Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2007

Một người xử dụng mạng Internet để tham gia các diễn đàn chính trị Paltalk bị công an CSVN bắt giữ

Theo một nguồn tin từ http://vn1info.com/mylinhng thì cô Nguyễn Thị Bảo Phương, là một người xử dụng mạng Internet, với 2 tên hiệu là Semaibenanh và Tham_mong2001 để tham gia vào các diễn đàn chính trị trên hệ thống Paltalk đã bị công an CSVN bắt giữ và khép vào các tội sau:

1) Tội vào các diễn đàn chính trị để đánh phá nhà nước
2) Tội bôi nhọ chế độ đương nhiệm, làm mất uy tín và danh dự của chế đô. CS với thương trường quốc tế.
3) Tội gởi bài viết chống chế độ và sỉ nhục các lực lượng công an và quan chức có thẩm quyền tại VN.
4) Tội lưu giữ tài liệu chính trị trong email và kết thân với những người đả phá chế độ
5) Tội đả kích giới báo chí và buộc báo Tuổi Trẻ phải ngó đến và lên tiếng giùm các dồng bào biểu tình, và tiếp tay cho bọn phản động làm cuộc phỏng vấn dân oan.

Bản tin của http://vn1info.com/mylinhng còn cho biết thêm:

"Cô Nguyễn Thị Bảo Phương, sinh năm ngày 6/9/1982, hiện đang làm việc cho một Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Mekophar chuyên về các mặt hàng thuốc tây và nước biển.

Vào hôm thứ sáu, ngày 6 tháng 6 năm 2007, lúc 10:30 sáng, cô Bảo Phương đã mang bánh mì đến tiếp tế cho dân oan đi khiếu kiến tại Văn Phòng Quốc Hội 2, 194 Hoàng Văn Thụ và cầm điện thoại liên lạc trực tiếp với tên hiệu Nguyennamphong đang cầm microphone trên diễn đàn TNTDCNDVN, để tường thuật những diễn biến của cuộc biểu tình. Cô đã không ngờ hành động của cô đã bị công an VC theo dõi sát nút. Cô về đến nhà và trở ra đi vào dịch vụ internet để tường thuật sự việc cho các diễn đàn Paltalk thì cô đã bị bắt tại ngay dịch vụ, với sự hiện diện của 6 công an thành phố, 3 công an trên bộ, vài công an khu vực, và được chở đến Văn Phòng Công An số 4 Phan Đăng Lưu."

Cũng theo http://vn1info.com/mylinhng thì cô Bảo Phương đã bị công an đánh đập tàn nhẫn, hăm dọa và bắt viết hàng chục trang giấy tự kiểm điểm.

Không có nhận xét nào: