Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2007

Công An Hà Nội Ngăn Chận Ông Michael Orona Tiếp Xúc Các Nhà Dân Chủ

Hà Nội – Ngày 30 tháng 8 năm 2007 – Qua sự vận động của Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, ông Michael Orona, phó giám đốc thuôc Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, đặc trách về Dân chủ, Nhân Quyền và Lao Động đã có cuộc tiếp xúc với nhiều nhà dân chủ ở Hà Nội để tìm hiểu thêm về tìinh hình dân chủ tại Việt Nam.

Cuộc tiếp xúc dự trù diễn ra tại văn phòng làm việc của ông Nguyễn Phương Anh vào lúc 3 giờ chiều ngày 30 tháng 8 năm 2007 bao gồm 15 nhà hoạt động cho dân chủ tại Việt Nam như Phạm Văn Trội, Vũ Hùng, Phạm Đức Chính, Đỗ Duy Thông v.v….. Tuy nhiên, nhà cầm quyền Hà Nội đã tìm cách ngăn cản cuộc tiếp xúc này bằng cách bắt một số nhà dân chủ đến trụ sở công an tỉnh, ngăn chận họ không cho về Hà Nội. Anh Phạm Văn Trội đã bị công an bắt đem về đồn công an Hà Tây. Ngoài anh Trội, có 6 nhà dân chủ khác ở các vùng ngoài Hà Nội cũng đã bị công an bắt giữ, ngăn cản không cho về Hà Nội để gặp ông Michael Orona.

Tuy vậy, cuộc gặp mặt cũng đã diển ra giữa Ông Michael Orona với 8 nhà dân chủ khác ngay tại Hà Nội. Cuộc họp chỉ kéo dài được hơn nữa tiếng đồng hồ thì công an cũng đã ập vào văn phòng, bắt tất cả những người có mặt về đồn công an Bách Khoa để làm việc.

Nhà cầm quyền Hà Nội xác nhận quyền tự do hội họp của công dân trong điều 69 như “ công dân có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội…..” Hơn nữa cuộc gặp gỡ này với một viên chức cao cấp trong ngành Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, đặc trách về Nhân Quyền. Sự đàn áp thô bạo cuộc hội họp vừa qua trước mắt ông Michael Orona đã chứng minh rõ Việt Nam là nhà nước toàn trị, không tôn trọng Nhân Quyền, không giống như những lời Chủ tịch nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Ông Nguyễn Minh Triết đã tuyên bố với các dân biểu Hoa Kỳ là họ “đối xử tốt với Nhân Quyền”

Phụ Nữ Vì Nhân Quyền
womenforhumanrights@yahoo.com

Hàng đứng: Nguyễn Phương Anh, Ðỗ Chí Thông, Lê Quốc Quân, Nguyễn Quang Ðức, Phạm Văn Trội

Hàng ngồi: Vũ Hùng, Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, Lê Chí Quang

Không có nhận xét nào: