giữ vai trò lãnh đạo độc nhất vô nhị để cai trị đất nước suốt đời, bắt buộc nhân dân phải học thuộc lòng câu: ĐCSVN quang vinh muôn năm.

Đây là một sự thật quá rõ ràng trong muôn vàn các sự thật khác đang xảy ra trên quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Kính thưa quý đồng bào hải ngoại, với những lời tuyên bố của TT Bush trước khi cho Việt Nam vào WTO là: Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền, Việt Nam phải chấp nhận sân chơi của WTO. Bà Rice (Bộ trưởng ngoại giao Mỹ) cũng thường nói: Hoa Kỳ sẵn sàng đứng bên cạnh những người dám đứng lên đấu tranh cho lẽ phải, cho tự do và dân chủ, chẳng lẽ những lời nói này là ngầm cho CSVN được quyền tự do đàn áp vô nhân đạo các nhà bất đồng chính kiến, tự do xâm phạm quyền tín ngưỡng của người dân? (điển hình thời gian qua CSVN đã cho đập phá tượng Đức Mẹ sầu bi tại Ninh Bình, tự do khám xét nhà thờ và bắt cha Lý ra tòa xử rồi bịt miệng cha Lý trước sự chứng kiến của các phóng viên quốc tế, tự do hành hung và đuổi tăng ni thuộc GHPGVNTN ra khỏi chùa như Thượng tọa Chơn Tâm chùa Tây Huê (An Giang), sư cô Đàm Thoa, vu khống và bắt giam các nhà sư cùng phật tử rồi tự do đánh đập để bức cung trong đó có thày Thích Đức Chính chịu không nổi phải chết trong tù (năm 2006 tại Bắc giang), huy động hàng trăm công an đập phá tịnh thất của Thượng tọa Thích Thiện Minh tại Bạc liêu ngày 15/3/2007 vừa qua, bắt Thượng tọa cùng người em làm việc liên tục và hiện nay công an CSVN đang mở rộng sự đàn áp GHPGVNTN một cách quy mô trên cả nước).

Kể từ ngày Việt Nam được vào WTO, chính quyền CS đã gia tăng đàn áp thô bạo hơn cả thời gian lúc chưa vào, cho đến hôm nay thì việc đàn áp này đang trên đà cao điểm nhất. Trong khi cả thế giới đang lên án sự đàn áp thô bạo của chính quyền CSVN đối với LM Lý, Ls. Đài và Ls. Công Nhân cùng những người đấu tranh dân chủ khác, thì tập thể dân oan cũng phải chịu chung hoàn cảnh này. Rõ ràng là chính quyền CSVN đang lợi dụng quốc tế, đang xem thường quốc tế và bất chấp lẽ phải.

Dĩ nhiên trong khuôn khổ của bài viết, chúng tôi không thể nêu ra hết những cảnh tượng đau lòng mà toàn dân trong nước đang gánh chịu. Giờ đây để giúp sức và yểm trợ cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của toàn dân, theo thiển ý của tôi kính xin quý đồng bào hải ngoại nên vận động tối đa uy tín và khả năng sẵn có như sau:
1/- Tẩy chay không sử dụng một cách dứt khoát các hàng hóa nhập từ VN.
2/- Không sử dụng phi cơ của VN, không buôn bán kinh doanh ở VN, tiếp tục biểu tình và cô lập các tòa đại sứ CSVN tại các nước mình sinh sống.
3/- Dùng uy tín của các vị có chức quyền để vận động các chính phủ trên thế giới áp lực với CSVN tôn trọng tự do, nhân quyền, thả tất cả những nhà đấu tranh dân chủ đã bị bắt trong thời gian qua và chấp nhận thể chế đa nguyên từ kinh tế lẫn chính trị, vì đây là con đường duy nhất đưa VN vào nền văn minh của thế giới, là phương cách tốt nhất để thực hiện nền tự do dân chủ.
4/- Giải thích cho con cháu của chúng ta hiểu rõ những gian manh của CS để cho con cháu của chúng ta khỏi rơi vào cạm bẫy mà các mật vụ của CS đang tuyên truyền mê hoặc.
5/- Vận động con cháu của chúng ta trong trường học để lôi kéo sự tiếp tay của những du học sinh là con cháu của các tầng lớp lãnh đạo CS đang du học, như trường hợp sinh viên Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Hoàng Lan và Tập hợp Thanh niên Dân chủ đang làm là một điển hình.

Những việc làm trên rất cần thiết và cấp bách, đồng bào hải ngoại nên liên tục đấu tranh không ngừng nghỉ để yểm trợ các phong trào đấu tranh trong nước cho đến bao giờ CSVN chấp nhận sự công bằng và từ bỏ con đường độc tài, độc đoán thực hiện thể chế đa nguyên dân chủ thì mới thôi. Khi đó chúng ta mới có đủ điều kiện để cùng nhau xây dựng và kiến tạo quê hương đất nước, cùng nhau hòa mình với nền văn minh của nhân loại và khỏi hổ thẹn với tiền nhân.

Xin trân trọng gởi đến đồng bào hải ngoại lời chúc lành thân thương nhất, chúng ta sẽ thành công và đất nước Việt Nam sẽ hòa bình vĩnh cửu trong một ngày không xa.

Hoàng Trung Việt

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là bọn dở hơi, cóc ngồi đáy giếng, xem qua đã thấy sặc mùi thù hận.

Unknown nói...

ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HẢY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM (TT NGUYEN VĂN THIỆU]